• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Series 'Home Alone' đình đám một thời và những chuyện đến bây giờ mới kể

Phim ảnh

Ai trong chúng ta cũng đều đã quá quen thuộc với Home Alone, hay còn gọi là Ở Nhà Một Mình. Đứng đầu doanh thu phòng vé vào 1990, Home Alone hẳn là một bộ phim hấp dẫn nhất và đáng xem nhất đối với mỗi gia đình vào dịp Giáng sinh. Dù đây là series phim chúng ta kinh qua vài lần trong đời, song vẫn có những câu chuyện hậu trường mà phải nói đến, chúng ta mới ồ lên ngạc nhiên.

Scarlett Johansson từng góp mặt trong Home Alone 3

Thú thật đi, dù đã coi phim này hơn 10 lần nhưng chắc là bạn sẽ khó lòng nhận ra sự có mặt của Scarlett Johansson. Trước khi trở thành một ngôi sao sáng của The Advengers, "góa phụ đen" lại từng là chị gái của nhân vật chính Alex Pruitt, Molly. Đây cũng chính là một trong những vai diễn đầu đời của Scarlett.

scarlett johansson in home alone 3

Scarlett Johansson thuở còn là thiếu nữ trong Home Alone 3.

Nhện Tarantula là thật và... có độc

Nhờ công nghệ CGI đang phát triển, nên thời gian gần đây việc tạo ra một con nhện giả bò trên mặt của diễn viên sẽ không còn là trở ngại quá lớn. Thế nhưng, đối với những bộ phim ở những năm 1990 như Home Alone, sử dụng CGI vẫn còn là một điều quá viễn vông. Để có một cảnh quay với chú nhện bò trên mặt diễn viên, người ta sẽ phải dùng...một con nhện thật và thậm chí là có độc.

Nam diễn viên Daniel Stern (Marv) chính là người phải tham gia vào cảnh quay cùng với chú nhện độc bò trên mặt. Người ta đã không loại bỏ độc khỏi con Tarantula này vì cho rằng làm vậy sẽ "phá hỏng" nó. Thế nên, Daniel Stern buộc lòng phải để con nhện này bò trên mặt mình và hy sinh vì nghệ thuật. Bảo sao biểu cảm hoảng hốt của nam diễn viên trong cảnh quay này lại chân thật đến vậy.

rs 1024x759 151225165411 1024 home alone daniel stern ms 122515 copy

Đây có lẽ là cảnh quay thử thách nhất trong cuộc đời của nam diễn viên Daniel Stern.

Ngọn lửa trên đầu Joe Pesci

Một trong những cái bẫy của cậu nhóc Kevin dùng để bắt những tên trộm chính là bẫy lửa. Dù ngọn lửa cháy trên đầu của nam diễn viên Joe Pesci trông có vẻ rất thật, nhưng đây chỉ đơn giản là một thủ thuật cũ mà thôi.

Thực ra ngọn lửa đã cháy trên phần da đầu giả của nam diễn viên. Lúc này, chiếc camera sẽ được hướng vào một mảnh thủy tinh được đặt ở góc 45 độ. Khi Joe Pesci đã đến đúng vị trí, ông sẽ che đi hình ảnh phản chiếu phần đầu giả của mình và để ngọn lửa như đang thực sự cháy trên đó.

home alone joe pesci on fire

Hóa ra ngày xưa người ta có thể dùng những thủ thuật như thế này.

Người nhà Culkin đã tham gia vào một cảnh quay

Nhiều khán giả có lẽ đã không để ý việc ngôi sao của Home Alone cũng đã mời luôn cả... người nhà vào đóng phim. Em trai của Macaulay Culkin, Kieran, đã thủ vai họ hàng của nhân vật Kevin là Fuller McCallister.

Nhân vật Fuller chính là cậu nhóc đeo kính bản to và có niềm yêu thích đặc biệt với Pepsi. Đây cũng được cho là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của Kieran và anh đã tham gia nhiều bộ phim như: She's All That, Father of the Bride, The Cider House Rules,...

kieran culkin in home alone

Em trai của Macaulay Culkin trong một cảnh quay.

