• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

‘Sinh Tử’ – Phim truyền hình hứa hẹn tạo nên cơn sốt sau ‘Người Phán Xử’ và ‘Về Nhà Đi Con’

Phim ảnh

Sinh Tử là bộ phim mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) mang đề tài chính luận. Với kịch bản được o bế suốt 10 năm cùng sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, Việt Anh, Chí Nhân, Quỳnh Nga,… Sinh Tử hứa hẹn sẽ là bom tấn đặc sắc sau Người Phán Xử Về Nhà Đi Con.

Nội dung Sinh Tử xoay quanh đề tài chống tham nhũng và hối lộ. Nhân vật chính của bộ phim là Mai Hồng Vũ (Việt Anh), một doanh nhân phất lên do ôm hàng loạt dự án bất động sản và khai thác mỏ ở tỉnh Việt Thanh. Đầu óc tinh ranh, có tài ăn nói và biết tận dụng mối quan hệ, Vũ đã thiết lập những nhóm lợi ích với các quan chức doanh nghiệp cùng lãnh đao tỉnh.

Sau sự cố sập hầm mỏ khiến hàng chục người tử nạn, các dự án của Vũ lập tức bị đóng băng. Trong lúc cơ quan công an tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn sập hầm mỏ gây xôn xao tỉnh Việt Thanh, một loạt đường dây liên minh giữa Vũ và các ông lớn ngấm ngầm tiếp tay cho hắn cũng dần được phanh phui. Kể từ đây là cuộc chiến sinh tử giữa những kẻ biến chất đứng đằng sau thao túng và những con người chính trực, không ngần ngại hiểm nguy để lọc sạch bộ máy chính quyền.

Poster phim Sinh Tử

Giám đốc VFC Đỗ Thanh Hải cho biết Sinh Tử là dự án phim mang nhiều tâm huyết. Kịch bản được chỉnh sửa nhiều lần và có sự tham khảo hồ sơ, tư liệu thực tế từ Viện Kiểm sát nhằm đảm bảo lời thoại phải chuẩn mực về nghiệp vụ, nội dung chân thật và gần gũi nhất có thể.

Bên cạnh dàn diễn viên tên tuổi, người chỉ đạo bộ phim lần này cũng là một cái tên quen thuộc với nhiều khán giả: Đạo diễn - NSND Khải Hưng. Sau hơn 10 năm về hưu, NSND Khải Hưng nhận được lời mời của Đỗ Thanh Hải đảm nhận vị trí đạo diễn cho bộ phim được đầu tư lớn. Ông chia sẻ bản thân đã đọc kịch bản nhiều lần và quá trình làm phim tương đối nhẹ nhõm, thoải mái dù bản thân đang bị bệnh gout và tiểu đường. Thậm chí sau khi Sinh Tử đóng máy, vị đạo diễn lớn tuổi được bác sĩ chẩn đoán một mắt bị sẹo giác mạc dẫn tới mù lòa. Dẫu vậy NSND Khải Hưng vẫn rất lạc quan và cho biết cuộc sống của ông vẫn diễn ra như bình thường.

Đạo diễn Khải Hưng (ngồi ở giữa) trong buổi họp báo (ảnh: Vietnamnet)

Tại buổi ra mắt, đoàn làm phim chia sẻ Sinh Tử là bộ phim tâm đắc của đạo diễn và dàn diễn viên, với hy vọng gửi đến khán giả một bộ phim chính luận dễ tiếp cận, thực tế và phản ánh những sự kiện mang tính thời sự nóng hổi trong nước.

Sinh Tử sẽ phát sóng trong khung giờ vàng 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 4/11. Dự kiến bộ phim dài 70 tập.

Giới thiệu nhân vật:

Việt Anh trong vai Mai Hồng Vũ – doanh nhân mưu mô, khôn khéo và tinh quái.

Diên viên Việt Anh (ảnh: VTV)

NSND Hoàng Dũng trong vai Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa mưu mô, tham vọng và quyết đoán.

NSND Hoàng Dũng (ảnh: VTV)

NSND Trọng Trinh trong vai Văn Thành Nhân – Bí thư tỉnh ủy dám nói dám làm, công tâm, sẵn sàng đấu tranh đến cùng.

NSND Trường Trinh (bên trái) ngồi bên cạnh diễn viên Thúy Hà (ảnh: VTV)

Mạnh Trường trong vai Huy – Kiểm sát viên liêm chính.

Diễn viên Mạnh Trường (ảnh: VTV)

Thúy Hà trong vai Hiền - Phó bí thư tỉnh ủy luôn ngấm ngầm đối đầu với Chủ tịch tỉnh.

Diễn viên Thúy Hà (ảnh: VTV)

Thanh Hương trong vai Hoàng Ngân - Nữ nhà báo mạnh mẽ, can đảm, không ngại xông pha bóc trần những vụ tham nhũng.

Diễn viên Thanh Hương (ảnh: VTV)

Chí Nhân trong vai Trần Bạt – Con trai của Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa, một kẻ cậy thế địa vị con ông cháu cha nên rất ăn chơi và cư xử ngông nghênh.

Diễn viên Chí Nhân (ảnh: VTV)

Quỳnh Nga trong vai Trinh – Hoa khôi tỉnh, người tình của Trần Bạt do Hồng Vũ cài vào.

Diễn viên Quỳnh Nga (ảnh: VTV)
Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.