• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc' của Tống Thiến - Tống Uy Long bị nghi đạo phim Nhật: Biên kịch lên tiếng, netizen bênh vực

Phim ảnh

Chỉ mới lên sóng được 3 ngày (từ 26 - 28/1) với 5 tập phim, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc do Tống Thiến - Tống Uy Long đóng chính đã phủ sóng hot search Weibo và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo khán giả xem truyền hình.

Tuy nhiên, trong khi ai nấy đều say mê bàn luận phim, có cư dân mạng chỉ ra tác phẩm phát sóng trên đài Hồ Nam này đạo nhái Hôm Nay Không Đi Làm ra mắt năm 2014 của Nhật Bản. Yếu tố bị nghi đạo nhái chính là cách thiết lập nhân vật.

Cụ thể, Hôm Nay Không Đi Làm kể về nữ chính Hanae Aoishi, một nhân viên bình thường của một công ty chi nhánh. Cô có vẻ ngoài giản dị và không giỏi giao tiếp, ở tuổi 30 (nguyên tác manga là tuổi 33) vẫn còn độc thân và chưa có kinh nghiệm yêu đương nào.

Tuy nhiên vào ngày sinh nhật 30 lại xảy ra chuyển biến bất ngờ, cô tham dự tiệc chào mừng thực tập sinh mới của công ty là Yuuto Tanokura, một chàng trai kém mình 9 tuổi, cùng nhau uống rượu rồi lên giường.

Hanae từ nhân viên chăm chỉ không nghỉ ngày nào vì chuyện này mà lần đầu tiên vắng mặt trong công việc, cô không biết làm gì với cảm xúc ngổn ngang của mình. Lúc này, có vẻ như CEO của một công ty chung toà nhà văn phòng cũng để ý đến cô. Thời kỳ đào hoa của Hanae bắt đầu mà không báo trước.

Ngay sau khi bị tố đạo nhái, biên kịch của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lập tức đứng ra phủ nhận:

"Đừng gấp, không gần lôi kéo 'một cư dân mạng nào đó', nếu có người cảm thấy phim của tôi đạo bộ phim Nhật hay Hàn nào, hoặc thấy giống ai, thì xin cứ tận tình mà làm bảng màu đối chiếu lời thoại, mối quan hệ nhân vật, hoặc phân cảnh cũng được.

Tận tình mà làm, đừng khách khí. Làm không được thì xoá Weibo đi, đừng khiến người khác ghét bỏ. Mục tiêu của chúng tôi là nhất trí, cẩu đạo nhái phải chết".

Biên kịch Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc phủ nhận đạo nhái.

Ban đầu, phim được cho là remake từ Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi của Hàn Quốc vì khai thác tình chị em cách nhau 12 tuổi. Tuy nhiên, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc chỉ có tựa đề giống tác phẩm trước đây của Đài Loan do An Dĩ Hiên - Ngô Kiến Hào đóng chính. Ngoài ra phim được dựng nên từ kịch bản gốc, không remake cũng không chuyển thể.

Nội dung kể về mối quan hệ của chủ quản hành chính Hạ Phồn Tinh và thực tập sinh kém 12 tuổi Nguyên Tống. Cả hai lần đầu tiên gặp nhau tại sân trường đại học, nơi em trai Hạ Phồn Tinh làm giảng viên còn Nguyên Tống là học trò chí cốt của anh. Thông qua gửi gắm từ em trai, nữ chủ quản chấp nhận thực tập sinh vào công ty làm việc, để mắt anh chàng như hậu bối.

Tuy nhiên sau khi Nguyên Tống vô tình biết hẹn ước tình đầu của nữ chủ quản 32 tuổi không thành, anh chàng chạy đến an ủi cô, cả hai cùng uống rượu và không xảy ra chuyện gì hết nhưng Nguyên Tống "phúc hắc" nói dối đàn chị cưỡng hôn mình, từng bước buộc cô đồng ý hẹn hò với anh.

Thời kỳ đào hoa của Hạ Phồn Tinh cũng bung nở khi Diệp tổng từ công ty đối tác trải qua một loạt hiểu lầm về cô bắt đầu để ý đến sự đặc biệt nơi cô và lên kế hoạch theo đuổi. Trùng hợp thay anh chính là đối tượng cô hẹn đi xem mắt.

Hạ Phồn Tinh cùng thực tập sinh Nguyên Tống chỉ xảy ra chuyện mặt kề mặt nhau.
Nhưng Nguyên Tống "phúc hắc" đã nói dối Hạ Phồn Tinh cưỡng hôn mình.

Có thể nói cùng với độ nóng tăng nhanh của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, nghi vấn đạo nhái cũng ít nhiều gây chú ý. Nhưng có vẻ cư dân mạng đều ra sức bênh vực.

Cứ xem phim đi rồi hãy phán, đừng đè đầu nói điêu như vậy, Hạ Phồn Tinh điều kiện rất tốt, rất đẹp, rất nhiều người theo đuổi, còn có em trai hết mực bảo vệ.

Bật đài Hồ Nam mà coi, kịch bản gốc, tình tiết đoán không ra đâu. 

Hai bộ này tôi đều xem hết rồi, ngoài tình yêu ‘niên hạ’, mấy cái khác căn bản không giống, đừng thấy người ta ra phim hay thì gấp rút giẫm chân!

Nói đạo nhái thì có chút khiên cưỡng. 

Trạm Kế Tiếp có lắm bài bôi đen như thế, buông tha cho tụi tui đi. 

Trạm Kế Tiếp lần đầu không phải là vì say rượu sau bữa tiệc sinh nhật của nữ chính, lúc đó chỉ hôn thôi, lần đầu chung giường là sinh nhật nam chính bị bệnh, nữ chính đến thăm và hai người đều rất tỉnh táo.
=>> Lúc uống rượu cả hai cũng không có hôn, nam chính cài bẫy nữ chính thôi.

Làm như không ai xem bộ phim Nhật đó vậy, tôi cảm thấy không giống đấy, các bạn cảm thấy giống thì đưa chứng cứ ra.

Hai phim này tôi đều coi cả, đừng nói lời thoại, đến thiết lập nhân vật cũng khác xa.

Đây là thấy phim hơi hot một chút thì nhà đối thủ bắt đầu tổ chức bôi đen sao.

Gấp rồi, gấp rồi, bọn họ rất gấp rồi.

Có người sốt ruột gấp gáp quá nhỉ! Cũng không biết bộ này hot lên liền cản đường của vị nào, đăng một loạt thông cáo giống nhau, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đã lên sóng các nước, cứ để dân mạng nước Nhật bình luận. 

Nhật Bản cũng chiếu đó, Nhật Bản rất chú trọng bản quyền.

Các bạn có biết Nhật Bản cũng chiếu đồng bộ với bên mình không? Nếu đạo nhái các bạn cảm thấy có thể phát sóng ở Nhật không? Thật sự không biết phim này đã ngáng đường nhà ai.

Biên kịch rất cứng rắn nha.

Kẻ nói đạo nhái với kẻ chấm điểm ác ý trên Douban có phải cùng một nhóm không?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.