Cảnh quay Kevin McCallister trượt xuống cầu thang

Quả thật, nhân vật Kevin McCallister đã làm rất nhiều điều điên rồ trong Home Alone, bao gồm cả việc... lái một chiếc xe trượt tuyết xuống cầu thang. Tất nhiên, cảnh quay này quá khó và quá nguy hiểm để Macaulay Culkin có thể thực hiện vì lúc này anh chỉ mới 9 tuổi. Cảnh quay đã được giao cho một diễn viên đóng thế 30 tuổi tên là Larry Nicholas với thân hình của một đứa trẻ 9 tuổi và kinh nghiệm lái xe địa hình.

home alone sled down stairs

Cảnh quay lái xe trượt tuyết xuống cầu thang đã được đảm nhận bởi một người đóng thế có kinh nghiệm trong việc lái xe địa hình.

John Candy đã thực hiện tất cả những cảnh quay của mình chỉ trong một ngày

John Candy chính là bạn thân của John Hughes. Họ đã từng cùng nhau tham gia những bộ phim như Planes, Trains & AutomobilesUncle Buck.

John Hughes đã cố gắng mời bạn của mình về để tham gia một vai nhỏ của Home Alone. Bởi vì lúc này nam diễn viên là một ngôi sao sáng với lịch trình "kín mít", nên ông chỉ có một ngày để hoàn thành tất cả những phân đoạn của mình. May mắn thay, dù cả ekip cùng với John Candy đã vô cùng vất vả, họ vẫn có được cảnh quay như ý muốn chỉ trong vòng một ngày.

home alone catherine ohara john candy

John Candy đã thành công thực hiện tất cả những cảnh quay của mình chỉ trong một ngày.

Tin đồn về việc Elvis Presley còn sống

Elvis Presley được biết là đã qua đời vào năm 1977, nhưng một số người vẫn tin rằng, ông vua nhạc rock vẫn còn sống ở thời điểm đó và có thể đang "thoắt ẩn thoắt hiện".

Trong một cảnh quay của Home Alone, lúc mẹ của Kevin đang cố gắng tranh luận với nhân viên hàng không tại sân bay Pennsylvania, nhiều người cho rằng đã nhìn thấy Elvis Presley. Ngôi sao nhạc rock mặc một chiếc áo sweater màu đen cùng với áo khoác thể thao và đứng phía bên phải màn hình.

elvis in home alone lead

Nhiều người nhầm lẫn người đàn ông trong ảnh với ngôi sao nhạc rock Elvis Presley.

Việc này đã dẫn đến tranh cãi lớn về việc liệu đó có phải là Elvis Persley hay không. Nhưng trên thực tế, Elvis trông già hơn rất nhiều so với người trong ảnh ở thời điểm này, nên đây chỉ là người giống người mà thôi.

Bị tố đạo nhái

Một nhà làm phim người Pháp đã tố nhà sản xuất của Home Alone đạo nhái phim của ông. Bộ phim thuộc thể loại kinh dị mang tên là Pere Noel, được ra mắt vào năm 1989, kể về một cậu bé đã bị bỏ lại một mình ở nhà và phải chống lại kẻ đã xâm nhập vào nhà của mình để sống sót.

Thế nhưng, đoàn phim sau đó đã thất bại khi thỏa thuận với phía nhà sản xuất của Home Alone và John Hughes cho biết bản thân ông chưa từng xem qua bộ phim Pere Noel.

collage

Nội dung của hai phim có phần tương đồng, song John Hughes cũng đã phủ nhận việc ông đạo nhái bộ phim Pere Santa.

Nguồn cảm hứng cho hai nhân vật Harry và Marv

Hai nhân vật Harry và Marv chính là cặp đôi đạo chích luôn phải hứng chịu những trận "hành" từ chú bé Kevin. Được biết, cả hai diễn viên tham gia vào vai diễn này là Joe Pesci và Daniel Stern đã từng cùng nhau làm bạn diễn trong một vở kịch mang tên I'm Dancing As Fast As I Can.

Phản ứng hóa học giữa Joe và Daniel hoàn toàn không phải là tình cờ. Trong một bài đăng trên Facebook vào năm 2015, Stern tiết lộ rằng Pesci đã tìm ra một số nguồn cảm hứng để cả hai có thể thổi hồn vào hai nhân vật Harry and Marv. Diễn xuất của họ chịu ảnh hưởng từ nhân vật hoạt hình Wile E. Coyote và Bugs Bunny.

home alone joe pesci daniel stern

Hai diễn viên đã tìm kiếm nguồn cảm hứng để thổi hồn vào hai nhân vật Marv và Harry.

