• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

'The Social Network' có thể sẽ ra tiếp phần 2 nói về ngày suy tàn của Facebook?

Phim ảnh

Trong vài năm trở lại đây, Facebook liên tục dính vào những scandal xấu và làm giảm uy tín đến báo động. Với tình trạng hỗn độn của truyền thông và mạng xã hội, nhiều người cho rằng đã đến lúc David Fincher nên làm phần tiếp theo cho The Social Network.

9

Đạo diễn David Fincher.

Theo biên kịch Aaron Sorkin thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra nhà sản xuất của The Social Network, Scott Rudin cũng đã từng đề cập đến chuyện này. Có lẽ Jesse Eisenberg nên chuẩn bị áo hoodie và dép xỏ ngón một lần nữa.

2

Jesse Eisenberg trong vai Mark Zuckerberg.

Đã có rất nhiều sự kiện xảy ra kể từ khi The Social Network làm bùng nổ các rạp phim lớn nhỏ từ năm 2010. Trong một khoảng thời gian ngắn đã từng có tin đồn rằng Mark Zuckerberg sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2020.

Nhưng bàn tán về chuyện đó chẳng tồn tại lâu vì sau đó công ty đã dính liên tục vào những scandal lộ thông tin người dùng, Vụ bê bối dữ liệu Facebook - Cambridge Analytica, sản xuất nội dung bôi xấu tỷ phú George Soros - người đứng đầu trong chiến dịch tẩy chay Facebook, và cuối cùng là lộ thông tin Nga thao túng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 thông qua Facebook. Với chừng đó scandal thì đây là thời điểm thích hợp nhất để sản xuất ra một phần mới cho The Social Network.

7

Eduardo Saverin (Andrew Garfield) người bạn đã từng thân của Mark Zuckerberg.

Nhưng có vẻ như Aaron Sorkin sẽ không góp mặt cho bộ phim lần này:

Trên hết thì tôi biết rằng tôi ở năm 2005 hiểu Facebook hơn nhiều so với tôi ở năm 2018. Tất cả những gì tôi biết bây giờ chỉ đủ để nghĩ rằng chúng ta nên có phần tiếp theo.

8

Biên kịch Aaron Sorkin.

Sorkin chia sẻ thêm rằng Scott Rudin, nhà sản xuất The Social Network, cũng đã đề nghị anh chuyện này:

Tôi đã nhận được khá nhiều email từ anh ấy với vài bài báo kèm theo, anh ấy nói "Không phải đã đến lúc cho phần tiếp theo hay sao?". Có vẻ như rất nhiều điều thú vị, kịch tính đã xảy ra kể từ khi bộ phim kết thúc bằng vụ kiện của cặp song sinh Winklevoss và Eduardo Saverin.

5

Nếu Sorkin thực sự sẽ viết kịch bản cho phần tiếp theo của The Social Network và Fincher trở lại làm đạo diễn, thì chắc chắn nhiều người hâm mộ sẽ ủng hộ. Không có Fincher thì việc bám theo chi tiết các sự kiện sẽ không hiệu quả được. Khả năng sáng tạo cốt truyện của Sorkin cực kì tuyệt vời. Nhưng khi kết hợp cả lời thoại của Sorkin với cảnh quay của Flincher thì mới tạo ra một The Social Network thực thụ.

Theo: slashfilm
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.