• Về đầu trang
RIVER
RIVER

Vì sao 'Sotus The Series' được coi là bộ phim kinh điển, mở đầu kỷ nguyên phim BL ở Thái Lan?

Phim ảnh

Không có cảnh 18+, không có những nụ hôn cuồng nhiệt hay những màn lăn giường “bỏng mắt”, vậy nhưng bằng một cách nào đó, Sotus The Series vẫn là bức tường thành vĩnh cửu của dòng phim đam mỹ Thái và đặc biệt được hội hủ nữ thích “ăn chay” ưa chuộng.

SOTUS The Series (TV Series 2016- ) - Posters — The Movie Database ...
Đã là mọt phim Thái, không ai là không biết tới bộ phim boylove đình đám Sotus The Series.

Phần 1 của Sotus mang bối cảnh trường Đại học, nơi mà các nhân vật đã trưởng thành hơn, có suy nghĩ chín chắn hơn so với lứa tuổi học trò. Mở đầu phim, khán giả ngay lập tức “bắt sóng” với câu chuyện tình lãng mạn giữa cậu sinh viên năm nhất Kongpob (Singto Prachaya Ruangroj) và đàn anh năm ba Arthit (Krist Perawat Sangpotirat) khi Kongpob sử dụng mọi chiêu trò để “cưa đổ” đàn anh khó tính.

Đàn anh khó tính Arthit từng đối đầu với Kongpob dữ dội như thế này.
Sự đấu tranh gay gắt của cặp đôi diễn ra ngay từ tập đầu tiên, khiến người hâm mộ mong ngóng về quá trình chinh phục "vợ" đầy gian nan sau này của Kongpob.
Tuy nhiên, những đàn anh giáo dục của trường Đại học không phải lúc nào cũng nghiêm khắc đâu nhé.

Đối với mọt phim Thái, dù bạn có yêu thích boylove hay không thì Sotus vẫn là một bộ phim không thể bỏ lỡ. Không chỉ xoay quanh câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính, phần 1 còn nhấn mạnh vào tình bạn, tình anh em gắn kết và trên hết là tinh thần của chế độ Sotus. Chế độ Sotus không chỉ đơn thuần là một hoạt động truyền thống nhằm chào đón đàn em năm nhất của các trường Đại học Thái Lan, mà đã sớm trở thành nơi vun đắp nên những tình cảm thanh xuân nồng nhiệt nhất, là kỷ niệm đẹp nhất của mỗi thế hệ sinh viên trong cuộc đời dài rộng sau này.

Những khoảnh khắc ngọt ngào giữa Kongpob và Arthit khiến trái tim khán giả phải xao xuyến. Dù nhỏ hơn đàn anh tận 2 tuổi, Kongpob vẫn chứng tỏ được bản thân là người chín chắn và biết suy nghĩ, xứng đáng là chỗ dựa cho Arthit sau này.
Kongpob không ngại ngần trao cho Arthit dây chuyền hình bánh răng, vật biểu tượng cho trái tim của mỗi sinh viên khoa kỹ thuật với lý do... "nhờ giữ hộ".
Đàn anh khóa trên buộc dây đeo tay cho đàn em khóa dưới cũng là một hoạt động không thể thiếu của nghi thức Sotus. Đây cũng là đoạn phim khiến nhiều người hâm mộ phải xúc động trước tình cảm thân thương giữa tân sinh viên và những đàn anh, đàn chị đi trước.
Thậm chí, đàn anh cũng chẳng hề ngại ngần đứng ra bảo vệ đàn em, chấp nhận bị ăn đánh cùng.
Khó tính, nghiêm khắc, ấy thế nhưng lúc đi chơi cùng đàn em, hội đàn anh giáo dục cũng rất "nhoi" nhé.

Sau gần 1 năm, phần 2 của bộ phim chính thức được ra mắt với tên gọi Sotus S The Series. Chẳng thua kém phần 1, Sotus S đã nhanh chóng thu hút lượng người theo dõi đông đảo khi tiếp tục câu chuyện tình cảm giữa cặp đôi Kongpob - Arthit trong bối cảnh Arthit đã ra trường và bắt đầu đi làm.

Bên cạnh những khoảnh khắc “tình muốn bể bình” giữa phi công trẻ Kongpob cùng đàn anh, người hâm mộ cũng không ít lần cảm thấy đau tim trước màn tỏ tình của đàn em với Kongpob ngay tại nơi Arthit và Kongpob từng công khai tình cảm, hay chuyện Arthit chẳng may dính vào những rắc rối tại cơ quan.

Thậm chí, khi Kongpob bắt đầu trở thành thực tập sinh tại công ty của Arthit, một vài vấn đề rắc rối cũng đã xảy ra khiến cả hai gặp phải nhiều trở ngại trong mối quan hệ tình cảm.

Những cử chỉ ân cần, những cái chạm tay nhẹ thôi cũng đủ khiến người hâm mộ phải thổn thức.
So với phần 1, phần 2 tập trung khai thác sâu hơn về những khó khăn mà Arthit và Kongpob dần gặp phải sau khi đã xác định quan hệ.

Bên cạnh đó, một trong những điều tạo nên sức hấp dẫn chẳng thể chối từ của series phim Sotus còn nằm ở cặp đôi diễn viên chính Krist Perawat và Singto Prachaya. Là bạn diễn ăn ý trong phim với chemistry cực mạnh, ngoài đời, Krist và Singto còn khiến khán giả "bấn loạn" vì từng học chung trường Đại học Kasetsart và vô cùng thân thiết với nhau.

Ngoài đời, Krist kém Singto 1 tuổi và là đàn em của Singto ở trường Đại học. Điều này hoàn toàn trái ngược với nhân vật trong phim của cả hai.
Thậm chí, Krist còn đặt riêng một biệt danh cho Singto là Singtuan và chỉ một mình Krist được phép gọi anh trai bằng cái tên này..
Cặp đôi anh em thân thiết, ăn ý từ trong phim đến ngoài đời.

Mặc dù series phim Sotus đã kết thúc, showbiz lại phức tạp và xô bồ, vậy nhưng tình cảm của đôi bạn này vẫn chẳng hề thay đổi. Krist và Singto thường xuyên nhắc đến tên và tương tác với nhau trên mạng xã hội khiến cộng đồng người hâm mộ dậy sóng.

Đi đâu cũng phải có đôi có cặp. Ở đâu có Singto, ở đó sẽ có sự xuất hiện của Krist.

Sotus The Series sẽ chính thức được phát sóng lại trên LineTV từ ngày 20/5. Nếu là một tín đồ phim Thái chính hiệu, đừng bỏ qua những giây phút thư giãn với bộ phim siêu đáng yêu này nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.