• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Phim trường 'Game Of Thrones' và những chuyện lạ kỳ giờ mới... dám kể

Phim ảnh

Xét cho cùng, hậu trường của Game Of Thrones thật sự là một nơi rất vui và thú vị với các diễn viên cũng như với các nhân viên làm việc tại đây. Song, bên cạnh những câu chuyện nhỏ hài hước thì đôi khi, tại đây vẫn xảy ra một số thiệt hại không đáng có và khó lường trước được.

Hãy cùng Lost Bird nghe qua loạt chuyện chưa kể từ hậu trường Game Of Thrones nhé.

Thiệt hại tài nguyên tại Malta

Một trong những địa điểm được đoàn làm phim chọn để thực hiện mùa đầu tiên là Malta, một vùng đảo ở Nam Âu. Cảnh quay lễ cưới của người Dothraki được thực hiện gần với vòm đá Azure, địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tại vùng đảo này.

Tại đây, đoàn làm phim đã dùng cát đổ lên những nền đá mà không có màng bảo vệ, khiến phần cát len lỏi xuống đất, vô tình chôn vùi hệ thực vật và sinh vật, ảnh hưởng rất lớn đến những vết tích hóa thạch.

the time they accidentally destroyed an entire ecosystem 1482964032

azure window got 1

Những cảnh quay của Game Of Thrones được thực hiện tại vòm đá Azure, một kỳ quan của vùng đảo Malta.

Thiệt hại này được cho là rất lớn, khi nhà sản xuất phải chi trả đến 36.500 USD (tương đương với 850 triệu VNĐ) để đền bù và nhanh chóng rời khỏi Malta.

Thậm chí, chính phủ còn ban lệnh cấm với chương trình TV này tại Malta và không cho phép họ tiếp tục quay phim ở đây nữa. Thế nhưng sau đó, người dân tại hòn đảo lại phản ánh về sự thiếu sót trong khâu giám sát của Cơ quan Quy hoạch và Môi trường Malta, cũng như yêu cầu những cán bộ phụ trách tại đây phải đứng ra chịu trách nhiệm về vụ việc.

Vô tình cứu được một trại nuôi heo

Kenny Gracey là một nông dân chuyên chăn nuôi những loại gia súc hiếm. Được biết, nông trại của ông luôn gặp phải tình trạng khó khăn. Vào năm 1992, ông gánh phải những món nợ lớn và buộc chuyển hết số gia súc đến những bãi phế liệu. Nhưng rồi, Kenny và số gia súc của ông được cứu nhờ một cuộc gọi bất ngờ đến từ đoàn phim Game Of Thrones.

Hai ngày sau, số gia súc đã được vận chuyển tới phim trường. Từ dạo đó, nông trại của Kenny đã trở thành nguồn cung cấp gia súc đắc lực cho đoàn phim. Có lúc, ông còn được đưa tới để hỗ trợ cho đoàn phim trong những cảnh quay có gia súc.

maxresdefault 1

Game Of Thrones đã cứu nông trại của Kenny Gracey.

Gracey cũng rất cảm kích đoàn phim. Ông cho biết: "Họ đã giúp đỡ tôi, hỗ trợ cho những con gia súc này. Game Of Thrones đã vực tôi dậy trong những ngày tháng khó khăn đó".

Sử dụng xác động vật thật

Trong cảnh quay ở tập 1, Stark phát hiện ra xác một con direwolf (một loài chó sói ở thời tiền sử). Dù đó không phải là một con sói thật, song đoàn phim đã dùng xác của động vật thật để ngụy trang. Đó là một con nai đã bị bắn hạ trước khi bộ phim ghi hình.

Xác con nai được giải phẫu và khâu lại để phục vụ cho việc quay phim. Đoàn làm phim phải rất chật vật khi cố giữ cho cái xác không bị phân hủy trước khi cảnh quay được hoàn thành.

Hóa ra đây là xác động vật thật 100%.

Cơn lốc xoáy ngoài dự đoán

Cảnh quay của mùa hai được thực hiện tại Ireland. Đây là một có thời tiết thất thường và rất khó để dự đoán.

