• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Ba 'Bạch mã hoàng tử' của Sao Mai 2006: Đăng quang cùng thời điểm nhưng số phận lại quá khác nhau

Showbiz

Hơn chục năm về trước, các chương trình ca nhạc trên truyền hình chưa đa dạng như bây giờ. Hầu như khán giả chỉ biết đến hai cuộc thi âm nhạc lớn là Sao Mai Điểm Hẹn cùng Liên Hoan Tiếng Hát Truyền Hình Toàn Quốc. Năm 2006, "bộ ba" Phạm Anh Khoa, Hà Anh Tuấn và Hoàng Hải vụt sáng thành những ngôi sao mới trong làng nhạc Việt nhờ đạt giải cao trong cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn.

null f28389

Ngày ấy Sao Mai điểm hẹn là chương trình âm nhạc nhận được nhiều tình cảm yêu mến của các bạn trẻ.

sao mai diem hen 2 0 0 6

Nổi bật trong dàn thí sinh thi Sao Mai 2006 là ba chàng trai trẻ: Phạm Anh Khoa, Hà Anh Tuấn và Hoàng Hải.

Đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày họ đứng chung trên sân khấu, liệu bạn có băn khoăn hiện giờ Phạm Anh Khoa, Hà Anh Tuấn và Hoàng Hải đã đổi thay thế nào?

Phạm Anh Khoa

Tại Sao Mai Điểm Hẹn 2006, Phạm Anh Khoa giành giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Giữa những giọng ca ballad nhẹ nhàng, chàng rocker gây ấn tượng bằng lối biểu diễn mạnh mẽ đầy nam tính. Bước ra khỏi cuộc thi, Phạm Anh Khoa nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong Vpop bằng loạt hit mang màu sắc riêng như: Ngựa Ô Thương Nhớ, Lý Quạ Kêu, Giọt Nắng Bên Thềm...

t237475

Phạm Anh Khoa ngày mới vào nghề.

Có một thời, nam ca sĩ chính là thần tượng của các bạn trẻ yêu nhạc Việt.

Năm 2008, chàng ca sĩ nhạc rock kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi -Thùy Trang. Dù cha mẹ cô dâu phản đối nhưng cuối cùng, Thùy Trang và Phạm Anh Khoa cũng đến được với nhau. Một đám cưới giản dị được tổ chức. Cặp đôi hiện có với nhau hai con: một trai, một gái.

Nhiều năm hoạt động trong showbiz, chàng rocker họ Phạm đã tạo được chỗ đứng cho riêng mình. Những tưởng sự nghiệp cứ thế thăng hoa nhưng gần đây, tên tuổi Phạm Anh Khoa lại đang trên đà "tụt dốc" vì scandal quấy rối tình dục đồng nghiệp.

66631

Sự nghiệp của Phạm Anh Khoa đang dần lụi tàn khi bị 3 cô gái tố cáo quấy rồi tình dục.

1943

Từ những lời tâm sự của vũ công Phạm Lịch, hình tượng chàng rocker đã hoàn toàn sụp đổ trong lòng công chúng.

Mất một khoảng thời gian dài sau khi bị vũ công Phạm Lịch, Nga My cùng một cô gái giấu tên tố cáo, Phạm Anh Khoa mới lên tiếng xin lỗi. Điều đáng nói là lời xin lỗi của nam ca sĩ chẳng mấy chân thành. Dường như Phạm Anh Khoa chỉ đang cố trốn tránh tội lỗi và không hề có trách nhiệm với những hành động của bản thân.

Dù vợ anh vẫn ở bên ủng hộ chồng nhưng trước scandal quá lớn này, sự nghiệp của Phạm Anh Khoa đang đứng trước bờ vực khi bị truyền thông, đồng nghiệp và cả công chúng quay lưng.

https://www.youtube.com/watch?v=EMA2kaDGmLI

Lời xin lỗi qua loa của Phạm Anh Khoa đã khiến công chúng nổi giận, kèm theo đó là làn sóng đòi tẩy chay anh chàng.

phamanhkhoa1 nmzp 3

Là người có sự nghiệp vững vàng hơn cả so với những người bạn cùng thời nhưng giờ đây nam ca sĩ họ Phạm chẳng khác nào một tên yêu râu xanh trong mắt công chúng.

Hà Anh Tuấn

Thuở đi thi Sao Mai Điểm Hẹn, Hà Anh Tuấn khiến biết bao trái tim thiếu nữ thổn thức vì ngoại hình thư sinh lãng tử cùng giọng hát truyền cảm. Chính vì thế, nam ca sĩ đã dành được giải Triển vọng trong đêm chung kết cuộc thi.

hinh anh tieu su ca si ha anh tuan ban biet gi ve chang trai nay

Hà Anh Tuấn năm 2006.

