• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Oscars 2020: Bí mật 'nữ quyền' trong chiếc áo choàng không ăn nhập gì với bộ váy của Natalie Portman

Phim ảnh

Hôm nay, lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đã được tổ chức tại nhà hát Dolby Theater, Mỹ. Bên cạnh dàn mỹ nhân xúng xính váy áo khoe vẻ đẹp tuyệt trần trên thảm đỏ thì có một nữ diễn viên lại khác biệt hơn cả: Natalie Portman.

Với hạng mục Directing (Đạo diễn xuất sắc nhất), những cái tên quen thuộc như Martin Scorsese, Todd Phillips, Sam Mendes, Quentin Tarantino hay Bong Joon Ho đều nhận được đề cử nhưng tuyệt nhiên không có đạo diễn nữ. Chính vì thế, Natalie Portman đã bày tỏ sự ủng hộ và công nhận của mình đối với những đạo diễn nữ bằng cách thêu tên của họ lên chiếc váy dạ hội cô diện lên thảm đỏ Oscar.

Một số tên trên áo choàng của Natalie Portman bao gồm Lorene Scafaria (Hustlers), Lulu Wang (The Farewell), Marielle Heller (A Beautiful Day in the Neighborhood), Mati Diop (Atlantics), Melina Matsoukas (Queen & Slim), Alma Har'el (Honey Boy) và Céline Sciamma (Portrait of a Lady on Fire) và Greta Gerwig (Little Women) - người được cho là sẽ nhận đề cử nhưng lại bị cắt vào phút cuối.

Tôi muốn công nhận những người phụ nữ không được công nhận cho những cống hiến đáng kinh ngạc của họ trong năm nay theo một cách tinh tế.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ diễn viên bày tỏ sự không hài lòng về khuynh hướng chọn những tác phẩm tham gia đề cử khi không hề có những gương mặt nữ.

Năm 2018, khi phỏng vấn với Ron Howard tại lễ trao giải Golden Globes, cô đã nhắc đến các đề cử "toàn nam" và nhận được những tiếng thở dài và vỗ tay từ khán giả.

Chỉ có năm cái tên nữ từng được đề cử cho hạng mục Directing trong toàn bộ lịch sử giải Oscar và Kathryn Bigelow là người duy nhất từng giành chiến thắng (The Hurt Locker năm 2008).

Khi nam diễn viên Issa Rae công bố đề cử năm nay, Natalie Portman cũng bày tỏ phản ứng một cách lịch sự.

"Xin chúc mừng những người đàn ông đó," cô nói.

Đọc thêm: Oscars 2020: Cứ tưởng Keanu Reeves dẫn bạn gái mới đi, hoá ra là... mẹ

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.