Một cơn lốc xoáy mang tên Katia đã bất ngờ tấn công đoàn phim khi mọi người đang yên ổn ăn trưa trong lều. Chiếc lều đã bị cơn lốc cuốn bay đi, có đến 5 người bị thương phải nhập viện điều trị.

Một trong số những người có mặt tại đó đó miêu tả về cảnh tượng kinh hoàng trong cơn bão: "Sàn nhà như được nâng lên, mái nhà thì bị tốc bay đi và những chiếc xà ngang thì rơi xuống. Tim tôi như muốn rơi theo và mọi người thì hoảng loạn bỏ chạy rồi la hét. Mọi thứ vô cùng hỗn loạn".

hurricane katia vs the knights of summer 1482964033

Việc quay phim tại Ireland gặp nhiều trở ngại vì cơn bão đến bất ngờ.

Diễn viên Finn Jones - người thủ vai Loras Tyrell, cũng chia sẻ thêm: "Tất cả mọi thứ kể cả trang phục đều bị thổi bay đi bởi cơn lốc. Cảnh tượng thật kinh khủng, mọi người thì trở nên hỗn loạn. Đó thật sự là một thảm họa khủng khiếp nhưng may mắn là không có ai bị thương".

8785ca4b f4dd 4a30 853a 32bff793c1ee

Finn Jones đã rất bàng hoàng khi chứng kiến cơn bão hôm đó.

Câu chuyện bánh chanh và bia giả

Trong Game Of Thrones, nhân vật Sansa Stark do Sophie Turner thủ vai rất yêu thích bánh chanh. Được biết, trong quá trình thực hiện mùa 4, nữ diễn viên đã phải ăn rất nhiều bánh chanh bởi vì có rất nhiều cảnh quay phức tạp phải quay lại liên tục.

Rất lâu về sau đó, Turner vẫn bày tỏ sự khó chịu với món bánh này khi fan tặng nó cho cô. Cô cho biết: "Tôi ghét bánh chanh. Tôi chẳng thể ghét món nào hơn món này được nữa vì đã phải ăn đến hơn 50 cái như vậy".

landscape 1504608380 sansa

"Tôi ngán bánh chanh lắm rồi."

Trong khi Sophie Turner phải gặp ác mộng với bánh chanh thì nam diễn viên Rory McCann cũng không khá khẩm hơn là bao. Anh phải thực hiện cảnh quay với rượu, hay nói đúng hơn là nước màu được dùng để thay thế. Sau khoảng 10 lần thực hiện cảnh quay này, McCann đã ngay lập tức ra ngoài và nôn hết chúng ra.

3061068 poster p 1 state champions the hound

"Tại sao vậy? Tại sao lại bắt tôi uống thứ kinh khủng như vậy?".

Tim ngựa vị kẹo dẻo gấu của Daenerys Targaryen

Hẳn là ai cũng ấn tượng với cảnh ăn tim ngựa đầy máu me của nhân vật Daenerys Targaryen. Nữ diễn viên thủ vai nhân vật này là Emilia Clarke. Đoàn phim cũng đã đảm bảo với nữ diễn viên rằng cảnh quay này không hề gớm ghiếc chút nào và mùi vị của tim ngựa giả sẽ như... kẹo dẻo gấu mà thôi.

Thế nhưng sự thật không phải thế. Emilia Clarke đã miêu tả lại hương vị của kẹo dẻo như sau: "Nó giống như vị mứt đông vậy. Sau khi quay xong cảnh này, tôi đã nôn mửa rất nhiều. Đó thật sự là phản xạ khi bạn ăn một thứ gì đó vô cùng kinh khủng. Thực sự hôm đó tôi đã không ăn trưa luôn".

Thậm chí, sau khi quay xong, thứ dính dớp được cho là máu từ tim ngựa đã bám dính lấy người của nữ diễn viên từ đầu đến chân, cũng như dính vào tất cả mọi thứ mà cô chạm vào.

daenerys daenerys targaryen 30463975 1280 720

Cảnh ăn tim ngựa chẳng những là một trải nghiệm khó chịu với khán giả, mà còn với nữ diễn viên Emilia Clarke.

Theo: Grunge
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.