• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Top 15 phim tâm lý xã hội đáng mong chờ nhất của màn ảnh Hàn Quốc 2020

Phim ảnh

Một thập kỷ điện ảnh Hàn Quốc đã khép lại một cách rực rỡ với nhiều tác phẩm kinh điển, những thay đổi tích cực trong định hướng và thành tựu nhất định.

Trước sự kỳ vọng của người hâm mộ, năm nay, điện ảnh Hàn Quốc sẽ mở ra một thập kỷ mới với những ý tưởng kịch bản mới lạ hơn, những sự kết hợp không tưởng cùng những gương mặt trẻ tiềm năng. Hãy cùng điểm qua những dự án phim chính kịch, tâm lý xã hội sẽ làm nên chuyện trong năm 2020 nhé!

1. Fisherman (자산어보)

Đạo diễn: Lee Jun Ik
Biên kịch: Lee Jun Ik
Diễn viên: Sol Kyung Gyu, Byun Yo Han, Lee Jung Eun, Min Do Hee

Fisherman kể về chuyến hành trình dài của Jeon Yak Jeon (anh trai của học giả Jeong Yak Yong), khi ông bị lưu đày ra Heuksando vào năm 1801.

Tại đây, ông đã gặp gỡ một chàng thanh niên đánh bắt cá đầy nghị lực và có một tình bạn không phân biệt tuổi tác hay thân phận với người thanh niên này. Cả 2 đã cùng nhau trò chuyện và viết ra quyển "자산어보" (Khuyển Sơn Ngư Phổ). Fisherman là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn lừng danh Lee Joon Ik kể từ sau tác phẩm Sunset In My Hometown.

2. King Maker (킹메이커: 선거판의 여우)

Đạo diễn: Byun Sung Hyun
Biên kịch: Byun Sung Hyun
Diễn viên: Sol Kyung Gu, Lee Sun Kyun, Yoo Jae Myung, Jo Woo Jin

King Maker xoay quanh cuộc chiến bầu cử khốc liệt của Kim Un Beom, một chính trị gia mơ làm tổng thống và người đã xây dựng kế hoạch tuyển cử cho Kim Un Beom, Seo Chang Dae.

3. Hero (영웅)

Đạo diễn: JK Young
Biên kịch: JK Young
Diễn viên: Na Moon Hee, Chung Sung Hwa, Kim Go Eun, Lee Hyun Woo, Bae Jung nam

Vào tháng 10 năm 1909, tại Harbin, vị anh hùng, bác sĩ Ahn Jung Geun đã bị phán quyết tử hình sau khi ám sát Ito Hirobumi, kẻ đóng vai trò chủ chốt trong công cuộc xâm chiếm Joseon. Hero là bộ phim nhạc kịch đầu tiên của Hàn Quốc tái hiện lại 1 năm cuối cùng không thể nào quên được trong cuộc đời của Ahn Jung Geun, kể từ khi ông chuẩn bị cho một sự kiện trọng đại cho đến giờ phút cuối cùng cận kề với cái chết.

4. I Want To See Your Parents's Faces (니 부모 얼굴이 보고 싶다)

Đạo diễn: Kim Ji Hoon
Biên kịch: Kim Ji Hoon
Diễn viên: Sol Kyung Gyu, Chun Woo Hee, Moon So Ri, Oh Dal Su, Go Chang Seok

I Want To See Your Parents's Faces được lấy cảm hứng từ một vở kịch cùng tên của tác giả Seigo Hatasawa, nói về nạn bạo lực học đường và sự giáo dục sai lầm từ phụ huynh, nhà trường lẫn xã hội. Mọi chuyện bắt đầu khi một học sinh của trường trung học cơ sở quốc tế bị phát hiện rơi xuống hồ và mất ý thức.

Sau đó, phụ huynh của những học sinh cùng lớp có liên quan được gọi đến trường để nói chuyện. Cũng từ đây, sự thật dần được phơi bày.

5. To The Nation Of Happiness (행복의 나라로)

Đạo diễn: Im Sang Soo
Biên kịch: Im Sang Soo
Diễn viên: Choi Min Sik, Park Hae Il

To The Nation Of Happiness là tác phẩm vẽ lên một câu chuyện mà ở đó hai người đàn ông vô tình gặp nhau và cùng nhau bắt đầu chuyến hành trình kỳ diệu đi tìm hạnh phúc đích thực cuối cùng của cuộc đời.

6. Mathematician of a strange country (이상한 나라의 수학자)

Đạo diễn: Park Dong Hoon
Biên kịch: Park Dong Hoon
Diễn viên: Park Byung Eun, Choi Min Sik, Park Hae Joon, Kim Dong Hwi, Jo Yun Seo, Roh Jong Hyun

A Mathematician In Wonderland kể về câu chuyện thú vị giữa Hak Seong (Choi Min Sik), một nhà toán học sống ẩn danh ở Triều Tiên và Ji Woo (Kim Dong Hwi), một cậu học sinh trung học đang chịu cảnh tha hương.

