• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Việt Nam cổ đại được tái hiện đặc sắc trong game chiến thuật tương tự 'Đế Chế' Age of Empires

Game

Mới đây nhà phát triển game Stronghold: Warlords đã làm một video hé lộ rằng một trong các chủng tộc xuất hiện trong game của họ sẽ là Việt Nam Cổ Đại, cụ thể là Việt Nam thời Hồng Bàng, Âu Lạc với Vua Hùng, An Dương Vương và những hậu duệ con Rồng cháu Tiên.

Hiếm khi hình ảnh nước Việt xưa được tái hiện trong văn hóa phẩm và được bạn bè quốc tế biết đến, nhất là với loại hình giải trí có nhiều người quan tâm như game chiến thuật thời gian thực thế hệ mới trên nền tảng PC.

Stronghold: Warlords do Firefly Studios Limited là một nhà phát triển trò chơi video của Anh có trụ sở tại London, Anh sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. Hiện tại game đã hoàn thành và đang trong quá trình quảng bá. Ngoài chủng tộc Việt Nam Cổ Đại thì game cũng sẽ có các quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, mỗi quốc gia sẽ có một thế mạnh riêng, binh chủng tinh nhuệ riêng biệt.

Khi khám phá mục chơi đơn "chiến dịch" (campaign) của Stronghold: Warlords, chúng ta sẽ có cơ hội cùng An Dương Vương Thục Phán dấn thân vào những chiến dịch lịch sử, những trận chiến và thủ thành oanh liệt của người Việt cổ. Ngoài ra, người chơi còn có cơ hội tìm hiểu về những anh hùng trong truyền thuyết của Việt Nam, như Lạc Long Quân và Âu Cơ và mối tình lãng mạn của họ, từ đó sản sinh ra tổ tiên của Việt Nam.

Nhà phát triển game vinh dự mang Lạc Long Quân và Âu Cơ lên game PC như những anh hùng huyền thoại.

Game sẽ khai thác nguồn gốc con rồng cháu tiên của người Việt, từ đó thiết lập các chỉ số của quân lính phe Việt Nam với các đặc điểm như "kỹ năng pháp thuật", "siêu sức mạnh" và "siêu sức bền". Đồng thời, những trận chiến kinh điển như Lạc Long Quân đại chiến Ngư Tinh, Hồ Tinh, Mộc Tinh và truyền thuyết "trăm trứng nở trăm con" cũng sẽ được tái hiện.

Không chỉ là một game chiến thuật dàn quân, xây nhà...Stronghold: Warlords coi trọng khai thác yếu tố lịch sử, văn hóa. Ví dụ như văn hóa Đông Sơn - nền văn hóa cổ từng tồn tại ở một số tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ Việt Nam (nay là Phú Thọ, Yên Bái, Hòa Bình, Hà Nội, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh mà trung tâm là khu vực Đền Hùng) sẽ được tái hiện chân thật đúng theo những tư liệu sử học về Việt Nam giai đoạn này.

Hy vọng Stronghold: Warlords sẽ đạt được thành công khi ra mắt và game thủ nước ta sẽ có những trải nghiệm mới mẻ khi tham gia vào trò chơi mang đậm yếu tố lịch sử văn hóa Việt Nam. Dự kiến, Stronghold: Warlords sẽ được bán trên nền tảng chơi game Steam với giá hợp lý.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.