• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

4 scandal 'rung chuyển' Kpop 2020 khiến fan nhận ra đây là một năm vô cùng đáng sợ

Showbiz

2020 được xem là một năm tồi tệ đối với mọi người trên thế giới vì đại dịch Covid-19. Ở Hàn Quốc, Kpop không những chịu ảnh hưởng bởi virus SARS-CoV-2 mà còn từ những scandal từ trên trời rơi xuống.

1. Jimin bắt nạt Mina (AOA)

Cựu thành viên AOA - Mina khiến nhiều người sốc khi tiết lộ rằng cô từng là nạn nhân của việc bắt nạt trong thời gian còn ở trong nhóm. Jimin đã chia sẻ nhiều bài đăng cực đoan như hình ảnh cắt cổ tay tự vẫn, những lời trăn trối trên tài khoản Instagram hiện đã bị xóa của mình về cách Jimin hành hạ cô ấy khi còn là đồng nghiệp.

Jimin cố gắng phủ nhận những tuyên bố của Mina và gọi tuyên bố của Mina là "hư cấu". Quá tức giận, Mina sau đó đã chia sẻ nhiều hơn về những tổn thương mà Jimin đã gây ra. Điều này cuối cùng đã khiến Jimin phải rời khỏi cả AOA và tuyên bố giải nghệ.

Tôi thực sự, thực sự muốn đi xa nhưng phải chăm sóc cho mẹ. À, bây giờ nhiều người còn nói tôi là đứa không có não nữa. Vâng, đó là sự thật, tôi không có não. Tôi chưa học được gì cả và tôi phải kiếm tiền lo cho gia đình từ khi còn bé. Khi bố qua đời, tôi khóc ở trong phòng cờ và unnie (chị) kia (ám chỉ Jimin) nói với tôi rằng đó là lỗi của tôi. Chị ta kéo tôi đến tủ của phòng chờ, bảo tôi đừng khóc vì nó làm hỏng tâm trạng, và tôi cố nói với chị ta rằng tôi sợ. Tôi đã cố nói với chị rằng tôi sợ bố tôi chết

Nghĩ lại, tôi thực sự không bao giờ có thể quên được những từ ngữ thốt ra từ miệng chị ta. Trường hợp bắt nạt khác? Những lời chửi rủa? Không sao cả, nhưng tôi bị tổn thương. Chúng tôi vào cùng một chiếc xe, nhưng sau đó, tôi phải uống thuốc an thần và thuốc ngủ chỉ để tôi có thể ngủ, vì vậy mà tôi mới có thể thực hiện đúng lịch trình của mình. Cảm giác như mọi thứ trở nên tồi tệ và tồi tệ hơn, và vì chính điều đó, thậm chí tôi đã cố gắng lấy đi mạng sống của mình.

Không sao nếu bạn không thừa nhận tôi là thần tượng hay diễn viên. Tôi không giỏi về những thứ, và tôi thiếu sót rất nhiều. Nhưng tôi đã rất hạnh phúc khi làm điều đó và làm việc rất chăm chỉ. Đó là công việc mà tôi yêu thích và không gây căng thẳng cho tôi. Tôi thực sự đã không muốn rời AOA, nhưng vì một người ghét tôi, tôi đã bị bắt nạt trong 10 năm. Thành thật mà nói, cuối cùng, tôi chỉ muốn lật tẩy sự thật và nguyền rủa chị ta một lần.

Cuối cùng, tôi đã từ bỏ AOA. Đó là niềm vui quảng bá với các thành viên khác. Cách đây không lâu, bố của chị ta đã qua đời và trái tim tôi đau đớn, nhưng nó cũng cảm thấy kỳ lạ, tôi biết nỗi đau đó. Tôi đã đến đám tang và ngay khi chị ta nhìn thấy tôi, chị ta bắt đầu khóc và nói xin lỗi, nó giống như trái tim tôi đang sụp đổ trong vô ích. Lúc đó tôi trở nên trống rỗng. Tất cả sự đổ lỗi cho chị ta đã biến mất và giống như mọi thứ đã ổn trở lại, nhưng tôi đã rất đau khổ đến nỗi tôi sợ hãi.

Trong thời gian tôi không quảng bá cùng nhóm, tất nhiên tôi nghĩ mình sẽ học được điều gì đó hoặc điều trị chứng trầm cảm hoặc rối loạn hoảng loạn, nhưng rất nhiều điều đã xảy ra trong thời gian đó.

Thú thật, tôi mệt mỏi. Cư dân mạng đúng? Giống như mọi người nói trên internet, tôi không biết tôi là ai, tôi không biết tôi làm gì, họ không thích nhìn thấy tôi, tôi ồn ào nên không ai muốn lắng nghe tôi, nhưng tôi không được sinh ra vì tôi muốn. Tôi có một cái miệng và tôi có đôi bàn tay, nhưng bây giờ tôi có thể kiểm soát bản thân mình, và tôi sống vì mẹ tôi.

