• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Your Name' bản live-action sẽ nói về chuyện tình của cô gái người Mỹ bản xứ và chàng trai đến từ Chicago

Phim ảnh

Như đã biết trong bản tin trước đây, phiên bản chuyển thể người đóng từ nguyên tác hoạt hình Your Name của Shinkai Makoto đã gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến vấn đề sắc tộc và dị văn hóa, thậm chí có người nặng nề chỉ trích rằng một bản live-action là không nên tồn tại.

Thế nhưng, hãng phim Paramount và Toho Nhật Bản vẫn rất quyết tâm làm nên điều kỳ diệu. Họ đã tập hợp những con người ưu tú như J.J Abrams và Marc Webb để sản xuất và đạo diễn cho dự án đầy tính may rủi này.

Theo thông tin mới nhất được hãng tin Soranews24 ở Tokyo xác nhận. Your Name live-action sẽ rất khác với nguyên tác hoạt hình và hoàn toàn mang một góc nhìn phương Tây, trong một bối cảnh với các giá trị văn hóa phương Tây.

your name live action av wpwx

Nhà sản xuất J.J Abrams rất tin tưởng vào thành công của Your Name phiên bản người đóng.

Cụ thể, chuyện tình huyền thoại giữa anh chàng thành thị Taki và cô nàng thôn quê Mitsuha trong nguyên tác Nhật Bản sẽ được tái hiện lại qua mối quan hệ giữa một chàng trai đến từ Chicago (khả năng cao là người da trắng) cùng nữ chính là cô gái người Da Đỏ bản xứ.

Trong nguyên tác hoạt hình vốn không tồn tại vấn đề về sắc tộc nhưng sự dị biệt về văn hóa và quan điểm lại được khai thác triệt để khi Mitsuha vốn thấm nhuần văn hóa cổ truyền của Nhật Bản còn Taki đại diện cho thế hệ trẻ lớn lên ở nơi phố thị bon chen sầm uất.

chicago

Anh chàng người Mỹ sẽ "khám phá" cô nàng Da Đỏ trong Your Name live-action.

Như vậy, những yếu tố chủ đạo để cấu thành nên bộ phim Your Name phong cách Hollywood sẽ xoay quanh mâu thuẫn sắc tộc, hiện đại và lạc hậu, thậm chí những thù hằn xưa cũ giữa người bản địa Bắc Mỹ và người da trắng nhập cư, tất cả tạo nên một bối cảnh phong phú rất xứng đáng để khai thác.

native american girl with eagle wallpaper 1366x768

Người con gái thổ dân da đỏ vô cùng bí ẩn sẽ mang đến những bất ngờ gì cho khán giả?

Chàng trai đến từ Chicago sẽ mang những giá trị Mỹ, những phẩm chất tiêu biểu nhất hình thành nên Hợp chủng quốc Hoa Kỳ hiện đại và năng động. Trong khi đó, cô gái người Anh-Điêng sẽ gìn giữ những truyền thống đang dần mai một của tổ tiên.

Paramount Pictures đã cho thấy họ không cần phải dựa dẫm quá nhiều vào nguyên tác bởi vị họ cũng nắm trong tay nhiều nguyên liệu làm phim quý giá có thể tạo nên sự khác biệt.

shinkai makoto

Shinkai Makoto rất thích phim (500) day of Summer và ông yên tâm khi Marc Webb đạo diễn Your Name phong cách Mỹ.

Về phần đạo diễn Shinkai Makoto thì ban đầu ông không thực sự hào hứng với dự án chuyển thể này, tuy nhiên sau đó lại tỏ ý rất ủng hộ khi đạo diễn Marc Webb được chọn. Trên Twitter, tác giả 46 tuổi người Nhật đã chia sẻ như sau:

shinkai makoto 2

Phiên bản Your Name của Hollywood được đạo diễn bởi Marc Webb - một đạo diễn mà tôi yêu thích, thật vui vì điều đó.

Tôi cũng sẽ cố gắng hết mình trong dự án "Genko no Ko" (Weathering with you, tạm dịch "Mưa Nắng Cùng Em").

Trong phim mới này tôi cũng có sự tri ân đến 500 days of Summer của Marc Webb nên các fan hãy chờ xem nhé.

Theo: Soranews24, Oricon News

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.