• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

4 lý do Produce X 101 trở thành mùa thi 'tàn nhẫn' nhất lịch sử, chỉ nghĩ thôi cũng muốn khóc

Showbiz

Produce X 101 đã kết thúc nhưng dư âm mà nó để lại vẫn khiến cho người ta phải bàn tán xôn xao. Gần đây, các hợp đồng quảng cáo của X1 - nhóm nhạc tân binh bước ra từ chương trình đã bị đóng băng hoàn toàn vì lùm xùm gian lận phiếu bầu. Nhà đài Mnet liên tục bị tố dàn xếp kết quả để cho ra đội hình X1 như hiện tại.

x1 1 1566270474160502743574

Trên các diễn đàn mạng, người hâm mộ chỉ ra rằng Produce X 101 dường như là mùa thi "tàn khốc" nhất từ trước đến giờ. Không chỉ bởi bê bối hậu cuộc thi mà còn cả trong quá trình diễn ra show sống còn này. Để thí sinh yêu thích giành được suất debut, những nhà sản xuất quốc dân tự đưa họ vào "cuộc chiến quảng bá" trên mọi mặt trận.

Tận dụng tối đa các diễn đàn, mạng xã hội

Ở giai đoạn đầu của cuộc thi, netizen thường bắt gặp những bài viết mang tính chất "giới thiệu" về thực tập sinh yêu thích/đáng chú ý trên Produce X 101. Tuy nhiên tới giai đoạn nước rút - tức là gần đêm chung kết thì cư dân mạng xứ Hàn bày tỏ "lướt đâu cũng thấy chương trình".

Từ Twitter cho đến Facebook, ngay cả những diễn đàn công cộng như Pann, Theqoo, Instiz... ngập tràn chủ đề về Produce X 101. Người qua đường cũng không thể làm ngơ trước lượng thông tin đồ sộ này.

screenshot 20190821 141903 chrome

Trên một diễn đàn xuất hiện liên tiếp những chủ đề quảng bá cho các trainee.

Đua nhau đặt biển quảng cáo ở ga tàu điện ngầm

Việc quảng bá tên tuổi trainee ở nơi đông đúc người qua lại như ga tàu điện ngầm vốn không phải chuyện xa lạ. Tuy nhiên với Produce X 101 thì đây thực sự là một cuộc chiến khi mà hầu hết các thực tập sinh đều sở hữu ít nhất một bảng hiệu với những lời nhắn gửi, cổ vũ từ người hâm mộ.

64226240 453265028585298 2954432896825294848 o

unnamed 116

Sau khi chương trình khép lại, fan vẫn giữ nguyên biển quảng cáo để động viên tinh thần các trainee vừa vuột mất cơ hộidebut. Giá lắp đặt và duy trì một bảng hiệu như thế này ít nhất khoảng 1 triệu won (20 triệu VNĐ).

img 20190821 142732

img 20190821 142409

img 20190821 142112

img 20190821 142426

"Dù thế cũng không sao, hãy bước đi cùng nhau Mingyu à."

Thể hiện sức mạnh fandom khi thu thập phiếu bầu

Chỉ kêu gọi không thôi thì chưa đủ, fan của Produce X 101 năm nay đã tự tạo ra một "cuộc chiến kim tiền" nhằm thu hút phiếu bầu cho trainee yêu thích.

Vào đêm chung kết, mỗi số điện thoại Hàn Quốc sẽ chỉ bình chọn được cho 1 thí sinh. Ngoài việc mượn số điện thoại của người thân, các fandom không ngại vung tiền như nước để tổ chức các sự kiện đặc biệt như "nhắn tin = đổi quà".

produce x 101

Fandom của Kim Woo Seok đã chi ra số tiền khổng lồ để thực hiện project bao gồm 1996 món quà (con số tương ứng với năm sinh của nam trainee). Bất kì ai nhắn tin bình chọn cho Kim Woo Seok vào đêm chung kết thì đều được tham gia bốc thăm trúng quà.

65623153 149092529536035 6291388049061162220 n

Fandom của Kim Yohan, Kim Mingyu, Song Hyungjoon, Goo Jungmo hay của Lee Jin Hyuk cũng liên tục đưa ra những con số hấp dẫn cùng nhiều món quà giá trị như Macbook, iPhone, chuyến du lịch, hàng hiệu... để thu hút bình chọn.

1563504499804

Fandom Kim Mingyu tung ra 2073 món quà.

1563505797383

1130 món quà đến từ fandom Song Hyungjoon.

1563506320136

Fandom Lee Jin Hyuk cũng "góp vui" 2157 món quà.

d zwcceu8aeqeha

Fandom trainee Goo Jungmo treo thưởng một chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kì và hàng loạt hàng hiệu.

Ngoài ra, một số fandom còn thuê xe tải cà phê và đặt ra tiêu chí: một tin nhắn bình chọn bằng một ly cà phê miễn phí. Đây cũng là phương pháp thu thập phiếu bầu vô cùng chịu chơi và tốn kém.

2dfae936cf63c066b26b5f57c541cc99

img 20190821 145131

Muôn kiểu quảng bá khiến người ta rơi nước mắt

Đối với những người không có tiềm lực kinh tế thì biển quảng cáo, tổ chức bốc thăm may mắn hay xe tải cà phê... là điều vô cùng xa xỉ. Mùa Produce X 101 vừa qua đã có rất nhiều câu chuyện cảm động diễn ra, khi mà bạn bè, cha mẹ, ông bà của các trainee cũng góp sức quảng bá cho họ.

60731410 740135203105884 4416050734835957760 n

Cha của thực tập sinh Kang Hyun Soo giơ bảng giới thiệu thông tin về con trai mình, hy vọng người qua đường sẽ đọc được và bình chọn.

img 20190522 185554

Nhờ những tấm card do cha mẹ cất công đi đưa tới tay từng người một như thế này mà Kang Hyun Soo đã có được sự chú ý.

1561195615

62529454 438126363633726 8230482418151194624 n

Bà của trainee Kim Si Hyun đi phát tờ rơi quảng bá cho cháu mình.

62521927 438126390300390 4796265085536305152 n

Tấm lòng của những người trong gia đình luôn là điều khiến ta rung động.

Bàn về độ tàn khốc của Produce X 101 năm nay, netizen Hàn để lại bình luận:

- Nếu việc Mnet thao túng phiếu bầu là thật thì mồ hôi công sức cũng như tiền bạc của những người hâm mộ trên xem như đã biến mất một cách vô nghĩa.

- Nghĩ tới lại muốn khóc, mình đã cố gắng thu thập phiếu bầu cho bias và anh ấy cũng khá nổi nữa. Tưởng rằng được debut nhưng cuối cùng lại rớt khiến mình bị shock.

- Tôi đã quyên góp tiền để tạo project thu thập phiếu bầu này... Mọi chuyện lúc ấy thật khó khăn.

- Nghĩ đến chuyện Mnet gian lận lại tức sôi máu, fan đã vất vả biết bao nhiêu để rồi bị chính nhà đài chơi xỏ. Quá khốc liệt!

- Bạn biết điều gì tàn nhẫn nhất không? Nhiều trainee bước vào cuộc thi và xem nó như cơ hội cuối cùng để chạm tới ước mơ. Thế rồi cuối cùng thì sao, họ là những quân cờ dưới tay nhà đài, ngay cả chúng ta cũng thế. Khán giả phải bỏ tiền ra để nhắn tin bình chọn nhưng kết quả lại được dàn xếp trước...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.