• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Thế kỷ 21 rồi, sao phim mới của Lộc Hàm - Quan Hiều Đồng vẫn còn những tình tiết ấu trĩ như thế này?

Phim ảnh

Sau Cực Quang Chi Luyến Trạch Thiên Ký, Lộc Hàm - Quan Hiểu Đồng được tin tưởng sẽ làm nên chuyện trong Điềm Mật Bạo Kích. Tuy nhiên, từ khi phim công chiếu đến nay, hầu hết những ý kiến tiêu cực đều nhắm vào tác phẩm này.

Tóm tắt đơn giản, Điềm Mật Bạo Kích là bộ phim thần tượng, trong đó Lộc Hàm thủ vai Minh Thiên, một chàng trai gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, là chỗ dựa cho hai em trong gia đình thiếu vắng bố mẹ. Còn Quan Hiểu Đồng hoá thân thành Phương Vũ, nữ vương đấm bốc lạnh lùng của trường học.

diem mat bao kich sau 2 tap dau tien da vuot mat phu dao hoang hau ve mat rating

Chỉ mới phát sóng vài tập đầu, bộ phim nhận nhiều điểm trừ vì tình tiết khiên cưỡng, nhàm chán. Việc xây dựng tích cách nhân vật vừa non kém vừa mâu thuẫn gây khó chịu cho người xem.

Đơn giản mà nói, vai diễn Lộc Hàm được xem như Sam Thái phiên bản nam, gia đình gặp nhiều khó khăn nên không ngừng vươn lên. Còn nhân vật của Quan Hiểu Đồng có thể hiểu như một tổng tài bá đạo phiên bản nữ, gia thế khủng, năng lực cá nhân cũng nổi trội.

Khi hai người gặp nhau sẽ tạo ra motip "tổng tài yêu tôi nhưng tôi chẳng thèm yêu lại", diễn biến sau đó là những câu nói "khỏi cần nghe cũng đã thuộc răm rắp" như: "Cô tưởng cô thật sự là nữ vương à? Muốn thể hiện sức mạnh tối cao? Đó là chuyện của cô!".

1448 hfvkitw6037946

Hai nhân vật chính đối chọi nhau bằng lời thoại cũ rích của phim Hoa ngữ.

Thời trung học, Minh Thiên đã phải chịu cảnh mất bố, khi anh chưa kịp lên đại học thì mẹ cũng bỏ đi. Một mình anh phải đảm đương trách nhiệm kiếm tiền nuôi sống em trai lẫn em gái đang tuổi ăn tuổi lớn.

Mặc dù Minh Thiên của Lộc Hàm rất nghèo nhưng điều khiến khán giả thắc mắc là tại sao anh vẫn giữ được ngoại hình trau chuốt đầy thời thượng. Anh đi rửa xe thuê nhưng trên mình không lấm lem chút vết bẩn, vả lại còn đẹp trai ngời ngời với tạo hình tóc cá tính.

Tạo hình của Lộc Hàm trong phim được đánh giá là không khác nào nét soái ca của Lộc Hàm khi chụp hình cho các tạp chí.

05cc hfvkitw6036996

Mang trên vai gánh nặng gia đình nhưng Minh Thiên của Lộc Hàm không hề có dáng vẻ lam lũ.

cdad hfvkitw6038134

Anh thợ rửa xe trong Điềm Mật Bạo Kích chẳng khác nào chàng mẫu trên bìa tạp chí thời trang Bazzar.

Chưa kể, Minh Thiên rõ ràng chẳng phải phú nhị đại nhưng lại mặc toàn đồ hiệu đẳng cấp. Ngôi nhà anh ở được tiết lộ là: "Vừa nhỏ bé vừa tồi tàn" nhưng sự thật như chiếc búa tạ đập vào mắt khán giả.

736f hfvkitw6038191

Nam chính Minh Thiên toàn thân diện đồ thể thao Adidas.

0fa5 hfvkitw6038269

Anh giới thiệu với bạn bè ngôi nhà của mình nhỏ bé, tồi tàn.

9f4f hfvkitw6038384

Nhưng sự thật là nó khang trang, rộng rãi, đầy đủ nội thất.

Dễ nhận thấy, từ phía ngoài, ngôi nhà sáng sủa được trang trí cả trúc phong thủy, bên trong đầy đủ tiện nghi có cả quạt gió và quạt lạnh hiện đại, phòng ngủ của hai thành viên nhí không những chăn ấm nệm êm mà còn đèn đuốc lung linh.