Ngoại hình thư sinh của Hà Anh Tuấn ngày ấy đã chinh phục được trái tim của vô vàn khán giả nữ.

Hơn 10 năm sau dấu mốc quan trọng ấy, Hà Anh Tuấn vẫn duy trì được sức hút của mình trong thời điểm những giọng ca trẻ thiên về yếu tố giải trí, trình diễn lên ngôi. Anh liên tục "hâm nóng" tên tuổi của bản thân bằng nhiều sản phẩm mới chất lượng: Chuyện Của Mùa Đông, Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em hay Người Tình Mùa Đông...

ha anh tuan dap tra khi bi nghi no chay ve hinh 2

Nhiều năm trôi qua nhưng Hà Anh Tuấn vẫn giữ vững phong độ.

tuan3 1480316017983

Anh và Phương Linh từng là cặp đôi song ca huyền thoại trong lòng giới trẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=9NeNCwfEgiY

Cơn Mưa Tình Yêu - một trong những bài song ca gắn liền với tên tuổi của hai giọng ca.

Hà Anh Tuấn là ca sĩ hiếm hoi trong showbiz nói không với scandal cũng như chiêu trò gây chú ý. Anh khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt bằng những dự án âm nhạc đậm chất nghệ thuật như See Sing Share hay các buổi hòa nhạc thường niên: Liveshow Café In Concert, Liveshow Fragile Live Concert hay gần đây nhất là Liveshow See Sing Share Concert Romance. Điều đáng nói là các liveshow của anh đều "cháy vé" chỉ sau vài tiếng mở bán.

Nói đến Hà Anh Tuấn là nghĩ đến từ "sang". Anh "sang" trong cách hát, "sang" trong cách chuyển tải cảm xúc của bài hát và "sang" cả trong cách giao đãi với mọi người, cách xuất hiện trước truyền thông, công chúng.

dsc 9599

Bên cạnh việc ra sản phẩm âm nhạc mới, Hà Anh Tuấn cũng chăm chỉ tổ chức Liveshow cho người hâm mộ.

Được biết gia đình Hà Anh Tuấn thuộc diện giàu có tiếng. Nhà anh ở mặt tiền trên đường lớn trước Dinh Thống Nhất. Bố mẹ Hà Anh Tuấn đều là những doanh nhân thành đạt. Bố của nam ca sĩ là giám đốc công ty TNHH xây dựng, thương mại và du lịch Hồng Hà. Gia đình anh còn sở hữu nhiều căn nhà mặt phố. Từ thời đại học, Hà Anh Tuấn đã đi du học ở nước ngoài, khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, anh cũng không mấy lo lắng về "cơm, áo, gạo, tiền".

Tuy nhiên, không núp dưới cái bóng thành đạt của bố mẹ, Hà Anh Tuấn ngoài lĩnh vực ca hát còn cố gắng phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng. Đầu năm 2010, Hà Anh Tuấn cùng vài bạn bè chí cốt ra mắt công ty D. Group, một tổ chức sản xuất các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp.

Hiện anh đang đảm nhận cương vị Tổng giám đốc công ty giải trí Viet Vision. Công ty anh sở hữu hai thương hiệu âm nhạc là Viet Nam Concert và Câu chuyện hòa bình, từng tổ chức rất thành công loạt concert cho Bằng Kiều, Khánh Ly, Thu Phương…

Ngoài ra, Viet Vision Entertainment cũng chính là nhà sản xuất cho các sự kiện âm nhạc quốc tế đình đám tại Việt Nam suốt mấy năm qua như: Super Junior, II Divo, Ronan Keating, Kelly Clarkson (tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014)…

Về tình duyên, trong sự nghiệp của mình, nam ca sĩ cũng chỉ từng dính nghi án tình cảm với một "bóng hồng" duy nhất là nữ ca sĩ Phương Linh.

Những buổi hòa nhạc của Hà Anh Tuấn luôn trong tình trạng "cháy vé".

Hoàng Hải

Thành công của Sao Mai Điểm Hẹn 2006 giúp tên tuổi Hoàng Hải lên như "diều gặp gió" trong làng nhạc Việt. Thời điểm ấy, nam ca sĩ được công chúng ưu ái tặng cho danh hiệu "Hoàng tử Vpop" hay "Bằng Kiều thứ 2". Nói không ngoa, trong số 3 chàng trai bước ra từ cuộc thi Sao Mai, Hoàng Hải chính là người có con đường ca hát rộng mở nhất.

