• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

Vì sao live-action 'Switched' xứng đáng là phim học đường Nhật đáng xem nhất năm 2018

Phim ảnh

Switched (Hoán Đổi) được chuyển thể từ bộ manga Sora wo Kakeru Yodaka của tác giả Shiki Kawabata, thuộc thể loại tình cảm học đường xen lẫn yếu tố siêu nhiên.

Trailer của Switched (Hoán Đổi)

Phim xoay quanh nữ sinh trung học Ayumi Kohinata vì một lý do nào đó mà hoán đổi thân xác với cô bạn cùng lớp Zenko Umine. Liệu cuộc sống của Ayumi sẽ như thế nào khi từ một người đáng yêu, xinh đẹp trở nên mập mạp, kém xinh?

switched 1

Các nhân vật trong phiên bản phim và manga.

Ayumi là một nữ sinh xinh xắn được nhiều bạn bè yêu mến, càng hạnh phúc hơn khi cô được chàng trai mà mình thầm thích tỏ tình. Vai diễn này do Kaya Kiyohara đảm nhận. Cô bạn sinh năm 2002 này từng được đề cử hạng mục Diễn viên triển vọng tại Giải phim điện ảnh Hochi lần thứ 42 năm 2017.

switched 3

switched 6

Trong lúc Ayumi đang phấn khởi đến buổi hẹn hò đầu tiên, cô nhận được cuộc điện thoại bí ẩn từ người bạn cùng lớp Zenko Umine nói rằng muốn tự tử.

switched 7

Ayumi chứng kiến cảnh Zenko gieo mình xuống tòa nhà rồi đột nhiên ngất đi.

Tuy nhiên lúc tỉnh dậy, cô bàng hoàng nhận ra mình đã ở trong thân xác của Zenko.

switched 2

Nữ diễn viên Miu Tomita trong vai Zenko Umine. Cô là một gương mặt trẻ mới nổi đầy tài năng của nền điện ảnh Xứ sở mặt trời mọc. Miu Tomita được khán giả yêu thích nhờ lối diễn sinh động, dễ thương cùng ngoại hình mũm mĩm.

switched 4

Thành viên nhóm nhạc Johnny's West Tomohiro Kamiyama đảm nhận vai Koshiro Mizumoto, bạn trai của Ayumi.

Mặc dù biết việc Ayumi bị hoán đổi thân xác nhưng Koshiro lại phũ phàng bỏ mặc Ayumi đang chìm trong tuyệt vọng. Cậu thẳng thừng tuyên bố chỉ thích gương mặt của Ayumi nên mới quyết định tiếp tục hẹn hò với Zenko - lúc này đang ở trong cơ thể của Ayumi.

switched 8

Vào lúc Ayumi hoảng hốt và bất lực nhất vì bị bạn trai bỏ rơi, bạn bè xa lánh và gia đình không tin lời cô thì bất ngờ vẫn có người nhận ra Ayumi.

switched 5

Đó chính là Shunpei Kaga (Daiki Shigeoka thể hiện). Kaga, Koshiro cùng với Ayumi đều là bạn thân từ thuở nhỏ.

switched 9

Nhưng cậu là người duy nhất luôn bên cạnh an ủi, giúp đỡ Ayumi sau khi cô thay đổi ngoại hình.

Bên cạnh việc khắc họa quan điểm của xã hội ngày nay về vẻ đẹp hình thể và tâm hồn, phim còn tập trung vào những khoảnh khắc ngọt ngào, đúng chất lứa tuổi thanh thiếu niên của cặp đôi Kaga và Ayumi.

switched 11

Kaga: Tớ cực kì thích bộ dạng này của cậu.

Ayumi: Hả?

Kaga: À, tớ không có ý đó... Không phải kiểu thích của nam nữ đâu... giống như... giống như thích ăn cơm vậy đó.

Ayumi: Cảm ơn cậu, Kaga. Tớ rất rất rất hạnh phúc vì chúng ta là bạn.

Kaga *lẩm bẩm*: Bạn á???

switched 10

Kaga: So với những người khác, tớ chỉ thích Ayumi đang ở trước mặt.

Ayumi: Nếu hồi đó cậu gặp tớ với dáng vẻ này, cậu vẫn sẽ nói vậy chứ?

Kaga: Nếu như vậy thì tớ sẽ là người nhận ra nét dịu dàng của cậu trước bất kỳ ai khác.

"Khi bạn được ai đó công nhận sự tồn tại của mình, thì dù chỉ có một người, thế giới của bạn cũng sẽ không còn như trước nữa." - Ayumi.

switched 12

"Cậu không cần quay về hình dáng ban đầu đâu. Cậu trông như thế nào cũng được cả, tớ sẽ thay người khác yêu thương cậu. Tớ thích cậu." - Kaga.

Ngoài ra, bộ phim còn dắt người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong hành trình tìm lại thân xác của Ayumi. Nội dung lôi cuốn qua từng tập, vận dụng âm nhạc khéo léo để nâng cao cảm xúc cộng thêm dàn diễn viên đầy triển vọng giúp Switched nhận được vô số lời khen từ khán giả. Trên các trang đánh giá phim uy tín như douban, mydramalist..., phim có số điểm trung bình đều trên mức 8 và thu hút nhiều lượt bình luận.

- Bộ phim lấy chủ đề thay đổi thân xác nhưng khai thác ở một khía cạnh khác. Một trong những yếu tố mới lạ chính là Ayumi Kohinata KHÔNG phải nhân vật xấu tính. Trong nhiều bộ phim thể loại này, thường thì cô gái xinh đẹp là người độc ác và bắt nạt cô gái xấu xí.

- Tôi nghĩ bộ phim này đã mô tả vấn đề khá quan trọng trong xã hội ngày nay, nó có thông điệp rõ ràng và sâu sắc. Tôi cảm thấy sau khi xem xong bộ phim này, chúng ta có thể học hỏi và áp dụng vào cuộc sống của mình.

- Phim khá ổn, mị xem để giết thời gian mà ai ngờ nó hay vãi luôn. Xem liền tù tì 6 tập trong một ngày.

- Bộ phim này tuyệt vời vượt xa mong đợi của tui. Dàn nhân vật rất tươi mới. Tui đặc biệt yêu thích nhân vật Shunpei Kaga, ước gì bộ phim dài hơn để tui có thể thấy ảnh nhiều hơn.

- Điểm 10 cho phần âm nhạc của bộ phim, nó đẩy sự kịch tính lên rất nhiều.

- Vai diễn của Kaga rất cảm động, rất thích phong cách của đạo diễn phim này.

daigi japan

Xem ra vai diễn của Daiki Shigeoka cực kì được yêu thích.

Nếu bạn đang thưởng thức Switched, hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cho Lost Bird biết nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.