• Về đầu trang
Anna L
Anna L

x Các sao Cbiz từng bị xem là bản sao của người đi trước: Người sự nghiệp thăng tiến, kẻ vì scandal mất đi tất cả

Showbiz

Chuyện những người xa lạ nhưng có ngoại hình giống nhau không phải hiếm lạ gì trong làng giải trí. Mang vẻ bề ngoài giống với đàn anh đàn chị là một may mắn vì sẽ dễ dàng được nhớ đến hơn, nhưng đồng thời cũng là thách thức và áp lực nhằm vượt qua cái bóng khác và giành được sự công nhận cho riêng mình.

1. Trương Nhất Sơn

Trương Nhất Sơn là một trong những diễn viên sớm thành danh nhờ bộ phim Nhà Có Trai Có Gái đóng cùng Dương Tử. Càng lớn người ta càng phát hiện anh chàng có ngoại hình giống với Hạ Vũ, nam diễn viên từng giành được Cúp Volpi.

Trương Nhất Sơn và Hạ Vũ (Ảnh: Weibo, Baidu)

Tất nhiên vì Trương Nhất Sơn còn trẻ nên không thể nào so sánh sự nghiệp của anh chàng với đàn anh tài năng, nhưng khán giả cũng hi vọng được thấy nam diễn viên ngày một thành công hơn nhờ diễn xuất rất ổn định. Mặc dù xuất phát điểm là diễn viên nhí nhưng Trương Nhất Sơn đã sớm thoát khỏi cái mác đó sau khi bộ phim Dư Tội gây sốt vào năm 2016. Các tác phẩm khác của anh cũng đạt thành tích khá tốt như Mười Dặm Gió Xuân Không Bằng Em hay Bảy Cái Tôi,...

Thời gian gần đây Trương Nhất Sơn dính vào lùm xùm tình cảm khi bị nghi đã "cắm sừng" bạn gái Tống Nghiên Phi. Ngày 5/8 người ta bắt gặp anh chàng vào khách sạn với một cô gái lạ trong khi vẫn đang hẹn hò với bạn gái.

2. Bành Dục Sướng

Khi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim điện ảnh Đoạt Cúp vừa được hé lộ, dân tình đã sục sôi vì phát hiện nam diễn viên trẻ Bành Dục Sướng có ngoại hình hao hao nam diễn viên Hoàng Bột. Mà thú vị hơn cả là trong bộ phim điện ảnh này, Bành Dục Sướng quả thật vào vai thời trẻ của Hoàng Bột.

Cuối năm ngoái dân tình bỗng một phen hú hồn khi phát hiện Bành Dục Sướng quá giống với đàn anh Hoàng Bột (Ảnh: Weibo)

Tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải nên hiển nhiên Bành Dục Sướng có khả năng diễn xuất tốt. Thuở mới vào nghề anh chàng vô cùng lận đận khi từng phải diễn những vai siêu phụ trong những bộ phim không hề có tiếng tăm. Bước ngoặt của nam diễn viên trẻ đến vào năm 2018 với vai diễn Vi Bố trong tác phẩm điện ảnh nghệ thuật Chú Voi Ngồi Im Trên Đất của cố đạo diễn Hồ Ba. Nhờ đó mà Bành Dục Sướng từ một diễn viên mờ nhạt bất ngờ được đề cử giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Kim Mã lần thứ 55 bên cạnh những tên tuổi lớn như Đặng Siêu, Từ Tranh,…

Mặc dù không đạt giải nhưng sau đó sự nghiệp của Bành Dục Sướng ngày càng thăng tiến hơn, anh chàng tham gia vào rất nhiều dự án điện ảnh đình đám và cũng là số ít diễn viên trẻ thành công đi theo con đường thực lực chứ không nhờ vào lưu lượng. Cái tiếng giống Hoàng Bột thời trẻ dường như cũng không ảnh hưởng nhiều đến Bành Dục Sướng mà chỉ như lời vui đùa khi anh chàng đóng phim cùng đàn anh mà thôi.

3. Triệu Lệ Dĩnh

Thuở chưa nổi tiếng Triệu Lệ Dĩnh thường được mọi người nhớ đến vì có gương mặt giống với Dương Mịch, đặc biệt là ở đôi mắt to tròn linh động.

