• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Quái vật và phản diện trong 'The Witcher' (Kỳ 3): Tổng hợp những con quái đã xuất hiện trong mùa 1

Phim ảnh

Trong mùa 1 của series The Witcher, ngoài 2 phản diện chính tạo dấu ấn rõ nét là công chúa Renfri và quái vật Striga (do công chúa Adda hóa thành) thì còn nhiều loại quái vật khác trong nguyên tác tiểu thuyết được nhắc đến, một số có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến tuyến truyện của nhân vật chính.

1. Djinn - phiên bản quái ác của thần đèn

Tất tần tật những quái vật đã xuất hiện trong The Witcher mùa 1, tưởng không nhiều hóa ra lại nhiều không tưởng - Ảnh 11.

Là quái vật lấy ý tưởng từ thần đèn trong cổ tích Nghìn Lẻ Một Đêm, Djinn cũng bị nhốt trong một cái bình và sẽ trao 3 điều ước cho kẻ nào giải thoát nó. Điều khác biệt là Djinn trong The Witcher là một ác thần đầy thù hận và nguy hiểm, đôi khi nó thực hiện điều ước theo một cách rất khó lường, thậm chí cực kỳ khốn nạn...

Image result for djinn the witcher
Tranh vẽ minh họa Djinn bóp cổ Jaskier khiến anh này bị thương nặng.

Tập phim với sự xuất hiện của Djinn rất quan trọng, nó tái hiện những sự kiện khiến Yennefer và Geralt gắn kết với nhau, một phần thông qua chính ma thuật của điều ước mà Djinn mang lại. Trong lúc Yennefer sắp chết vì không chịu được sự giày vò của Djinn, Geralt đã ước điều ước thứ 3.

Image result for geralt and yennefer djinn

Điều ước này chính xác là gì thì không ai biết, tác giả không hề tiết lộ nó. Tuy nhiên một số fan The Witcher đoán rằng có thể Geralt đã ước số phận của hai người sẽ gắn kết với nhau (tức là nếu Geralt còn sống thì Yennefer cũng không chết), hoặc anh ta ước là hai người sẽ cùng có con (về sau là Ciri) bởi lúc đó Yennefer đang đi tìm cách để phục hồi khả năng sinh sản của cô.

2. Rồng

Trong The Witcher, rồng là một loài vật có linh tính, rất mạnh mẽ và rồng vàng thì càng hiếm có, được xem là đại diện cho năng lượng hỗn mang mà các pháp sư khai thác sử dụng. Trong thế giới fantasy của tác giả Andrzej Sapkowski, rồng và mèo là hai loài sinh vật duy nhất có khả năng hấp thụ năng lượng ma thuật.

Tất tần tật những quái vật đã xuất hiện trong The Witcher mùa 1, tưởng không nhiều hóa ra lại nhiều không tưởng - Ảnh 10.

Các Witcher không săn rồng, thứ nhất là do quá nguy hiểm, thứ hai vì chúng không phải quái vật độc ác giết người vô cớ, ngược lại còn rất thông thái, rồng có thể hóa thành người và sống cùng con người. Con rồng vàng được nhắc đến trong tiểu thuyết tên thật là Villentretenmerth và cũng là người bạn mà Geralt tôn trọng.

Image result for villentretenmerth netflix

Villentretenmerth đi cùng hai nữ vệ sĩ là Teá và Veá, trong truyện thì 2 cô này được miêu tả là rất xinh đẹp, gợi cảm, và cả hai đều đã qua đêm với anh chàng Geralt.

3. Selkiemore

Image result for Selkiemore

Selkiemore không trực tiếp xuất hiện trên phim mà chỉ xuất hiện qua lời kể của dân làng trong lúc đợi Geralt đi làm nhiệm vụ giết nó trở về. Selkiemore được mô tả là con quái vật biển to lớn có thể nuốt chửng nhiều con thuyền cùng một lúc bằng hàm răng sắc nhọn.

Geralt đã giết nó bằng cách chui vào bụng rồi đâm từ trong ra, mặc dù hoàn thành nhiệm vụ như Geralt dính đầy nội tạng quái vật bốc mùi hôi thối. Quái vật Selkiemore không xuất hiện trong nguyên tác mà do các nhà làm phim sáng tạo thêm vào.

4. Kikimora

Image result for kikimora witcher

Là quái vật đầu tiên được "chào sân" trong tập 1 của loạt phim, mặc dù thời lượng xuất hiện trên màn ảnh khá ngắn ngủi nhưng Kikimora gây ấn tượng tốt vì vẻ ngoài đáng tởm. Theo nguyên tác, Kikimora được ghi là Kikimore - một loài quái vật thuộc chủng loại côn trùng sống ở dưới lòng đất hoặc đầm lầy.

