• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Đông Cung' bi kịch nhưng chưa đã ghiền, 3 tác phẩm này mới chính là đỉnh cao của 'ngược luyến tàn tâm'

Phim ảnh

Mặc dù nội dung chứa nhiều cay đắng bi thương, song kể từ lúc công chiếu đến nay, phim truyền Đông Cung vẫn nhận rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Lý do trước hết là vì tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên từng làm mưa làm gió trong giới ngôn tình của "mẹ ghẻ" Phỉ Ngã Tư Tồn. Sau đó là vì tình tiết "tra nam" (thuật ngữ mạng chỉ đàn ông cặn bã) hiếm có của màn ảnh, giúp khán giả đổi "khẩu vị" giữa cơn bão phim thanh xuân ngọt ngào hay các phim cung đấu đề cao nữ quyền.

dong cung lostbird vn 11

dong cung lostbird vn 10

Hầu hết những người theo dõi Đông Cung đều yêu cầu biên kịch không được "tẩy trắng" cho nam chính Lý Thừa Ngân. Họ đồng lòng chấp nhận một kẻ âm mưu thủ đoạn, sẵn sàng lợi dụng tình yêu và người con gái mình yêu thương để tranh quyền đoạt vị. Bởi lẽ, câu chuyện yêu giang sơn nhưng yêu mỹ nhân hơn có thể khiến người ta cảm động nhưng chuyện một quân vương yêu giang sơn hơn chính mỹ nhân của mình mới gọi là thực tế.

dong cung tran tinh huc

Một quân vương yêu giang sơn hơn mỹ nhân của mình mới chính là thực tế mà khán giả muốn xem.

Hơn nữa, so với 3 nam nhân trong bốn tác phẩm ngược luyến tàn tâm đỉnh cao sau đây, hình tượng ghê gớm của Lý Thừa Ngân vẫn có thể chấp nhận được. Chàng ngược tâm nữ chính nhưng chưa đủ để ngồi lên ngôi vị "thiên hạ đệ nhất tra nam".

Phế Hậu Tướng Quân

Phế Hậu Tướng Quân do tác giả Nhất Độ Quân Hoa chắp bút. Nội dung kể về mối quan hệ ngược thân ngược tâm giữa Mộ Dung Viêm và Tả Thương Lang. Cả hai gặp nhau từ thuở nàng 5 tuổi còn chàng đã lên 14. Vì vô tình bị ngựa kéo đến núi thẳm mà chàng phát hiện cô bé không biết nói chỉ biết rít theo tiếng sói này. Bất chấp bầy sói xám hung dữ đứng đó, chàng sai quân đem nàng về cung, bắt đầu gắn chặt số phận của họ vào nhau.

phe hay tuong quan

Nguyên tác Phế Hậu Tướng Quân do Nhất Độ Quân Hoa chắp bút được xem là tiểu thuyết ngược tâm nhất trong những tiểu thuyết ngược tâm.

Mộ Dung Viêm vì sống trong sự tranh đoạt từ nhỏ lại ám ảnh với cái chết của mẫu thân nên không biết yêu là nào. Hắn nhu nhược, nhiều dục vọng, xem Tả Thương Lang là công cụ làm ấm giường, không những ngược thân mà còn ngược tâm của nàng.

Trong khi Tả Thương Lang vẫn luôn luỵ tình với đối phương, không chỉ là một hoàng hậu bị phế truất, một thế thân thất bại mà còn là một công thần bị chính Mộ Dung Viêm phế võ công. Sau cùng nàng chết, cái chết được xem là dấu chấm hết đầy thanh thản.

27c7145ef933cad46d3afa2a9d069731394895f9170ac lrodot fw658

Tả Thương Lang chết đi chính là cái kết thanh thản dành cho nhân vật lẫn người xem. (Ảnh minh hoạ)

Khán giả đọc truyện cho rằng Mộ Dung Viêm đáng ghét hơn Lý Thừa Ngân của Đông Cung gấp trăm ngàn lần. Bởi giọt nước mắt của Lý Thừa Ngân ít nhất còn tạo sự đáng thương còn nước mắt của Mộ Dung Viêm chỉ là thứ khiến người ta muốn phỉ nhổ. Nhiều ý kiến cho hay nếu Phế Hậu Tướng Quân chuyển thể, sợ rằng sẽ không có nam diễn viên nào dám đảm nhận vai diễn "trời đánh" này.

Bạch Phát Hoàng Phi

Bạch Phát Hoàng Phi nổi tiếng là tác phẩm lấy nước mắt người xem, bởi nội dung không chỉ ngược nam chính, nữ chính mà ngay cả nam phụ, nữ phụ cũng nhọc nhằn một kiếp bi thương. Đây là nguyên tác được chắp bút bởi Mạc Ngôn Thương - mẹ đẻ của hàng loạt tiểu thuyết buồn - nên không khó để hình dung những tình tiết xé lòng, câu chữ ám ảnh và bi kịch nặng nề thách thức khẩu vị độc giả.

