• Về đầu trang
Chim Mèo
Chim Mèo

Tự hào 3 dấu ấn Việt tại Lễ trao giải Oscar 2018

Hài hước

Năm 2017, khán giả nước nhà có quyền tự hào với việc hai nữ nữ diễn viên người Việt là Kelly Marie Tran và Ngô Thanh Vân được chọn vào dàn cast của bom tấn Star Wars: The Last Jedi. Đặc biệt, vai diễn của Kelly Maria Tran còn là một vai vô cùng quan trọng trong phim.

Nữ diễn viên vô danh với vóc người nhỏ nhắn, khuôn mặt bầu bĩnh thuần Việt đã vượt qua cái mác “diễn viên phụ mờ nhạt” để trở thành nữ chiến binh kiên cường, thông minh và giàu tình cảm trong Star Wars. Diễn xuất của cố để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Nhiều người không khỏi nuối tiếc khi Hong Chau – nữ diễn viên gốc Việt có vai diễn xuất sắc trong Downsizing, trượt mất đề cử Oscar Nữ phụ (trước đó, cô nhận được đề cử Quả Cầu Vàng và Giải Hiệp hội Diễn viên Mỹ). Khán giả quê nhà cũng hụt hẫng khi không được chứng kiến cảnh một nữ diễn viên mang dòng máu Việt sải bước thảm đỏ với tư cách ứng viên Oscar.

Song, sự vắng mặt của Hong Chau được bù đắp bằng Kelly Marie Tran khi cô xuất hiện trên sân khấu trao giải cùng bạn diễn là hai tài tử Mark Hamill và Oscar Isaac.

Và nếu tinh ý, khán giả còn phát hiện 2 cái tên Việt khác để lại dấu ấn trong lễ trao giải vừa qua. Những đóng góp của họ, tuy nhỏ nhưng đủ truyền cảm hứng cho bất cứ người Việt nào. Họ chứng minh rằng, nếu bạn nỗ lực không ngừng, thì ngay tại một nơi hào nhoáng như Hollywood, bạn cũng sẽ tìm thấy cơ hội để toả sáng.

1. Kelly Marie Tran

Nguồn ảnh: Metro.

Kelly Marie Tran chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho lần xuất hiện đầu tiên tại lễ trao giải Oscar. Sải bước trên thảm đỏ, nữ diễn viên hút mắt người nhìn với chiếc đầm xanh đến từ thương hiệu Jenny Packham kết hợp cùng trang sức lộng lẫy của Chopard.

Nguồn ảnh: JustJared.

Bộ trang phục lấy cảm hứng từ chiếc váy kinh điển của Cinderella với phần cổ xẻ sâu giúp Kelly Marie Tran trở nên quyến rũ hơn. Nữ diễn viên được tờ Huffington Post Canada dành tặng những lời có cánh.

Nguồn ảnh: People.

Cô hội ngộ cùng Mark Hamill, Oscar Isaac và... chú robot đáng yêu BB-8 trên sâu khấu trao giải hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắcPhim hoạt hình xuất sắc.

2. Lê Thị Hiệp

Trong đoạn clip In Memoriam dành để tưởng nhớ những người có đóng góp cho điện ảnh thế giới đã qua đời trong năm 2017, một gương mặt người Việt xuất hiện, gây xúc động mạnh cho khán giả Việt.

Người đó không ai khác là nữ diễn viên Lê Thị Hiệp. Cô được biết đến với vai diễn trong tác phẩm Heaven & Earth (1993) của đạo diễn Oliver Stone. Lê Thị Hiệp vừa qua đời tháng 12 năm ngoái ở tuổi 46 do căn bệnh ung thư dạ dày.

Lê Thị Hiệp cùng Tommy Lee Jones trong “Heaven & Earth”.

Trong bộ phim gắn liền với tên tuổi, Lê Thị Hiệp vào vai một người phụ nữ Việt Nam sống trong thời kỳ hậu chiến. Điều bất ngờ là, dù không học một trường lớp diễn xuất nào, cô vẫn vượt qua 16.000 ứng viên để được chọn cho bộ phim.

Đạo diễn Oliver Stone cho biết, khả năng diễn xuất của cô là thiên bẩm. Nhiều nhà phê bình đã đánh giá cao vai diễn của người đẹp Đà thành. Sau Heaven & Earth, Lê Thị Hiệp còn tham gia một số phim điện ảnh khác như: Bugis Street (1995), Cruel Intentions (1999), The Princess of Nebraska (2007), Sympathy of Delicious (2010),...

Dù chỉ hình ảnh một nữ diễn viên gốc Việt chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong clip tưởng nhớ của lễ trao giải Oscar nhưng điều đó cũng đủ để truyền cảm hứng cho người yêu điện ảnh Việt.

3. Hung Vanngo (Ngô Văn Hùng)

Dù là nhân vật đứng sau hậu trường, song chàng phù thuỷ make-up gốc Việt vẫn được nhắc đến nhiều ở lễ trao giải năm nay. Anh là người chịu trách nhiệm trang điểm cho minh tinh Jennifer Lawrence, giúp cô lọt Top những sao nữ trang điểm đẹp nhất tại Oscar 2018 do tạp chí Harper's Bazaar, Instyle... bình chọn.

Thần thái hoàn hảo của J.Law được đánh giá nhờ ba yếu tố: chiếc đầm Dior ánh kim lộng lẫy, mái tóc dợn sóng chữ S và khuôn mặt được trang điểm đẹp mê hồn. Dưới bàn tay của chuyên gia makeup nổi tiếng Hung Vanngo, nữ diễn viên Red Sparrow thực sự toả sáng với đôi mắt khói, màu son cam đất quyến rũ hòa hợp tuyệt đối với mẫu váy và kiểu tóc.

Chân dung "phù thuỷ make-up" Hung Vanngo. Nguồn ảnh: Instagram Hung Vanngo.

Đây không phải là lần đầu tiên Hung Vanngo giúp một mỹ nhân toả sáng trên thảm đỏ. Tên tuổi của anh đã được biết đến rộng rãi ở Hollywood nhiều năm qua. Tạp chí Cosmopolitan từng vinh danh anh là một trong 14 chuyên gia trang điểm hàng đầu.

Di cư sang Canada cùng gia đình từ nhỏ, Hung Vanngo theo đuổi đam mê trang điểm từ rất sớm và nhanh chóng nổi tiếng. Năm 2006, anh quyết định chuyển đến New York để tìm kiếm những thử thách mới.

Nhờ cộng tác cùng siêu mẫu Mirander Kerr, Hung Vanngo dần được nhiều ngôi sao biết đến và trở thành "khách quen". Nhờ tài năng biến hóa nhan sắc, anh được người trong giới tặng cho biệt danh “Hung Van Glow” (glow: toả sáng).

Các khách hàng nổi tiếng của anh có thể kể đến như: Gisele Bundchen, Karlie Kloss, Rosie Huntington, Whiteley, Selena Gomez, Katy Perry...

Katy Perry diện ba bộ trang phục của NTK Công Trí trong một show diễn.

Gần đây, Hung Vanngo cũng là người tích cực giới thiệu các thiết kế của Nguyễn Công Trí cho Katy Perry, giúp trang phục của NTK Việt danh tiếng được siêu sao nhạc pop lựa chọn biểu diễn.

Taylor Hill. Nguồn ảnh: Instagram Hung Vanngo.

Ngoài Jennifer Lawrence, Hung Vanngo còn make-up cho một người đẹp khác là Taylor Hill, giúp cô hoàn tất diện mạo rạng ngời cho bữa tiệc hậu Oscar của tạp chí Vanity Fair.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.