• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Truyện tranh ngắn của họa sĩ Việt được Nhật Bản tuyển chọn dựng thành phim live-action

Phim ảnh

Hãng phim North Star Pictures tại Tokyo, Nhật Bản công bố dự án phim ngắn Angel Sign (Dấu Hiệu Của Thiên Thần), là một tuyển tập gồm 6 phim live-action được chuyển thể từ truyện tranh của các tác giả trên khắp thế giới, trong đó có đại diện từ Việt Nam là tác phẩm "Back Home" họa sĩ Vũ Đình Lân.

Dự án Angel Sign thuộc thể loại silent manga (truyện gốc không có lời thoại) nên phim chỉ có nhạc nền và diễn xuất. Back Home được quay tại Indonesia và dự kiến sẽ công chiếu tại Liên hoan phim Nhật Bản ngày 15 tháng 11 tại Nhật, rất tiếc là sẽ không được chiếu ở Việt Nam vào dịp này.

Back Home là truyện tranh kể về câu chuyện cảm động giữa hai cha con người nông dân Việt Nam trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Khi máy bay Mỹ bắt đầu gieo rắc bom đạn xuống quê hương, người cha phải đáp lại lời kêu gọi quân giải phóng và lên đường đánh đuổi quân xâm lược.

Cô con gái nhỏ ngăn cản không cho cha mình đi, tuy nhiên lòng yêu nước của người đàn ông là không thể lay chuyển. Cứ như thế, người cha ra tiền tuyến suốt nhiều năm, trong lòng vẫn giữ lời hứa sẽ mang quà về cho con gái. Một ngày nọ ông lặng lẽ trở về nhà, thấy mọi thứ thật khác lạ khi mọi người không nhận ra mình.

Bước vào ngôi nhà thân thuộc và nhìn thấy bàn thờ của chính mình nghi ngút hương khói, người lính ngỡ ngàng khi hiểu rằng ông đã không còn trên đời. Ký ức quay lại với ông, giây phút cuối cùng khi mình lìa đời vì bom đạn quân thù, nó quá đột ngột, đến mức linh hồn ông còn không nhận ra là mình đã chết, rồi cứ thế vật vờ đi về cố hương.

Ngay khi người lính nhận thức được sự việc, vòng xoáy luân hồi từ phía bàn thờ xuất hiện và hút ông về cõi hư vô, trước khi tan biến, ý chí và tình yêu con của người cha làm nên điều kỳ diệu cuối cùng. Bằng phép màu nào đó, ông đã đeo cho đứa con gái nay đã lớn của mình một sợi dây chuyền để hoàn thành lời hứa năm xưa. Trong một khoảnh khắc rùng mình, cô bé cảm nhận được sự hiện diện của cha và ngạc nhiên khi sợi dây chuyền xuất hiện trên cổ.

Mời các bạn đọc truyện ngắn này:

Thực ra, nội dung truyện ngắn của họa sĩ Vũ Đình Lân là câu chuyện rất thường gặp ở Việt Nam vào thời chiến tranh, khi đất nước ta còn chìm trong khói lửa của quân thù, nhiều cảnh vợ mất chồng, con mất cha, những người đàn ông đi ra tiền tuyến và không bao giờ trở về. Nhưng trong cảnh tang thương đó, phép màu là có thật và những điều kỳ diệu đã xảy ra. Ngày nay chúng ta sinh ra trong thời bình nhưng vẫn luôn nhắc nhớ về một thời oanh liệt. Đồng thời, giữ niềm tin về những mối liên hệ tâm linh giữa người với người, để tưởng nhớ và cảm ơn thế hệ cha ông đã ngã xuống.

Theo: Họa sĩ Vũ Đình Lân
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.