7. Spaceship Victory (승리호)

Đạo diễn: Jo Sung Hee
Biên kịch: Jo Sung Hee
Diễn viên: Song Joong Ki, Kim Tae Ri

Spaceship Victory xoay quanh những gì diễn ra trên một tàu không gian. Tae Ho (Song Joong Ki) là một phi công của phi hành đoàn Spaceship Victory, người đã làm mọi thứ để kiếm tiền nhưng luôn trong tình cảnh túng thiếu. Anh được dẫn dắt bởi một đội trưởng (Kim Tae Ri) cùng với Tiger Park (Jin Seon Kyu), rô-bốt (Yoo Hae Jin) cùng những thành viên khác cùng nhau sinh sống trên phi hành đoàn.

8. Escape (탈출)

Đạo diễn: Ryu Seung Wan
Biên kịch: Ryu Seung Wan
Diễn viên: Kim Yoon Seok, Jo In Sung, Heo Joon Ho, Goo Kyo Hwan

Tác phẩm mới của đạo diễn Ryu Seung Wan: Escape sẽ tái hiện lại một cuộc đào tẩu có thật giữa hai đại sứ quán Hàn Quốc ở Somalia vào những năm 1990s cùng những bí mật đằng sau sự kiện này.

9. The Man Standing Next (남산의 부장들)

Đạo diễn: Woo Min Ho
Biên kịch: Woo Min Ho
Diễn viên: Lee Byung Hun, Lee Sung Min, Kwak Do Won

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Chung Sik, The Man Standing Next lấy bối cảnh vào năm 1979, tái hiện lại câu chuyện có thật diễn ra trước vụ ám sát tổng thống Park Chung Hee. Vào ngày 26, tháng 10, năm 1979, giám đốc KCIA (Cơ quan tình báo trung ương Hàn Quốc) Kim Kyu Pyeong (Lee Byung Hun) đã ám sát Tổng thống Park Chung Hee (Lee Sung Min). 40 ngày trước vụ ám sát, cựu giám đốc KCIA là Park Yong Kak (Kwak Do Won) đã đứng ra làm chứng chống lại chính quyền Nam Hàn tại một phiên điều trần ở Hoa Kỳ. Trong khi đó Kim Kyu Pyeong và Kwak Sang Cheon (Lee Hee Joon) đã lên kế hoạch ngăn cản ông ta lại.

10. Boston 1947 (보스턴 1947)

Đạo diễn: Kang Je Kyu
Biên kịch: Kang Je Kyu
Diễn viên: Ha Jung Woo, Bae Sung Woo, Im Si Wan, Son Ye Jin

Boston 1947 là câu chuyện đầy cảm hứng của những vận động viên điền kinh Hàn Quốc, những người đã tham ra cuộc thi chạy Marathon quốc tế Boston vào năm 1947. Đây là cuộc thi marathon đầu tiên trong lịch sử kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai.

11. Wonderland (원더랜드)

Đạo diễn: Kim Tae Yong
Biên kịch: Kim Tae Yong
Diễn viên: Jung Yoo Mi, Choi Woo Sik, Thang Duy, Bae Suzy, Park Bo Gum

Wonderland đánh đấu sự trở lại của đạo diễn Kim Tae Yong kể từ tác phẩm kinh điển Late Autumn. Bộ phim kể về một thế giới có tên là "Wonderland", nơi con người có thể trò chuyện với những người họ yêu thương mà họ không thể gặp hay giao tiếp được trong hiện thực.

12. Emergency Declaration (비상선언)

Đạo diễn: Han Jae Rim
Biên kịch: Han Jae Rim
Diễn viên: Song Kang Ho, Jeon Do Yeon, Lee Byung Hun

Emergency Declaration là bộ phim tái hiện lại những gì mà một phi công phải làm khi đối mặt với tình thế nguy hiểm. Bộ phim bắt đầu khi một chiếc máy bay đang gặp nguy hiểm. Và toàn thể phi công trên chuyến bay này buộc phải khai báo khẩn cấp cho tổng đài và tìm cách hạ cánh an toàn.

13. Virus (바이러스)

Đạo diễn: Kang Yi Gwan
Biên kịch: Kang Yi Gwan
Diễn viên: Kim Yoon Seok, Bae Doo Na, Jeong Chang Hoon

Một loại virus không rõ nguồn gốc, khiến con người tuy có thể cảm nhận được sự yêu thương nhưng sẽ chết trong vài ngày bắt đầu lan rộng ra khắp nơi. Lee Gyun (Kim Yoon Seok) nhà nghiên cứu có thể tạo ra thuốc chữa trị duy nhất và Ok Taek Seon (Bae Doo Na), cô gái bị nhiễm loại virus trên đã vô tình gặp nhau.

14. Bargaining (교섭)

Đạo diễn: Im Soon Rye
Diễn viên: Hwang Jung Min, Hyun Bin

Bộ phim xoay quanh hai nhân vật: một nhà ngoại giao (Hwang Jung Min) và một nhân viên tình báo cực kỳ thông minh của NIS (Hyun Bin). Cả hai đều đang phải đấu tranh và đánh đổi mạng sống của mình ở xứ người để giải cứu con tin là người Hàn Quốc bị bắt cóc sang Trung Đông.

15. Bogota (보고타)

Đạo diễn: Kim Seong Je
Diễn viên: Song Joong Ki, Lee Hee Joon

Botago là hành trình đầy sóng gió của những thanh niên trẻ tuổi di cư đến Columbia vào những năm 1990s.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.