Dẫu vậy, trong mắt nam chính nó rất tệ còn trong mắt nữ chính lại nghèo đến rớt mùng tơi, đến nỗi cô phải cảm thán: "Tôi từng cho rằng mình biết thế nào là nghèo nhưng đến hôm nay mới thực sự hiểu rõ ý nghĩa của từ đó".

Trong khi nam chính của Vườn Sao Băng là con nhà giàu nhưng lại bị chê thiếu hoành tráng như phần giới thiệu thì nam chính của Điềm Mật Bạo Kích chẳng cần giới thiệu, người ta cũng hiểu anh là "rich kid trá hình".

59a7 hfvkitw6038314

Căn phòng tươm tất, sáng sủa của Minh Thiên trở nên nghèo rớt mùng tơi trong mắt Phương Vũ.

Về phần vai nữ chính Phương Vũ do Quan Hiểu Đồng đảm nhận, trước năm 6 tuổi cô luôn nhận mình là con trai, mãi đến khi em trai chào đời, trong nhà có người nối dõi, cô mới quay về đúng bản chất.

Nhân vật này từng thử mặc váy hồng tỏ tình với con trai, song, khi bị từ chối cô liền khép mình, không muốn mềm yếu nữa.

c4d4 hfvkitw6038603

Phương Vũ buộc phải nghĩ mình là con trai.

63cf hfvkitw6038754

Khi bị cự tuyệt tình yêu, cô đóng cửa trái tim.

1202 hfvkitw6038822

Luôn cố tỏ ra mạnh mẽ để che lấp sự yếu đuối nội tâm.

Cũng giống với Lộc Hàm, Quan Hiểu Đồng luôn có dáng vẻ sành điệu. Điều khán giả thấy nhiều nhất ở cô chính là tóc nhuộm màu uốn lọn và chiếc áo crop top lộ phần bụng.

Cả hai đều học tại Học viện thể thao Chính Tắc nhưng cảm giác như đến từ Học viện nghệ thuật.

bb96 hfvkitw6038947

Tạo hình tóc yểu điệu thục nữ của Quan Hiểu Đồng.

0b66 hfvkitw6039175

Cô nàng sành điệu như đến từ Học viện nghệ thuật.

2e5e hfvkitw6039027

Chiếc áo crop top để lộ phần eo săn chắc, thon gọn của cô nàng.

Điều khó nuốt nhất trong phim chính là buổi giảng dạy về toán học. Thay vì truyền đạt toán cao cấp, thầy lại phổ biến nội dung đơn giản về vận tốc chạy đua giữa A và B thời tiểu học. Điều thần kỳ là cả lớp không ai trả lời được ngoài Lộc Hàm, thần kỳ hơn nữa là thầy giáo không ngớt lời khen ngợi anh. Khi vừa đặt mông ngồi xuống anh liền nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè.

f29a hfvkitw6039223

Một bài toán tiểu học...

5a41 hfvkitw6039277

Chỉ có Minh Thiên của Lộc Hàm là người duy nhất giải được....

2dc3 hfvkitw6039370

Rồi nhận sự tán dương của bạn bè và thầy giáo trong lớp.

Cuối cùng về nam phụ và nữ phụ, cả hai có nhiệm vụ công kích Lộc Hàm - Quan Hiểu Đồng đối chọi với nhau. Tuy nhiên, anh chàng vừa gặp nữ chính liền thích cô. Chưa kể, khi bị người đẹp đo ván, anh chàng liền câu nói lỗi thời mà phim ngôn tình đã dùng đến chán: "Từ trước đến nay mình chưa từng gặp người con gái nào như vậy".

9a13 hfvkitw6039474

Nam phụ thích nữ chính mà quên nhiệm vụ phá rối.

860a hfvkitw6039557

Khi bị đo ván... liền sinh ra ảo tưởng.

e4cf hfvkitw6039587

Và nói một câu cũ rích: "Chưa từng gặp người con gái nào như vậy".

Theo đánh giá chung của nhiều khán giả, Điềm Mật Bạo Kích là bộ phim thần tượng hợp với lứa tuổi thiếu niên, mang tính giải trí trong thời gian nghỉ hè. Giới phê bình cũng hy vọng những tập tiếp theo của phim sẽ hạn chế nhược điểm để chinh phục nhiều đối tượng khán giả khác.

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.