• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Fan bực mình khi phim của Hoàng Cảnh Du - Tống Thiến bị gọi là 'Vì Sao Đưa Anh Đến' bản Trung

Phim ảnh

Một trong những phim chiếu mạng "gây sốt" cộng đồng phim Hoa ngữ thời gian gần đây chính là Kết Ái: Mối Tình Đầu Của Đại Nhân Thiên Tuế (gọi tắt là Kết Ái). Đây là tác phẩm thuộc thể loại xuyên không do Hoàng Cảnh Du và Tống Thiến đóng vai chính.

Từ khi phim bắt đầu công chiều, cộng đồng fan của 2 diễn viên đã có nhiều lời qua tiếng lại về việc khinh thường và nói xấu bạn diễn của thần tượng. Tuy nhiên khi sự việc bắt đầu lắng xuống, một cuộc chiến khác lại nổ ra giữa fan của Kết Ái và fan của Vì Sao Đưa Anh Đến.

o1053137314189127131

Hoàng Cảnh Du và Tống Thiến trong "Kết Ái: Mối Tình Đầu Của Đại Nhân Thiên Tuế".

Theo đó, nội dung của Kết Ái được cho là tương đồng với nội dung Vì Sao Đưa Anh Tới của Hàn Quốc khi xoay quanh chuyện tình vương vấn nhiều thế kỷ của chàng hồ ly Hạ Lan Tĩnh Đình và bạn gái trần thế Thẩm Tuệ Nhan - ở kiếp này chính là phóng viên thực tập Quan Bì Bì.

05 1524055427905574207567

Với mối tình khắc cốt ghi tâm, anh quyết định ở mỗi kiếp người phải tìm kiếm, gặp lại và lần nữa nói lời yêu với cô. Trái tim Quan Bì Bì cũng dần bị Hạ Lan chinh phục sau những tiếp xúc hằng ngày với anh.

h 1

Trang Sina cho rằng, kịch bản này có phần "quen quen" vì nam chính do Hoàng Cảnh Du thủ vai có năng lực đặc biệt: ban ngày không nhìn thấy gì nhưng thị lực ban đêm lại cực nhạy bén, nhịp tim duy trì ở mức 3 nhịp/phút.

16 15272823570261490726700

Hơn nữa thủ pháp dựng phim khá giống Vì Sao Đưa Anh Đến. Trong vài phút đầu của mỗi tập đều nêu lại câu chuyện kiếp trước của hai nhân vật chính, nhằm giải thích câu chuyện hiện tại và thúc đẩy sự phát triển của cốt truyện.

poster medium

Jun Ji-hyun và Kim Soo Hyun từng gây sốt màn ảnh châu Á với bom tấn "Vì Sao Đưa Anh Đến".

Từ lý do nêu trên, Kết Ái được gọi là Vì Sao Đưa Anh Đến bản Trung Quốc nhưng nhiều ý kiến đều tỏ ra không hài lòng với sự ví von này. Fan của bom tấn Hàn Quốc cho rằng đây là sự xúc phạm bởi bản gốc đã trở thành kinh điển khi "oanh tạc" màn ảnh châu Á.

Trong khi đó, fan của Kết Ái chỉ ra thời gian nhà văn Thi Định Nhu xây dựng nguyên tác là cuối năm 2008 và hoàn thành quyển 1 vào năm 2010. Còn Vì Sao Đưa Anh Đến công chiếu cuối năm 2013 và kết thúc đầu năm 2014.

ket ai

Một số phản hồi gay gắt từ các khán giả.

Một số ý kiến còn thể hiện sự tức giận khi truyền thông luôn có thói quen mang sản phẩm nước nhà "ký sinh" vào các phim nước ngoài: "Tại sao lại phải tô vẽ thêm một phim Hàn nào đó theo cùng vậy. Phim nước nhà cứ thế mà tuyên truyền thôi chứ", "Đừng nói là Vì Sao Đưa Anh Đến bản Trung, bên đây có trước nhé", "Tôi là fan của 'Vì Sao' đây, tôi cũng đang xem 'Kết Ái', không gây chiến thì khó ở hả?".

screen shot 2018 05 26 at 035050 15272823169291956641907

Điểm đánh giá của "Kết Ái" trên chuyên trang phim ảnh Douban.

Kể từ khi Kết Ái: Mối Tình Đầu Của Đại Nhân công chiếu đến nay, các lùm xùm liên tục diễn ra. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, phim chiếu mạng này được tuyên truyền rất tốt. Điểm đánh giá và lượng theo dõi phim đều đạt hiệu quả tích cực.

Phim gồm 25 tập và đang bước vào đoạn kết đầy hồi hộp.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.