• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Phim sử thi đắt nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc ngừng chiếu sau 3 ngày doanh thu ế ẩm

Phim ảnh

Sử thi Asura được xem là phim có kinh phí đắt nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc với ngân sách đầu tư lên đến 750 triệu NDT (2583 tỷ VND). Tuy nhiên, nhà sản xuất chỉ thu được doanh số bán vé ít ỏi 49 triệu NDT (hơn 16 tỷ VNĐ) trong tuần lễ khai mạc.

Trailer hoành tráng của Sử thi Asura

Với mức thu chỉ bằng 1/15 mức chi, tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như Lương Gia Huy, Lưu Gia Linh, Ngô Lỗi đã nhanh chóng bị thu hồi sau 3 ngày xuất hiện tại rạp chiếu phim từ 13/7 - 15/7.

006bduuvgy1ft7iq1ut4ej315o2251kz

Sử thi Asura chính thức công chiếu ngày 13 nhưng buộc phải thu hồi vào ngày 15.

Thông báo bất ngờ được đăng tải trên tài khoản Weibo chính thức của bộ phim. Đơn vị sản xuất bao gồm các "ông lớn" như Alibaba Pictures, tập đoàn điện ảnh Ninh Hạ, tập đoàn điện ảnh Chân Giám bày tỏ "lời xin lỗi sâu sắc đến những khán giả chưa có cơ hội thưởng thức bộ phim cũng như đội ngũ làm phim Trung Quốc lẫn Quốc tế cùng tham gia xây dựng tác phẩm trong 6 năm qua".

Theo báo cáo từ SCMP, Sử thi Asura quy tụ 2500 nhân lực đến từ khắp nơi trên thế giới. Bộ phim hầu như được quay tại các tỉnh Thanh Hải, Ninh Hạ và Hà Bắc của Trung Quốc, trong khi đó, phần hậu sản xuất tốn khoảng 15 tháng để hoàn thành ở Mỹ.

006bduuvly1ftalxoe4ysj319x1sygqs

Thông báo thu hồi và xin lỗi được phát đi hôm 15/7 trên Weibo chính thức của bộ phim.

Đây là bộ phim viễn tưởng dựa trên thần thoại Phật giáo, kể về Asura là vị vua có 3 đầu (Lương Gia Huy đại diện cho đầu dục vọng, Lưu Gia Linh đại diện đầu mưu lược, Ngô Lỗi đại diện đầu thông suốt) vì muốn đem dục vọng lật đổ thiện ác nên đã tạo ra cuộc chiến chống lại trời cao.

6e9d1c2fly1ft8e2khfwxj215o0rs7wh

6e9d1c2fly1ft8e2ki0dej215o0lrb29

Tuy nhiên, vì chiến bại mà Asura mất đi đầu thông suốt, bị nhốt vào địa ngục. Trăm năm sau Asura được quay về thế giới, tìm thấy đầu thông suốt luân hồi thành kiếp con người là cậu bé chăn cừu (Ngô Lỗi đóng), muốn tiếp tục hợp nhất cùng cậu bé chống lại trời nhưng mọi quyết định đều thuộc vào cậu bé.

asura 973708704 large

Theo Daily People, trước khi phát hành, bộ phim đã nhận được sự chứng thực của chính phủ. Các quan chức từ Ninh Hạ cũng tham dự lễ khai mạc phim ở Bắc Kinh hồi đầu tháng 7.

Dù vậy, Asura đạt 3,1/10 điểm từ đánh giá của 10.950 người trên trang Douban. Kết quả này đồng nghĩa phim không thuyết phục được đông đảo khán giả. Phim cũng gặp phải một số đối thủ đáng gờm, trong đó có tác phẩm hài Dying to Survive đạt 2,5 tỷ NDT (8609 tỷ VNĐ) kể từ ngày phát hành vào ngày 19/6 và vẫn là thủ lĩnh phòng vé cho đến nay.

screen shot 2018 07 17 at 11 05 47 am

Hiện tại, thông báo trên Weibo thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng với hơn 24 ngàn lượt thích, gần 10 ngàn bình luận và 8 ngàn lượt share, bỏ xa con số hơn 18 ngàn người theo dõi Weibo của bộ phim này. Một số ý kiến đáng chú ý như sau:

"Nếu như thu hồi rồi thì cảm phiền sau này quảng bá phim có tâm một chút, một tác phẩm điện ảnh đầu tư khủng thế kia nhưng không có lấy hoạt động quảng cáo nào, người qua đường tìm cũng không ra trailer nữa, dàn diễn viên đều hoàn mỹ cả rồi, chuyện còn lại là trách nhiệm của nhà làm phim."

"Sáu năm với tâm huyết của biết bao người, xem xong phim cảm thấy rất hay, bất luận là vấn đề gì đi nữa cũng ủng hộ bộ phim."

"Mấy ngày trước thấy poster mới biết đến phim này."

Theo: SCMP/Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.