• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Thanh Trâm Hành': Chi tiết quan trọng cho thấy Ngô Diệc Phàm nhất phiên, Dương Tử nhị phiên

Phim ảnh

Thông tin chuyển thể tiểu thuyết Trâm Trung Lục thành phim truyền hình Thanh Trâm Hành đã râm ran xuất hiện trên mạng xã hội Weibo từ hồi tháng 5 và trở nên hot hơn vào tháng 9 khi có đồn đoán diễn viên chính là Ngô Diệc Phàm và Dương Tử.

Những tưởng đúng theo diễn biến của lời đồn, tác phẩm sẽ đưa ra xác nhận vào ngày đặc biệt 6/11 - sinh nhật lần thứ 29 tuổi Ngô Diệc Phàm và 27 tuổi của Dương Tử nhưng đến 14/11, mọi thông tin mới biến thành sự thật.

Tuy nhiên, điều đáng nói và cực kì khác biệt giữa Thanh Trâm Hành với hầu hết các phim Hoa ngữ khác là khi xác nhận diễn viên chính, không có dòng văn nào đề cập đến phiên vị, tức tên diễn viên nào được xếp trước, tên diễn viên nào được xếp sau. Hashtag liên quan đến bộ phim cũng chỉ là "Chủ diễn Thanh Trâm Hành" mà không phải là cụm từ chứa tên diễn viên.

Nhiều tranh cãi đã xảy ra khi có ý kiến cho rằng Ngô Diệc Phàm nên đứng ở phiên vị thứ nhất dựa vào sức ảnh hưởng, tầm cỡ lưu lượng, lịch sử từng góp mặt trong phim điện ảnh Hollywood; có ý kiến lại khẳng định Dương Tử mới là người nên đứng ở phiên vị thứ nhất dựa vào thực lực diễn xuất, tuổi nghề diễn xuất, đánh giá tốt từ dư luận và nội dung truyện xoay quanh nữ chính.

"Thật ra tôi cảm thấy với diễn xuất đó của Ngô Diệc Phàm cớ gì mà fan anh ta lại đến tranh phiên vị, không mất mặt sao?".

"Tiểu thuyết ngôn tình đều tập trung nhân vật nữ chính, phiên vị phim truyền hình thì dựa vào địa vị mà định, không phải cứ phim đại nữ chủ thì nữ chủ là nhất phiên đâu, nếu không thì đổi tên làm cái gì, tại sao lại gọi là Thanh Trâm Hành, vì Lý Thư Bạch thích mặc thanh y, chữ thanh đứng trước, chữ trâm đứng sau, nhất phiên là ai còn không rõ sao?".

"Ai địa vị lớn người đó nhất phiên".

"10 bộ tiểu thuyết thì hết 9 bộ đều là nhân vật nữ chính, phiên vị thì phải xem địa vị không phải xem nhân vật nữ chính. Ngô Diệc Phàm vốn nhất phiên, không cần cấu xé".

Một blogger giải trí cũng mở khảo sát để xem số đông bình chọn "Ai mới là nhất phiên trong Thanh Trâm Hành". Dù không phải là khảo sát chính thống nhưng ở có không ít người hâm mộ tham gia và tạo ra kết quả như sau:

Ngô Diệc Phàm => 1300 vote
Dương Tử => 1200 vote
Phiên vị không quan trọng, tác phẩm mới quan trọng => 972 vote
Cảm giác hai người không hợp, giá trị couple không cao => 254 vote

Trên thực tế, mặc dù trang Weibo chính thức của phim Thanh Trâm Hành né tránh chuyện xếp tên diễn viên, giảm bớt tranh cãi về phiên vị nhưng vẫn có chi tiết cho thấy Ngô Diệc Phàm đứng nhất phiên và Dương Tử đứng nhị phiên.

Chi tiết này xuất hiện trên Weibo của Phượng Hoàng Liên Động - nhà sản xuất bộ phim, được blogger Realpipi có 9,8 triệu lượt theo dõi tìm ra.

Trong bài đăng của mình, Weibo của nhà sản xuất đề cập tên diễn viên theo thứ tự Ngô Diệc Phàm đứng trước, Dương Tử đứng sau, và không hề có chú thích rằng cách xếp tên này dựa theo bảng chữ cái phiên âm: "Tuyên bố chính thức đây! Lý Thư Bạch @Ngô Diệc Phàm, Hoàng Tử Hà @Dương Tử sẽ nắm tay nhau đi tìm chân tướng của Đại Đường Vương Triều".

Nhanh chóng sau đó, bài đăng âm thầm chỉnh sửa lại thành: "Tuyên bố chính thức đây! Hai vị diễn viên chính sẽ nắm tay nhau đi tìm chân tướng của Đại Đường Vương Triều".

Hiện tại, vấn đề phiên vị đang là vấn đề căng thẳng giữa hai cộng đồng fan Ngô Diệc Phàm và Dương Tử. Không rõ ê-kíp Thanh Trâm Hành sẽ khéo léo sắp đặt như thế nào, công chúng vẫn đang ngóng đợi, nhưng ở góc nhìn trung lập, có ý kiến bày tỏ như sau:

"Tranh phiên vị có ý nghĩa gì đây? Nhất phiên, nhị phiên quan trọng đến nhường nào, công chúng cũng chỉ biết nam chính nữ chính là đủ rồi, ai quan tâm nhiều như thế, không phải diễn tốt tác phẩm mới là điều quan trọng nhất sao?".

(Lưu ý: bài viết gõ tên Ngô Diệc Phàm - Dương Tử theo thứ tự bảng chữ cái)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.