• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

'Tôi Tan Ca Đúng Giờ': Bộ phim Nhật đang gây sốt vì nói hộ nỗi lòng của dân công sở

Phim ảnh

Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia cuồng công việc, nhân viên thường tăng ca đến tối muộn mới ra về. Tuy vậy có một cô nàng "cả gan" đi ngược lại với xu hướng chung của xã hội: ra về đúng giờ bất chấp ánh mắt ngạc nhiên của nhiều đồng nghiệp.

watashi teiji de kaerimasu lostbird 2

Cô nàng ấy tên Higashiyama Yui (do Yoshitaka Yuriko thủ vai), là một quản lý xinh đẹp tài giỏi ở công ty thiết kế website Net Heroes.

Nguyên tắc của Yui chính là cố gắng hoàn thành phần việc của mình trong giờ làm, đúng giờ thì về nhà, dành thời gian cho chính mình và người thân.

watashi teiji de kaerimasu lostbird 5

Đối với Yui, không gì hạnh phúc hơn tan làm đúng 18h để kịp suất ăn khuyến mãi trong khung giờ 18h-18h10.

watashi teiji de kaerimasu lostbird 6

Cô nàng quan niệm "người khác còn ở lại công ty làm việc không có nghĩa mình cũng phải tăng ca."

Trái ngược lại với sự thảnh thơi của Yui là cô bạn đồng nghiệp Mitani Kanako. Kanako là điển hình của một người cuồng công việc: đi làm sớm nửa tiếng, tăng ca đến 2-3h sáng, dù bị bệnh cũng ráng đến công ty.

watashi teiji de kaerimasu lostbird 4

Kanako vô cùng bất mãn trước thái độ làm việc của Yui, cô không tài nào tin được Yui dám xin nghỉ hết số ngày phép trong năm.

Nghe thì có vẻ Yui là một cô gái lười nhác, vô trách nhiệm với công việc. Tuy nhiên thật ra cô nàng bị ám ảnh tâm lý trong quá khứ. Bố của Yui cũng vì làm việc sức mà qua đời, bạn trai cũ của cô thì mải mê công việc khiến tình cảm cả hai rạn nứt rồi cuối cùng phải chia tay.

watashi teiji de kaerimasu lostbird 7

Thời mới ra trường, Yui cũng từng bán mạng vì công việc, quay cuồng đến nỗi ngất xỉu, ngã lăn từ trên cầu thang xuống. Sau khi tỉnh lại, cô quyết tâm "không sống vì công ty, mà để công ty phải sống vì mình."

https://www.youtube.com/watch?v=gnJvMMYW1lo

Cho dù người khác nghĩ gì tôi cũng không muốn miễn cưỡng chính mình, chỉ cần bản thân vui vẻ là được. Hãy tận hưởng cuộc sống, gặp gỡ nhiều người hơn, mở mang kiến thức, như vậy mới làm tốt công việc được.

- Higashiyama Yui

Watashi, Teiji de Kaerimasu (Tôi tan ca đúng giờ) phản ánh đúng thực trạng không riêng gì ở Nhật Bản. Tại Trung Quốc, bộ phim nhận được điểm đánh giá cao ngất ngưỡng 8.5/10 trên douban sau khi phát sóng tập đầu tiên. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự đồng cảm với nguyên tắc làm việc của nữ chính:

Nghe tên liền cho 5 sao! Tan ca đúng giờ, ăn cơm xong còn có thể rửa bát, tập yoga, đọc sách...Tăng ca ngoài việc làm cho khách hàng và công ty thì không có giá trị gì hết.

Tập 1 rất tuyệt vời, nói lên nỗi lòng của nhiều người.

Tôi cũng từng trải qua những việc như nữ chính, cực khổ tìm việc thì mới hiểu cách bảo vệ quyền lợi bản thân.

Tôi là một phóng viên, công việc mỗi ngày làm không xuể, phải chạy đi hiện trường khắp nơi, vừa ăn vừa viết bài, chỉ khi xảy ra sự cố như té gãy xương mới được nghỉ phép.

Phim hay lắm, rất phù hợp với xã hội ngày nay, mỗi người đều sẽ nhìn thấy mình trong đó.

Hiện tại phim đang phát sóng vào lúc 22h thứ ba hàng tuần trên kênh TBS. Chuyện gì sẽ xảy ra với Yui khi có một phòng ban mới xuất hiện đây?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.