• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Sự thật ít người biết đằng sau 'Pretty Woman' - bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng nhất mọi thời đại

Phim ảnh

Chính thức ra mắt vào năm 1990, Pretty Woman (Người Đàn Bà Đẹp) được xem là bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nội dung kể về mối quan hệ giữa cô gái "bán hoa" tên Vivian Ward (Julia Roberts) và doanh nhân giàu có Edward Lewis (Richard Gere). Cả hai gặp gỡ, hợp tác với mục đích đôi bên cùng có lợi rồi dần nảy sinh tình cảm.

Tác phẩm vốn dĩ khắc họa góc khuất, sự khác biệt giữa các tầng lớp xã hội và ngành công nghiệp tình dục ở Los Angeles, sau cùng lại trở thành phiên bản Cinderella hiện đại dành cho người lớn.

Tính đến nay Pretty Woman đã qua 28 năm công chiếu trên màn ảnh và vẫn tiếp tục chinh phục biết bao thế hệ khán giả. Cùng tìm hiểu về những câu chuyện hậu trường thú vị về bộ phim kinh điển này.

s5rdbacb9ziukf18

Pretty Woman ban đầu có tên 3000 USD vì đây là số tiền thỏa thuận giữa Vivian Ward và Edward Lewis để cô góp mặt trong nhiều dịp làm ăn và gặp gỡ đối tác của anh.

b8wqpj3pwhs4rjid

Ban đầu vai diễn Vivian được nhắm cho các diễn viên như Sandra Bullock, Meg Ryan, Madonna, Kristin Davis và thậm chí là Sarah Jessica Parker. Dẫu vậy, các nhà sản xuất cho rằng Julia Roberts là người giỏi nhất trong số họ, dĩ nhiên người hâm mộ trên khắp thế giới hoàn toàn đồng ý về điều này.

ge0pxr4bmxvsi2jo

Trước khi Richard Gere hóa thân thành Edward Lewis, có khá nhiều diễn viên như Daniel Day-Lewis, Christopher Reeve, John Travolta và Denzel Washington đến thử vai. Song không ai lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Người duy nhất được nhắm đến chỉ có Gary Marshall tuy nhiên anh nói mình bận.

gkqsnmh0ooeuqhrt

Thời điểm Pretty Woman lên kế hoạch khởi quay, các nhà sản xuất đã mời Demi Moore - nữ diễn viên nổi tiếng đình đám lúc bấy giờ - vào vai Kit Deluca. Tuy nhiên, Demi từ chối lời đề nghị ngay lập tức mà không đưa ra bất kỳ lý do nào.

icv3dapd0gxunajp

Sau cùng Laura San Giacomo hóa thân vào nhân vật này một cách hoàn hảo.

4b2igxszlar2vx9e

Một tác phẩm nổi tiếng như Pretty Woman cũng không tránh khỏi sai sót. Một trong những lỗi mà khán giả phát hiện là khi Vivian cởi bỏ cà vạt của Edward rồi rời khỏi phòng, lúc cô quay trở lại, cà vạt của Edward vẫn còn nguyên trên cổ.

y7pxxhgdiauys3l0

Hạt sạn khác cũng được khán giả tinh mắt soi ra đó là lúc Vivian ăn bánh sừng trâu nhưng khi chuyển cảnh chiếc đĩa đã đổi thành pancake.

0uo8x9w7cc5g80xf

Chiếc váy đỏ mà Vivian mặc tại nhà hát vốn định sẵn là màu đen. Tuy nhiên đến phút cuối cùng, nhà thiết kế Marilyn Vance lại nảy ra ý tưởng khác.

Cô cho rằng chiếc váy đỏ sẽ tạo một hiệu ứng đặc biệt mà chiếc váy đen không thể có được. Sau cùng, nhân vật Vivian xuất hiện trên màn ảnh với vẻ kiều diễm khó tả trong bộ váy đỏ hở vai.

0sdj7yyl30pz2eex

Pretty Woman có cốt truyện giống hệt với vở opera nổi tiếng La Traviata. Nội dung kể về người phụ nữ của màn đêm đem lòng yêu một người đàn ông giàu có. Trùng hợp thay, La Traviata là vở opera mà Vivian và Edward đã đến xem.

vvyuxpba3nn1ifq3

Cảnh quay đi xem opera của cặp đôi cũng có nhiều thay đổi. Điểm ghi hình ban đầu là Nhà hát San Francisco nhưng không may động đất xảy ra, đạo diễn phải chuyển sang quay ở Bảo tàng lịch sử.

s3t7mepzi1i8uvnw

Trong quá trình quay cảnh thân mật với tài tử Richard Gere, nữ diễn viên Julia Roberts đã căng thẳng đến mức nổi tĩnh mạch trên trán. Đạo diễn phải dừng việc quay phim để giúp cô xoa bóp, chờ đến khi gương mặt trở lại nét tự nhiên.

j42lcq3gqpmkkb4o

Không những vậy, ở một cảnh quay khác, đạo diễn đã cù chân Julia Roberts, giúp cô cười sảng khoái trong lúc xem chương trình I Love Lucy.

suahe7a0c5n6lo6b

Nhà sản xuất từng đề nghị mang hai thương hiệu xe sang là Ferrari cà Porsche xuất hiện trong phim. Tuy nhiên, cả hai hãng đều từ chối vì không muốn kết hợp hình ảnh của mình với gái "bán hoa". Sau cùng, hãng xe Lotus đã có được may mắn này.

8ocubbtxckuthuxi

Vì lịch trình dày đặc và thời gian ăn uống hạn hẹp mà Julia Roberts sống qua ngày chỉ bằng một quả bơ. Đây là lý do khiến nữ diễn viên ngất xỉu, đạo diễn lúc bấy giờ phải lao tới, mở hộp cá ngừ cho cô ăn tại chỗ.

jwqqqb0yyxvsa77h

Khi Pretty Woman công chiếu, nó thu về 178 triệu USD chỉ ở Bắc Mỹ và 258 triệu USD trên toàn thế giới. Một con số đáng nể thời điểm bấy giờ.

r7k0lrxkiufwyzwp

Và càng đáng ngạc nhiên hơn khi ngân sách ban đầu của bộ phim chỉ có 14 triệu USD, hạn mức eo hẹp đến nỗi đoàn làm phim phải tận dụng ánh sáng đèn đường thay vì ánh sáng studio.

pvb9ercyowtqnm7h

Pretty Woman không chỉ chinh phục những khán giả bình thường mà còn chinh phục cả khán giả là người nổi tiếng.

Một trong số đó là ngôi sao nhạc pop Britney Spears. Cô thừa nhận đây là tác phẩm mà mình xem đi xem lại rất nhiều lần vì quá yêu thích. Ngôi sao tuổi teen Miranda Cosgrove cũng say mê bộ phim kinh điển này.

0qiscsafziw1ndpz

Nhiều năm sau thành công vang dội của bộ phim, khán giả không khỏi tiếc hùi hụi vì một số cảnh quay hài hước lãng mạn bị cắt bỏ. Ví như cảnh Vivian thưởng thức món bít-tết ưa thích hay cảnh Vivian và Edward cưỡi ngựa lãng mạn dưới ánh hoàng hôn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.