• Về đầu trang
NTC
NTC

“Thương ngày nắng về” – phim mà ngỡ đời thường

Phim ảnh
Phim Thương ngày nắng về trên VTV3
Ảnh: VTV

Sau thành công của series dòng phim gia đình trên VTV ở các khung giờ vàng từ “Sống chung với mẹ chồng”, “Về nhà đi con” cho đến “Hương vị tình thân” gần đây, VTV tiếp tục giới thiệu bộ phim “Thương ngày nắng về” với kịch bản dựa trên “Mother of mine” của Hàn Quốc.

“Thương ngày nắng về” hiện mới phát sóng đến tập 12, tuy nhiên đang tạo ra những tranh luận sôi nổi cả ngoài đời lẫn trên Mạng xã hội. Sức nóng của bộ phim không thua kém gì so với “Hương vị tình thân” hay “Sống chung với mẹ chồng”

Giải mã sức hút

Trong các tập đầu tiên ở thời quá khứ, các nhân vật đã lấy đi không ít nước mắt của các khán giả. Nhiều khán giả đã phải thốt lên “Sao phim gì mà khổ quá vậy?” hay “Mới có mấy tập đầu mà đã khóc hết nước mắt rồi”…Tuy vậy ở những tập tiếp theo, khi các nhân vật đã trưởng thành, sự vui nhộn xen lẫn nỗi buồn nhưng cũng không kém phần gần gũi, thân thuộc như một cuộc sống bình thường của một gia đình có 3 cô con gái, đang lôi cuốn được nhiều khán giả xem phim hơn.

Có thể nói, sự thành công lớn nhất ban đầu của bộ phim là xây dựng những hình tượng nhân vật rất đời thường với những câu chuyện vẫn diễn ra hàng ngày của mỗi người. Đó là nỗi lo cơm áo gạo tiền, đó là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, đó là mối quan hệ vợ chồng. Nhưng vượt lên trên hết đó vẫn là sự yêu thương hết mực của mẹ dành cho con, điều mà bất cứ ai đã và đang cũng có.

Một hình ảnh trong các tập phim đã qua
Ảnh: VTV

Bộ phim như một tấm gương phản chiếu hình ảnh của hầu hết những bà mẹ Việt Nam, tần tảo nuôi con, bất chấp khó khăn, gồng gánh gia đình. Kể cả khi các con đã trưởng thành, có gia đình, thì sự lo lắng, yêu thương vẫn không hề suy suyển. Trên Mạng Xã hội, đã có rất nhiều những status, những comment nhắc về mẹ sau khi xem phim.

Nhiều sự đồng cảm

Tài khoản facebook N.T.L, một bà mẹ có hai con nhỏ, đăng status “ Mẹ là ai? Mẹ, là người đàn bà thích nói nhiều đến nỗi mà chúng ta bực mình rồi sẵn sàng đáp lại những ngôn từ khó nghe, thậm chí vô phép để rồi bà lẳng lặng quay đi như người mang tội ấy…..Có lẽ, Mẹ - Chỉ là niềm an ủi dự trữ trong cuộc đời chúng ta thôi.” sau khi xem phim và nhận ra chính mình trong đó. Status nhận được rất nhiều sự đồng cảm của các bà mẹ khác.

Khánh, cô con gái lớn, mắng mẹ mình là bà Nga trước mặt thông gia trong tập 11 phát sóng hôm thứ 3 vừa rồi

Một tài khoản khác viết trên Group của bộ phim “ Buồn vô hạn khi thấy con mình khổ. Bất lực khi dần không thể còn là chỗ dựa cho con. Bóng dáng lẻ loi, bàn chân chảy máu mà không còn cảm giác. Nước mắt của mẹ, giọt nước mắt đau đớn nhất trên đời...” sau khi chứng kiến cảnh Khánh, cô con gái lớn, mắng mẹ mình là bà Nga trước mặt thông gia trong tập 11 phát sóng hôm thứ 3 vừa rồi

Một tài khoản T.T thì bức xúc vì cách hành xử của mẹ chồng Khánh và comment “Ức chế với mẹ chồng này quá”

Một khán giả khác thì hài hước hơn “ Hồi bé, là cô bé ích kỷ. Lớn lên, giời trả cho bà mẹ chồng ích kỷ.”

Một khán giả lớn tuổi khác nói “ Đúng là, cháu bà nội, tội bà ngoại”

Và còn rất nhiều ý kiến khác của khán giả, tuy nhiên phần lớn khán giả nói chung đều đánh giá đây là một bộ phim gần gũi về đề tài gia đình, khắc họa những câu chuyện rất thật trong các mối quan hệ của gia đình Việt Nam. Dù dựa trên kịch bản gốc của phim Hàn Quốc nhưng nhà sản xuất đã khéo léo thay đổi các chi tiết để phù hợp văn hóa và cuộc sống gia đình Việt Nam.

Khán giả cũng chờ mong nhà sản xuất tiếp tục ra những tập phim chất lượng, bám sát cốt truyện bản gốc nhưng vẫn không mất đi những yếu tố riêng và không cố kéo dài “lê thê” để giữ khán giả, đồng thời có kết thúc khiên cưỡng như một số bộ phim truyền hình trước đây.

Phim Thương ngày nắng về đang phát sóng trên VTV3 vào 21h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.