Related image

Trong truyện hoặc game, Kikimore được tạo hình hoàn toàn là một con côn trùng khổng lồ, chúng không có dạng nhớp nhúa và cái đầu có gương mặt người dị hợm như trên phim.

5. Krallach

Krallach không phải là một quái vật có sẵn trong tự nhiên, nó bắt nguồn từ loài côn trùng biến dị có tên gọi Idr được tạo nên bởi thí nghiệm của pháp sư Idarran xứ Ulivo. Sau khi loài Idr được cải tiến, nó trở thành Krallach để các pháp sư/sát thủ sử dụng như một loại vũ khí sống.

Image result for Krallach

Krallach trông giống nhưng một con gián hoặc bọ ngựa với những chân sắc nhọn đầy gai và lông, nó có thể kháng lại đòn tấn công pháp thuật, chạy nhanh và ra đòn chí mạng, kể cả một pháp sư hùng mạnh hoặc witcher cũng có thể bị Krallach giết chết dễ dàng.

Image result for idr witcher

Krallach còn được gọi là cockroach hound hoặc roach hound - gián chó săn.

6. Ghoul

Tất tần tật những quái vật đã xuất hiện trong The Witcher mùa 1, tưởng không nhiều hóa ra lại nhiều không tưởng - Ảnh 4.

Ghoul là loài quái vật "undead" tương tự như Zombie tuy nhiên chúng nhanh, mạnh và nguy hiểm hơn nhiều so với khái niệm Zombie truyền thống (lưu ý, theo nguyên tác chúng không phải là người chết sống lại). Các Ghoul trong nguyên tác thường ra khỏi tổ để kiếm ăn vào đêm trăng tròn, chúng hay tập trung ở chiến trường, nghĩa trang để ăn xác thối.

Image result for all witcher monsters

Ghoul thường đi theo bầy và chúng rất nguy hiểm, đa số nạn nhân sẽ gục ngã sau 1 cú cắn vì nước bọt của Ghoul mang theo loại độc chết người. Ghoul sợ nhất là bạc, lửa và ánh sáng mạnh.

Related image
Geralt đang giao chiến với lũ Ghoul (game Witcher 3: Wild Hunt)

7. Sylvan

Sylvan là chủng loài nửa người nửa dê, trông xấu như quỷ dữ nhưng thực ra rất hiền lành và chỉ ăn thực vật. Chúng có sừng và chân dê, nhưng sở hữu tay và nửa thân trên như người. Sylvan hay bị người nông dân đánh đuổi vì hình dạng xấu xí.

Image result for sylvan witcher

Nói chung, sylvans không phải mối đe dọa của con người và được chấp nhận là vô hại. Chúng vui tươi và thích những trò bịp bợm chơi khăm người khác. Chúng cũng là những sinh vật hữu ích giúp làm màu mỡ hơn cho đồng ruộng, dọa lũ chim phá hại mùa màng, tự nguyện trông chừng nông sản và ăn sâu bướm giúp người dân.

Image result for sylvan witcher

8. Hirikka

Đây có thể xem là quái vật đáng thương nhất xuất hiện trong series the Witcher, Hirikka là một sinh vật thậm chí còn hiếm hơn cả rồng vì đã bị săn đuổi đến gần tuyệt chủng. Chúng được đề cập trong phần truyện Sword of Destiny của nhà văn Andrzej Sapkowski.

Image result for hirikka

Hirikka được Jaskier bắt gặp khi đang trên đường đến hang rồng, con quái vật hiền lành này tỏ ra khá nhút nhát cho đến khi nó đứng thẳng người dậy thì cả nhóm mới biết nó to lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của mọi người.

Image result for hirikka

Mặc dù dị hình dị dạng, thậm chí có thể bị người ta nhầm lẫn với loài ma sói, thế nhưng Hirikka rất hiền và chỉ trở nên hung dữ khi đói bụng, lúc đó chỉ cần cho Hirikka một ít thức ăn là nó sẽ bỏ đi ngay tức khắc.

Rất tiếc là gã hiệp sĩ ngớ ngẩn "thích thể hiện" trong phim The Witcher đã giết chết con vật đáng thương này. Sau khi ăn thịt Hirikka, gã hiệp sĩ nọ đã bị tiêu chảy cấp, chứng tỏ thịt Hirikka có độc.

Ngoài ra, trong vũ trụ The Witcher còn rất nhiều quái vật đầy tiềm năng chưa được khai thác như ma cà rồng, người sói, ma da, sư ưng...và hàng tá loài quái vật kỳ lạ khác nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn, hy vọng nhà sản xuất Netflix sẽ sớm mang chúng lên màn ảnh nhỏ trong những mùa phim sau.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.