• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

5 vai diễn ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng Việt Nam năm 2019

Phim ảnh

Một năm đầy niềm vui với điện ảnh Việt, khi các tác phẩm đang dần có sự đa dạng về thể loại cũng như chất lượng có sự tiến bộ theo thời gian.

Tất nhiên, công sức của các diễn viên là không thể phủ nhận. Dưới đây là 5 cái tên được Lost Bird lựa chọn có màn trình diễn ấn tượng trong năm qua.

1. Kiều Minh Tuấn (Anh Trai Yêu Quái)

Nhiều người có thể không thích nam diễn viên vì những scandal trước đó, nhưng không thể phủ nhận, Kiều Minh Tuấn đang là một trong những diễn viên có thực lực nhất trong nền điện ảnh Việt hiện nay. Những vai diễn của anh đem đến sự vui tươi vừa đủ, cảm động đủ khóc, quan trọng là không quá lố.

Anh Trai Yêu Quái được làm lại bộ phim Hàn Quốc Anh Tôi Vô Số Tội. Bản remake vẫn trung thành với câu chuyện của bản gốc, nhưng thay đổi tính cách nhân vật người anh cho phù hợp với phong cách của Kiều Minh Tuấn.

Vai Phong do Kiều Minh Tuấn đảm nhiệm là một ông anh mới ra tù với lý do về nhà chăm người em trai là vận động viên Judo sau một tai nạn trên sàn đấu đã bị mù.

Trong anh hội tụ đủ những yếu tố nghịch ngợm, đáng yêu, có phần đểu cáng nhưng lại rất chân thành, với bản chất thực sự là một người tốt, sống rất tình cảm. Đó chính là những gì mà Kiều Minh Tuấn đã mang tới Anh Trai Yêu Quái, với cái duyên "trời cho", chẳng ai có thể không dành cho anh những lời khen ngợi xứng đáng nhất.

2. Ngô Thanh Vân (Hai Phượng)

Đẳng cấp là điều mà "đả nữ màn ảnh Việt' đã khẳng định được qua thời gian. Nhưng với Hai Phượng, cô đã thực sự đưa điện ảnh nước nhà lên một tầm cao mới.

Với một bộ phim có nội dung đơn giản nhưng tập trung vào những cảnh hành động, rõ ràng Ngô Thanh Vân có tham vọng định hướng giống như những bộ phim hạng B tại Hollywood. Cô cũng hiểu rất rõ ràng phim Việt Nam cực kỳ yếu về mặt kịch bản, do đó tối giản hóa mọi thứ có thể.

Hai Phượng là phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay trên toàn cầu (hơn 200 tỷ đồng). Ngoài Việt Nam, tác phẩm còn chiếu ở Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác. Ở Mỹ, Hai Phượng hai lần vào top 30 phòng vé cuối tuần và được 95% giới phê bình khen ngợi trên Rotten Tomatoes. Tác phẩm cũng đại diện Việt Nam ở hạng mục phim quốc tế tại Oscar 2020, đồng thời đoạt giải Bông Sen Bạc.

Về phần mình, Ngô Thanh Vân cũng vượt qua nhiều ứng cử viên, chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" của giải thưởng "Ngôi sao xanh" 2019 với vai diễn Hai Phượng.

3. Trần Nghĩa (Mắt Biếc)

Mắt Biếc đã nhận được nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ ngay khi đoàn làm phim tung ra những bức hình đầu tiên của cặp đôi nam nữ chính. Với ngoại hình mảnh khảnh, thư sinh cùng đôi mắt sâu si tình, gợi nên chút hoài niệm, Trần Nghĩa thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho vai diễn thầy giáo Ngạn.

Không để các khán giả thất vọng, Trần Nghĩa đã hoàn thành rất tốt một Ngạn có phần ngốc nghếch trong tình yêu, chung tình và luôn mơ về quá khứ tươi đẹp. Do mới chỉ là vai diễn điện ảnh đầu tiên, thật khó để có thể khẳng định tài năng diễn xuất của chàng trai này. Nhưng chỉ tính trong 2019, có lẽ không vai diễn nào gây nhiều nước mắt và sự đồng cảm hơn Ngạn do Trần Nghĩa đảm nhiệm.

4. Chi Pu (Chị Chị Em Em)

Trước khi dấn thân vào con đường ca sĩ, Chi Pu vốn được biết đến như một diễn viên. Cô từng đạt thành công với một số bộ phim sitcom cũng như phim điện ảnh. Do đó, lần trở lại này Chi Pu như "cá gặp nước", cô không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập trở lại và ngay lập tức đạt được thành công nhất định.

Diễn cùng với những đàn anh, đàn chị đã có kinh nghiệm, Chi Pu cho thấy mình không hề lép vế nhờ vào biểu cảm khuôn mặt và cơ thể.

Vai diễn của Chi Pu trong phim đòi hỏi nội tâm cực kỳ phức tạp. Cô phải cùng lúc thể hiện hai trạng thái đối lập: trong sáng, mong manh và mưu mô, hoang dã. Sự thay đổi trạng thái được thể hiện rõ nhất qua ánh mắt lúc ngây thơ, lúc sắc lẹm. Chi Pu đã làm tốt điều này khi tâm lý của nhân vật Bảo Nhi của cô, lúc thì nhã nhặn, dịu dàng, đáng thương đến phong cách bụi đời, nổi loạn. Cuối cùng là hình ảnh tóc ngắn vừa ngây thơ, vừa gợi cảm, sexy đầy quyến rũ.

5. Trấn Thành (Cua Lại Vợ Bầu)

Cua lại vợ bầu có nội dung đơn giản nhưng được kể lại theo cách mới mẻ hơn, sâu và cảm xúc hơn mang lại tiếng cười ý nghĩa. Phim cũng ghi nhận sự lột xác của Trấn Thành trên màn ảnh rộng với diễn xuất đầy thực lực.

Dù được biết đến với một số vai diễn điện ảnh trước đó, nhưng Trấn Thành chưa bao giờ là cái tên được đánh giá cao, thậm chí nhiều người cho rằng anh được lựa chọn vì danh tiếng của một MC. Ngoài ra, lối diễn hài cũng sẽ giúp Trấn Thành dễ dàng nhập vai một cách duyên dáng hơn.

Trên tất cả, Trấn Thành ít nhiều đã chứng minh anh thực sự có "duyên" với điện ảnh. Vai diễn Trọng Thoại có phần ngốc nghếch, tội nghiệp nhưng lại quyết đoán vào đúng lúc là lựa chọn phù hợp với tính cách của nam nghệ sĩ.

Thậm chí, Trấn Thành còn vượt qua hai gương mặt ứng viên nặng ký là Liên Bỉnh Phát và Quách Ngọc Ngoan để có được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.