• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Bài hát mới của Châu Kiệt Luân dính nghi vấn đạo nhạc phim Howl's Moving Castle của Ghibli

Showbiz

Ngày 12/6 Châu Kiệt Luân trở lại với một single đậm chất Latin mang hơi hướng mùa hè rực rỡ vui tươi để quảng bá thêm về show du lịch mang tên J-Style Trip được chiếu trên nền tảng trực tuyến Netflix.

Bài hát lần này mang tên loại cocktail nổi tiếng Mojito của Cuba cũng là vùng đất được dùng làm bối cảnh quay MV mới này.

Mojito nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ đông đảo người yêu nhạc nhưng cũng có không ít người đã đặt ra nghi vấn Châu Kiệt Luân đã đạo nhái OST bộ phim nổi tiếng Howl's Moving Castle của hãng hoạt hình nổi tiếng Studio Ghibli.

Trên trang mạng xã hội Weibo và cả dưới phần bình luận của bài hát Mojito, không ít người đã chỉ ra phần mở đầu của bài hát này có giai điệu tương tự với 36 giây đầu của bài Merry-go-round of life trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl.

Tác giả của Merry-go-round of life là Fujisawa Mamoru, một nhà soạn nhạc nổi tiếng người Nhật sinh năm 1950. Ông cũng là người đã viết nhạc cho những bộ phim hoạt hình đình đám như Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro, Công Chúa Sói Mononoke, Cô Bé Người Cá Ponyo, Sen Và Chihiro Ở Thế Giới Thần Bí...

Merry-go-round of life được phát hành năm 2004 trong khi Mojito do chính Châu Kiệt Luân phổ nhạc và Hoàng Tuấn Lang viết lời chỉ mới ra đời gần đây.

Trước nghi án đạo nhái của Châu Kiệt Luân, nhiều người đã lên tiếng bảo vệ anh.

"Chỉ có vài giây rất giống, sau đó thì hoàn toàn khác, như thế mà cũng bị hoài nghi đạo nhạc à?"

"Giai điệu hơi giống đây nhưng tôi tin Châu Kiệt Luân, cứ vậy đi."

"Nói người ta đạo thì đưa bản nhạc ra làm bằng chứng đi chứ? Không có cái gì cả mà nói người ta đạo tôi cũng phục luôn."

"Gì chứ! Bài hát nào chả từ Do, ReMiFaSolLaSi mà ra, chẳng lẽ bài nào cũng là đạo? Tôi là người qua đường thôi mà còn chịu không nổi. Blogger à, tôi khuyên bạn nên sống lương thiện."

"Chắc là có người cố ý chơi xấu rồi, vừa search từ khóa Mojito thì một là hiện ra 'đạo nhái', hai là hiện ra 'khó nghe'."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.