• Về đầu trang
NNQ
NNQ

BTS Jungkook được minh oan trước cáo buộc "quảng cáo chui"

Showbiz

Cách đây vài ngày, em út BTS - Jungkook vướng phải tranh cãi xung quanh vấn đề "quảng cáo chui" liên quan đến thương hiệu Six6uys. Nam ca sĩ từng giữ chức vụ giám đốc nội bộ thương hiệu Lamodechief thuộc Six6uys - công ty mà anh trai Jungkook - Jeon Junghyun là nhà sáng lập kiêm CEO.

Một nhân vật giấu tên đã gửi báo cáo chống lại Jungkook lên Ủy ban Thương Mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC). Người này cho rằng việc Jungkook mặc quần áo liên quan đến thương hiệu Six6uys mà không thông báo trước là hành vi quảng cáo sản phẩm thiếu minh bạch.

Jungkook vướng phải tranh cãi ngoài mong muốn liên quan đến thương hiệu của anh trai ruột.

Sau khi nhận được đơn báo cáo, một quan chức KFTC đã có phản hồi tới truyền thông: "Có vẻ như hành động của Jungkook khó có thể gọi là 'quảng cáo chui" nếu chỉ dựa trên những gì đã được tiết lộ cho đến nay. Nếu cậu ấy không đề cập gì đến thương hiệu thì thật khó để chứng minh là có sự lừa dối."

Về phần bên báo cáo cho rằng Jungkook có thể gây hiểu lầm cho người tiêu dùng hoặc cản trở công bằng thương mại, quan chức trên cho rằng: "Nếu cậu ấy đơn giản chỉ mặc quần áo thôi thì tiêu chí này không bị vi phạm".

Tại Hàn Quốc, "quảng cáo chui" là hành động đề cập đến sản phẩm, thương hiệu,... mà không công khai rằng bản thân đã được trả tiền để quảng cáo cho sản phẩm. Kể từ tháng 1 năm 2021, KFTC đã áp dụng mức phạt có thể lên tới 500 triệu won với người nổi tiếng nếu phát hiện có hành vi "quảng cáo chui".

Để tránh bị phạt, người nổi tiếng cần phải ghi rõ nhãn "quảng cáo" hay "được tài trợ" để người tiêu dùng không bị nhầm lẫn. Dễ dàng nhận thấy trong năm nay, nhiều diễn viên, idol Hàn đã bắt đầu kèm hashtag "quảng cáo" trong các bài đăng trên mạng xã hội. Cụm từ "bao gồm quảng cáo được trả phí" cũng xuất hiện nhiều trên các m/v Youtube.

Theo: Naver
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.