51hoanghaiava

Hoàng Hải hơn 10 năm trước.

https://www.youtube.com/watch?v=VKkYMKRXgTM

Ngoại hình điển trai cùng giọng hát nội lực, Hoàng Hải chính là người có tương lai rộng mở hơn cả Phạm Anh Khoa và Hà Anh Tuấn.

Nếu như Phạm Anh Khoa theo đuổi dòng nhạc Rock khá kén người nghe, Hà Anh Tuấn trung thành với thể loại Acoustic nhẹ nhàng thì Hoàng Hải lại chọn cho mình dòng nhạc Pop Ballad dễ lọt tai khán giả. Đó cũng chính là lí do giúp album đầu tay Mùa Thu Tình Yêu của anh nhận được nhiều sự yêu mến. Đến năm 2009, Hoàng Hải lọt vào danh sách 10 ca sĩ hàng đầu Việt Nam tại chương trình Làn Sóng Xanh.

75011228 25693 hoanghaibai1

55284929 1268206105 hoang hai 2

Những năm sau đó, Hoàng Hải cho ra mắt hàng loạt album ăn khách Mùa Thu Tình Yêu, Hot và Tìm Lại Thời Gian.

Bản hit Mùa Thu Tình Yêu của Hoàng Hải.

Sau năm 2012, giọng ca người Hà Nội tiếp tục đem đến cho khán giả một vài sản phẩm mới nhưng không mấy thành công. Từng có sự nghiệp rực rỡ nhất nhì dàn thí sinh Sao Mai Điểm Hẹn 2006 nhưng giờ đây chẳng mấy ai còn nhớ đến cái tên Hoàng Hải.

Mãi đến đầu 2014, showbiz Việt bất ngờ xôn xao với thông tin Hoàng Hải bị một cô gái tên Thảo tố lừa tình, lừa tiền.

Cô gái này cho biết đã chi cho nam ca sĩ khoảng 288 triệu đồng, trong đó 150 triệu đồng là tiền của bố mẹ cô. Số tiền này được dùng để đầu tư cho album của Hoàng Hải nhưng nam ca sĩ đã lặng lẽ ôm tiền "cao chạy xa bay". Ngoài ra, Thảo cũng công khai chuyện mình từng hẹn hò với Hoàng Hải. Cả hai có 9 tháng gắn bó, thậm chí cô gái còn bị mẹ từ mặt vì mối quan hệ này.

Mãi một khoảng thời gian sau, Hoàng Hải lên báo thanh minh về sự việc. Anh cho biết, cả hai có cộng tác cùng nhau trong khoảng hơn 1 năm. Cô gái tên Thảo đề nghị làm các dự án xây dựng hình ảnh cho nam ca sĩ nhưng anh từ chối. Tuy nhiên cô này vẫn cô ấy vẫn khăng khăng làm một mình và kết quả là dự án thất bại và mất một số tiền lớn.

1453717163363 600

Anh cho ra mắt một vài sản phẩm nhưng không thành công.

Hoàng Hải của năm 2018 không còn là chàng "Hoàng tử Vpop" từng gây sóng gió của ngày nào. Không còn tham gia nhiều chương trình truyền hình, sân khấu ca nhạc lớn nhưng anh vẫn lặng lẽ đi hát, thi thoảng xuất hiện trong vài buổi họp báo của đàn em. Trong một vài lần hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông, nam ca sĩ khiến không ít người bất ngờ vì ngoại hình phát tướng, già dặn của mình.

Lần gần đây nhất mọi người thấy Hoàng Hải là màn song ca của anh với nam ca sĩ Anh Khoa trong chương trình Chào 2018 của VTV phát sóng tối 1/1/2018.

13 1463883208553

Hoàng Hải đến mừng Nguyễn Ngọc Anh ra mắt liveshow, năm 2016.

dan sao viet den tien dua nhac si luong minh

Lặng lẽ xuất hiện trong đám tang của nhạc sĩ Lương Minh, năm 2016.

1 357186

Hoàng Hải song ca với Anh Khoa trong chương trình chào xuân 2018 của VTV.

18221787 10154711123906936 7495844470584567565 n

Theo nhiều tin đồn, nam ca sĩ đã rút về hậu trường. Hiện giờ người hâm mộ chỉ có thể bắt gặp anh thông qua những bức ảnh mà người hâm mộ đăng tải lên mạng xã hội.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.