• Về đầu trang
Gà

'Thanh Bình Nhạc': Chuyện tình công chúa Huy Nhu - thái giám Hoài Cát sâu sắc, bi thương mức nào mà ai cũng chờ để xem

Phim ảnh

Bộ phim truyền hình cổ trang Thanh Bình Nhạc do Vương Khải, Giang Sơ Ảnh đóng chính được mong chờ đã lâu cuối cùng cũng đã phát sóng. Nhân vật chính của phim là Tống Nhân Tông (Vương Khải) và Tào hoàng hậu (Giang Sơ Ảnh), tuyến phụ kể về mối tình giữa công chúa Triệu Huy Nhu (Nhậm Mẫn) và hoạn quan Lương Hoài Cát (Biên Trình).

Tuy nhiên trong tiểu thuyết, Huy NhuHoài Cát mới lại là nhân vật chính, vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua một chút về mối tình nhuốm màu bi thương này nhé!

Tào Hoàng hậu (Giang Sơ Ảnh)
Lương Hoài Cát (Biên Trình)

Mối tình bi thương

Triệu Huy Nhu nguyên mẫu là Phúc Khang công chúa - con gái vua Tống Nhân Tông, bởi vì Tống Nhân Tông có rất ít con cái sống được đến tuổi trưởng thành nên thật lòng yêu thương đứa con gái này, đối với nàng đầy sủng ái. Lương Hoài Cát là thái giám thân cận của Huy Nhu, hai người cùng nhau lớn lên, vừa là chủ - tớ, vừa là bạn bè.

Lương Hoài Cát giống như người anh trai, luôn ở bên bảo vệ Huy Nhu, cùng Huy Nhu lớn lên, thời gian dài, hai người dần có tình cảm với nhau. Chỉ có điều thân phận của hai người tương đối khác biệt, một người là công chúa, một người là thái giám, thân phận cách nhau một trời một vực.

Bên cạnh địa vị thì thứ trực tiếp tác động đến hai người họ chính là tư tưởng thời đại, Triệu Huy Nhu và Lương Hoài Cát căn bản không có khả năng ở bên nhau, Huy Nhu sau đó phải gả cho con cháu thế gia là Lý Vĩ. Tuy rằng Lý Vĩ đối xử với Huy Nhu cũng tốt, nhưng trong lòng Huy Nhu sớm đã có Hoài Cát, nàng không yêu Lý Vĩ.

Từ đây cuộc hôn nhân dần trở nên vô vọng, Huy Nhu yêu Hoài Cát không muốn rời xa, dồn toàn lực che chở cho Hoài Cát. Vì Hoài Cát, nàng không tiếc vung tay gây sự với mẹ chồng, dùng kim thoa đâm thương phò mã, càng không tiếc thiêu luôn lầu của mình. Công chúa yêu Hoài Cát, yêu vô cùng, không sợ người ta phát giác.

Triệu Huy Nhu vì có thể ở bên Hoài Cát mà không ngừng đấu tranh, một ngày trôi qua như một năm, Hoài Cát trở thành nơi kí thác tinh thần của Huy Nhu. Chính vì quan hệ thân mật đó của hai người mà bị người ta đồn đoán, phê bình. Lương Hoài Cát cũng vì thế mà bị Tống Nhân Tông điều đi nơi khác.

Tình cảm của Triệu Huy Nhu và Lương Hoài Cát vô cùng sâu đậm, đáng tiếc kết cục vẫn là không thể ở bên nhau. Huy Nhu đối với Hoài Cát nhớ nhung mà sinh bệnh, cuối cùng hơn 30 tuổi đã qua đời. Lương Hoài Cát sau cái chết của Huy Nhu cũng mất tin tức, không ai biết Hoài Cát đã đi đâu, xảy ra chuyện gì.

Kết cục của Lương Hoài Cát cuối cùng cũng chỉ có thể dùng vài từ để mô tả: quên đi mối tình si, cô độc sống quãng đời còn lại. Không phải vì công chúa không yêu hắn, hay hắn không yêu công chúa, hai người bọn họ yêu nhau sâu đậm, nguyện lòng vì đối phương mà hi sinh đi tình cảm của chính mình, thế nhưng cuối cùng vẫn chẳng có cách nào bên nhau.

Dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng

Triệu Huy Nhu do nữ diễn viên Nhậm Mẫn (1999) thủ vai, cô nổi tiếng qua vai nữ chính trong phim điện ảnh Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông. Người xem nhận xét Nhậm Mẫn là diễn viên sở hữu ma lực thần kỳ và diễn xuất vô cùng tốt. Lần này, Nhậm Mẫn sẽ thử sức với vai diễn ái nữ của Tống Nhân Tông, lương thiện, kiên cường, không chịu khuất phục.

Lương Hoài Cát do diễn viên trẻ Biên Trình (2004) thủ vai. Hoài Cát là hoạn quan lớn lên cùng công chúa, bình thản thanh nhã, có tài hoa, khí chất văn nhân. Ngoại hình của Biên Trình được đánh giá là rất hợp với vai Lương Hoài Cát, hơn nữa khi diễn vai này cậu mới chỉ 15 tuổi. Biên Trình được khán giả biết đến qua những vai nhỏ trong Như Ý Truyện, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Bất Phụ Như Lai Bất Phụ Khanh, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Thanh Bình Nhạc khởi đầu với số điểm Douban 8.1 cùng vô số những lời khen về hình ảnh, âm nhạc, diễn xuất của các diễn viên. Phim hiện vẫn đang được phát sóng hàng ngày, Biên Trình và Nhậm Mẫn dự kiến sẽ xuất hiện ở phần giữa của bộ phim.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.