• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Vật Trong Tay': Lần đầu tiên có nữ chính tam quan ngay thẳng, không yêu nam chính xấu xa, về với nam phụ

Phim ảnh

Tiểu thuyết Vật Trong Tay được tác giả Tiên Chanh sáng tác năm 2015 dưới bút danh Bối Hân. Năm 2018 phim rục rịch chuyển thể liền gây tranh cãi trong dư luận vì nội dung bẻ cong tam quan (thế giới quan, giá trị quan, nhân sinh quan) của con người.

Tuy nhiên, phim được cải biên và gọt giũa nhiều, đồng thời nhận được bảo chứng của tác giả rằng "tà không thể thắng chính" nên vẫn thuận lợi ghi hình vào đầu năm 2019.

Hiện tại, thông tin Vật Trong Tay sắp phát sóng vào 18/3 càng khiến khán giả sôi sục hơn. Đây là một trong những tác phẩm được xếp vào hàng hot trước khi chiếu. Theo thống kê của Datawin ngày 3/3, phim có chỉ số thành công cao nhất trong top 20 phim chờ chiếu, vượt mặt Cô Thành Bế, Đấu La Đại Lục, Lê Hấp Đường Phèn, Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo, Hữu Phỉ,...

Lúc này, chủ đề tam quan trong phim một lần nữa được thảo luận đến. Nhiều người cho rằng nam chính Phó Thận Hành quá biến thái, ép buộc nữ chính Hà Nghiên hết lần này đến lần khác. Họ không chấp nhận nữ chính trên màn ảnh là nạn nhân của những vụ cưỡng bức.

Tuy nhiên, có ý kiến khẳng định, tam quan của bộ phim nằm ở nữ chính, cô là nạn nhân nhưng không bị mắc Hội chứng Stockholm, dù phải sống chung lâu ngày với kẻ thủ ác, nhưng không hề này sinh tình cảm. Chỉ có nhân vật Phó Thận Hành là nảy sinh tình yêu với cô.

Từ đầu đến cuối, Hà Nghiên vẫn giữ cái đầu lạnh, không yếu đuối tìm đến cái chết để kết thúc nỗi kinh hoàng, luôn lý trí tìm cơ hội đưa kẻ ác vào lưới pháp luật. Cô vẫn chung thuỷ với chồng, cố gắng sống còn vì bố mẹ già, không bao giờ yêu nam chính. Thông qua hành loạt hành động, cách ứng xử của Hà Nghiên, khán giả hiểu được thế nào là đối mặt với sự nan giải, thế nào là giải quyết vấn đề.

Một blogger phim ảnh có hơn 4,7 triệu lượt theo dõi trên Weibo bày tỏ: "Đây là phim đầu tiên trong lịch sử có nữ chính không bị mắc Hội chứng Stockholm. Rất mong chờ vai diễn Hà Nghiên của Thái Văn Tịnh trong Vật Trong Tay, chỉ nghĩ thử đã thấy nhân vật A bạo luôn". (A bạo là thuật ngữ mạng chỉ sự xuất sắc bùng nổ)

Có thể thấy nhiều tiểu thuyết theo thể loại ngược tâm ngược thân, nữ chính dù bị đối xử tệ bạc nhưng sau cùng vẫn dành tình yêu cho nam chính - người mà ngay từ đầu không phải là kẻ đàng hoàng. Độc giả xứ Trung thậm chí có lúc xếp các nữ chính này và nhóm mắc Hội chứng Stockholm (nạn nhân lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm với kẻ ác), đánh giá đây là kiểu nữ chính mù quáng, không não.

Trong khi đó, nữ chính Vật Trong Tay khiến người ta có cái nhìn khác về định nghĩa "nữ cường", dự đoán nhân vật này sẽ bứt phá màn ảnh. Đây cũng là phim kể về cuộc trả thù của nam nữ chính, hai người ở hai con đường khác nhau, đối đầu nhau mà không phải là chuyện tình yêu chung đường nắm tay nhau về già.

Theo thống kê của Datawin ngày 3/3, điểm nóng bàn tán của dư luận tập trung vào Bành Quán Anh (vai Phó Thận Hành), còn độ đóng góp của nghệ sĩ thì Thái Văn Tịnh (vai Hà Nghiên) chiếm đến 40%, vượt xa Bành Quán Anh chỉ có 26% và Lưu Khải (vai cảnh sát Tiểu Ngũ) có 28%.

Kể từ khi tung trailer, Vật Trong Tay không ít lần lên hot search Weibo. Một số nghi vấn nói phim mượn tay blogger để quảng bá. Tuy nhiên, cư dân mạng lại khẳng định bản thân phim có rất nhiều nhiệt độ thảo luận, từ nội dung đến nhân vật, được tương tác mạnh trên Douyin. Hơn nữa fan nguyên tác của truyện nói riêng và của tác giả Tiên Chanh nói chung rất nhiều. Gout xem phim hiện nay của khán giả cũng thiên về ngược luyến tàn tâm.

Năm 2019, bộ ngược tâm Đông Cung gây chú ý mạnh mẽ, chủ đề thảo luận cực kì cao. Bộ phim bị coi là bẻ cong tam quan Chúng Ta Không Thể Làm Bạn cũng gây sốt và có nhiệt độ thảo luận cao không ngừng.

Khán giả đang ngóng chờ Vật Trong Tay, ngóng chờ siêu tra nam Phó Thận Hành - nhân vật vượt mặt Lý Thừa Ngân trở thành đệ nhất tra nam, ngóng chờ siêu nữ cường Hà Nghiên - người có dũng có mưu, có gan có trí.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.