Talkboy không có ngoài đời thật

Home Alone 2, Kevin đã sở hữu một loại máy ghi âm có tên là Talkboy. Trong một cảnh quay, cậu nhóc đã sử dụng chiếc máy ghi âm này để làm chậm giọng nói, cũng như khiến giọng trầm hơn nhằm mục đích có thể giả dạng bố của mình để nói chuyện điện thoại. Trên thực tế, Talkboy chỉ là một đạo cụ cho phim và chưa hề có mặt ngoài thị trường.

Tuy nhiên, sau khi bộ phim ra mắt, nhiều trẻ em cũng đã đưa ra yêu cầu về việc sản xuất Talkboy. Công ty Tiger Electronics cũng đã vào cuộc ngay sau đó và họ đã bán được nó thành công ngoài mong đợi.

macaulay culkin home alone 2 talkboy

Sau hiệu ứng Home Alone, Talkboy đã thực sự khuấy đảo thị trường đồ chơi.

Hóa đơn khổng lồ của Kevin tại khách sạn

Tất nhiên, ở một khách sạn 4 sao, thì chi phí ăn ở sẽ chỉ toàn ở mức giá "trên trời" mà thôi. Khi ở tại đây trong vòng 2 ngày, cậu bé Kevin đã yêu cầu rất nhiều bánh ngọt và hàng loạt loại kem, bánh tầng và bánh tart dâu. Vậy chi phí của tất cả những thứ này sẽ là bao nhiêu?

Được biết, một đêm tại khách sạn này có trị giá lên đến 1000 USD (tương đương 23 triệu VND). Nếu cộng với tiền ăn uống và sử dụng dịch vụ, thì mức giá này sẽ lên đến 2200 USD (tương đương 51 triệu VND). Đến đây thôi, chúng ta cũng chẳng cần phải nghĩ liệu rằng Kevin sẽ phải chi trả bao nhiêu sau khi ở đây hai đêm đâu nhỉ?

home alone 2 culkin ice cream

Kevin hẳn là vô cùng chịu chơi khi ở và sử dụng triệt để các dịch vụ tại khách sạn này.

Tai nạn nghiêm trọng của Daniel Stern

Dù đã được cảnh báo về việc đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện những cảnh quay mạo hiểm, song các diễn viên vẫn gặp phải một số sự cố ngoài ý muốn. Trong cảnh quay mà nhân vật Marv phải trèo lên một núi TV cũ được xếp chồng lên nhau, Daniel Stern đã bị thương nặng. Anh chia sẻ rằng chân của mình có rất nhiều vết bầm tím sau đó.

home alone daniel stern window

Daniel đã phải chịu nhiều chấn thương sau khi thực hiện cảnh quay nguy hiểm này.

Ý tưởng đến từ suy nghĩ bất chợt

John Hughes cho rằng nguồn gốc của Home Alone xuất phát từ chứng lo âu trong khi du lịch của ông. Ông cho biết rằng ông thường chuẩn bị rất kỹ mỗi khi đi du lịch cũng như luôn lập ra một danh sách những thứ phải mang theo. Sau đó, John bất chợt nghĩ bông đùa rằng mình không nên quên lũ trẻ. Suy nghĩ này đã dẫn ông đến với ý tưởng cho bộ phim Home Alone.

home alone 2

Ý tưởng để tạo ra Home Alone chính là dựa trên suy nghĩ bất chợt của John Hughes.

Có phần phim nữa mà bạn có thể không biết

Mọi người đều biết Home Alone phần 1 lẫn phần 2, nhưng tỉ suất người xem có vẻ đã giảm bớt khi đến phần 3. Home Alone 4: Taking Back the House cũng là một phần phim ít được nói đến.

Được biết, nam diễn viên Michael Weinberg là người đã thủ vai Kevin trong phần này. Một phần phim khác nữa là Home Alone: The Holiday Heist được thực hiện cho ABC Family Channel vào năm 2012 cũng đã chìm vào dĩ vãng. Rất hiếm khán giả nghe đến hai phần phim này, có vẻ vì nó không được hấp dẫn như những phần phim đầu.

home alone 4 1

Sau phần 1 và 2, có lẽ như những phần sau của Home Alone không còn được đón nhận nhiều như trước.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.