Sẽ tốt thôi nếu bạn không thích nhìn tôi, thật tốt nếu bạn không chú ý đến tôi, nhưng hãy để tôi yên? Tôi hiểu rồi, mọi thứ là lỗi của tôi".

Hiện tại, scandal bắt nạt của Jimin và Mina đã dần lắng xuống khi công ty FNC công khai xin lỗi Mina. Bản thân cựu thành viên AOA cũng từ chối tiếp nhận điều tra của cảnh sát và khóa các tài khoản MXH của mình.

2. Lim Youngmin (AB6IX) rời nhóm vì say rượu lái xe

Ngày 31/5, công chúng xôn xao với thông tin Lim Youngmin của nhóm AB6IX bị cảnh sát bắt và treo bằng vì lái xe trong tình trạng say rượu. Sự việc khiến album mới AB6IX phải lùi lại ngày phát hành so với lịch trình 8/6 và Mnet cũng đã cắt bỏ các phân đoạn có mặt Lim Youngmin trên show Good Girl.

Trưởng nhóm AB6IX sau đó đã viết thư xin lỗi người hâm mộ nhưng đã không thể xoa dịu làn sóng giận dữ của dư luận. Cuối cùng, anh quyết định rời AB6IX để không làm ảnh hưởng những ca sĩ còn lại. Công ty chủ quản của Lim Youngmin cũng đã đăng tải thông báo chính thức thông qua fan cafe.

Lời đầu tiên chúng tôi xin gửi lời biết ơn đến những người hâm mộ luôn dành tình cảm cho AB6IX. Sau khi thảo luận nghiêm túc với công ty, thành viên Lim Youngmin thuộc nhóm nhạc nam AB6IX quyết định rời khỏi nhóm từ ngày hôm nay. 

Chúng tôi tôn trọng quyết định của này vì anh ấy cảm thấy có lỗi khi ảnh hưởng tới hoạt động của các thành viên còn lại trong nhóm. Chúng tôi chân thành xin lỗi tới các người hâm mộ vì tin tức bất ngờ này. 

Ngoài ra, chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc tới những người đã tham gia sản xuất vào album lần này của nhóm.

3. Cựu thành viên ILUV Shin Minah tố bị đồng nghiệp cùng nhóm bắt nạt

ILUV là một nhóm nhạc khá được chú ý trong bản đồ Kpop bởi kế hoạch cải tổ và cho ra mắt nhóm mới toanh có tên BOTOPASS, bao gồm những thành viên từng hoạt động trong ILUV. Thế nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn khi cựu thành viên Shin Minah tố bị đồng nghiệp trong ILUV bắt nạt đến mức mắc bệnh tâm lý.

Như các bạn đã biết, tôi bị trầm cảm, rối loạn hoảng sợ và mất ngủ. Tôi trong tình trạng như hiện tại vì đã phải trải qua những điều bất công và đau đớn, vì đã có những người khiến tôi đau khổ, hành hạ tôi phải sống trong địa ngục.

Tuy nhiên, WKS ENE Entertainment, công ty sở hữu ILUV và là BOTOPASS đã bác bỏ những tuyên bố của Shin Minah và tuyên bố rằng cô có mối quan hệ tốt với các thành viên. Dù vậy, cả hai vẫn chưa thể hòa giải với nhau sau scandal này.

4. Gian lận phiếu bầu trong Produce X 101 khiến X1 phải tan rã

Vào tháng 9/2019, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận rằng kết quả của Produce X 101 của Mnet đã bị gian lận. Các báo cáo ban đầu chỉ rõ rằng phiếu bầu cho 2 hoặc 3 trong số các thí sinh chiến thắng đã được chuyển sang những người bị loại. Đội hình cuối cùng của X1 bao gồm đến tận 8-11 người không đủ điều kiện ra mắt.

Ban đầu X1 vẫn hoạt động như kế hoạch đã đề ra nhưng drama dài kỳ kiến các thành viên dần mất tinh thần và công ty chủ quản cũng lao đao. Tháng 11/2019, X1 đã họp với CJ&M để bàn luận về tương lai của nhóm và đưa ra quyết định tan rã.

Việc giải thể của nhóm được xem là kết quả không thể tránh khỏi sau chuỗi scandal khiến danh tiếng của X1 bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Qua những scandal như vậy, có thể thấy rằng 2020 là một năm đầy sóng gió với Kpop dù còn đến tận 4 tháng nữa mới bước qua 2021. Hy vọng sẽ không còn drama nào xuất hiện trong quý 4 của năm 2020.

Đọc thêm: Cựu thực tập sinh JYP tiết lộ chuyện thâm cung bí sử của công ty, đặc biệt là TWICE và show SIXTEEN

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.