Năm 2018, truyện được công ty Diệu Khánh chuyển thể thành phim truyền hình và đổi tên thành Bạch Phát Vương Phi. Dàn diễn viên tham gia gồm Lý Trị Đình, Trương Tuyết Nghênh, Kinh Siêu, La Vân Hi, Trần Hân Dư.

bach phat vuong phi 4

Lý Trị Đình vào vai hoàng tử Ly Vương của Lâm Thiên quốc.

bach phat vuong phi 1

Trương Tuyết Nghênh hoá thân thành Mạn Yêu - công chúa Dung Nhạc của Khải Vân quốc.

Trong đó Lý Trị Đình vào vai hoàng tử Ly Vương của Lâm Thiên quốc, người luôn nuôi lòng căm hận vì chứng kiến cảnh mẫu thân chết dưới tay phụ hoàng. Chàng sống theo kiểu vô pháp vô thiên nên chẳng màn đến cuộc hôn nhân chính trị với công chúa Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh) của Khải Vân quốc, bỏ mặc nàng ngoài vương phủ, để nàng tự sinh tự diệt với thân phận Mạn Yêu.

Sau đó Vương huynh Dung Tề (La Vân Hi) lại gả Dung Nhạc cho tướng quân Phó Trù (Kinh Siêu) - người có mối thù sâu nặng với hoàng tộc và nhất là Ly Vương. Dung Tề vốn là tình đầu của Dung Nhạc, mặc dù yêu nàng, bảo vệ nàng nhưng lại muốn nàng quên đi mình, đẩy nàng về phía người khác.

bach phat vuong phi 2

La Vân Hi đảm nhận vai diễn Dung Tề.

bach phat vuong phi 3

Kinh Siêu sẽ lả tướng quân Phó Trù.

Giữa sóng gió tranh đấu của nam nhân, Dung Nhạc trải qua tổn thương tàn nhẫn, là quân cờ trong tay kẻ khác, tuyệt vọng đến mức tóc đen cũng hoá trắng.

Bạch Phát Vương Phi đã quay xong trong năm 2018, hiện chưa có lịch chiếu cụ thể. Khán giả cũng rất ngóng chờ thưởng thức tác phẩm đau đến tê tâm liệt phế này.

Vật Trong Tay

Dưới ngòi viết của tác giả Bối Hân (bút danh sau này là Tiên Chanh), tác phẩm Vật Trong Tay là cuộc báo thù tàn khốc giữa Hà Nghiên và Phó Thận Hành. Bốn năm trước, cô tống anh vào tù, xác định rõ đối phương phải lãnh án tử hình mới yên tâm sống tiếp. Không ngờ 4 năm sau, chính người đàn ông lòng dạ hiểm ác này quay lại, đẩy cô xuống địa ngục nhưng dù cho hắn có tận mắt chứng kiến cô bị tổn thương vũ nhục cũng không cách nào buông bỏ thù hận.

Phó Thận Hành là kiểu đàn ông cặn bã đến mức độc giá xứ Trung xếp anh vào "top 3 tra nam" của thế giới ngôn tình. May thay nữ chính lại là người cơ trí, ban đầu cô để anh ngược cô nhưng sau đó phản kháng, ngược anh tan tành mây khói, đã ghiền đến mức độc giả xém chút là thương hại nam chính.

007ktgocly1fyat8pdhf5j321n19wkjn

Đoàn phim Vật Trong Tay ngày khai máy 18/12/2018.

Hồi tháng 5/2018, Vật Trong Tay rục rịch chuyển thể thành phim truyền hình, đơn vị sản xuất là BONA Ảnh Thị. Tuy nhiên, tác phẩm lại vấp phải một số phản đối vì nội dung bị chỉ trích là "bẻ cong tam quan". Tác giả Bối Hân cũng là Tiên Chanh - mẹ đẻ của nguyên tác Thái Tử Phi Thăng Chức Kí - sau đó phải lên tiếng rằng, nam chính sẽ không được tẩy trắng nhưng nội dung bảo đảm việc "tà không thể áp chính".

vat trong tay 1

Hình ảnh Bành Quan Anh trong vai Phó Thận Hành phim Vật Trong Tay.

djxmrsdvyaeyao0

Nhan sắc của người đẹp sinh năm 1990 Thái Văn Tịnh.

Đến tháng 12/2018, phim chính thức khai máy với nữ chính là người đẹp sinh năm 1990 Thái Văn Tịnh còn nam chính là Bành Quan Anh - bạn thân nhiều năm của Chu Nhất Long. Nhân vật Phó Thận Hành sẽ được đổi tên thành Tiểu Ngũ.

Người hâm mộ đang ngóng chờ liệu tác phẩm có vượt qua được vòng thẩm hạch để đến với màn ảnh hay không.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.