Triệu Lệ Dĩnh từng khiến khán giả bất ngờ vì gương mặt hao hao Dương Mịch (Ảnh: Baidu)

Nhưng không để cái mác đó theo mình quá lâu, Triệu Lệ Dĩnh từng bước nỗ lực chứng minh bản thân qua từng vai diễn và ngày một thành công hơn với những bộ phim hot như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện,... đưa cô trở thành tiểu hoa hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ hiện tại, ngang hàng và hoàn toàn tách biệt với đàn chị mà năm xưa cô được xem như bản sao.

Hiện tại Triệu Lệ Dĩnh đã tạo dựng được vị trí vững chắc trong showbiz (Ảnh: Baidu)

Năm 2020, nữ diễn viên trở lại sau thời gian nghỉ ngơi sinh con và càng chứng minh được thực lực của mình khi giành được hai đề cử của giải thưởng truyền hình Kim Ưng nhờ bộ phim Minh Lan Truyện. Ngoài ra những bộ phim sắp tới của cô đều là những dự án lớn mà đáng chú ý hơn cả là Hạnh Phúc Đến Vạn Gia hợp tác cùng Trịnh Hiểu Long, vị đạo diễn của những bộ phim vô cùng nổi tiếng như Chân Hoàn Truyện hay Cao Lương Đỏ, có thể nói đây là một bước ngoặc lớn trong sự nghiệp nữ diễn viên.

4. Tôn Lệ

Người Tôn Lệ thường được xem như bản sao không ai khác chính là nữ diễn viên Tưởng Cần Cần, vợ của nam diễn viên/đạo diễn Trần Kiến Bân, cũng chính là Hoàng đế Ung Chính trong bộ phim đình đám Chân Hoàn Truyện.

Vẻ ngoài của Tôn Lệ và "Thuần Nguyên hoàng hậu" ngoài đời thực của Ung Chính không phải chỉ giống một chút thôi đâu (Ảnh: Weibo)

Dù luôn khiến mọi người cảm thán khuôn mặt của cô quá đỗi giống với Tưởng Cần Cần nhưng chưa bao giờ Tôn Lệ phải ở dưới cái bóng của đàn chị. Từ lúc vào nghề đến nay Tôn Lệ là cái tên quen thuộc với mọi tầng lớp khán giả Trung Quốc, là cái tên bảo chứng rating trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ và cũng đã giành được tất cả những giải thưởng danh giá nhất ở mảng truyền hình. Năm 2018 đánh dấu bước ngoặt mới khi cô được đề cử cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã lần thứ 55 với vai Tiểu Ngải trong tác phẩm Ảnh do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn.

5. Lưu Thi Thi

Bà xã của nam diễn viên Ngô Kỳ Long thuở mới vào nghề thường được xem như là bản sao của Lưu Diệc Phi vì nét đẹp thanh thuần với khí chất tựa tiên nữ. Mãi cho đến khi Lưu Thi Thi trở nên nổi tiếng với bộ phim Bộ Bộ Kinh Tâm, cô mới thoát được cái mác giống đàn chị và được nhớ đến là Lưu Thi Thi, là Mã Nhĩ Thái Nhược Hi trong lòng khán giả. Sau Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi dần ghi được nhiều dấu ấn hơn với Phong Trung Kỳ Duyên, Nữ Y Minh Phi Truyện hay Quyết Chiến Trước Bình Minh,...

Thuở xưa Lưu Thi Thi không chỉ khiến người ta nhớ đến vì có gương mặt giống Lưu Diệc Phi mà còn vì khí chất thần tiên không hề thua kém đàn chị (Ảnh: Baidu)

Tháng 1/2015 Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long tuyên bố kết hôn, làm nên một cái kết trọn vẹn cho nàng Nhược Hi và chàng Tứ gia năm nào. Sau khi kết hôn Lưu Thi Thi càng thành công và nét đẹp cũng đằm thắm mặn mà hơn giúp cô nhận được nhiều tài nguyên thời trang cao cấp.

Lưu Thi Thi của hiện tại: đằm thắm mặn mà (Ảnh: Weibo)

Nữ diễn viên vừa quay trở lại sau khi nghỉ ngơi sinh con, bộ phim Tôi Thân Yêu cô đóng cùng nam diễn viên Chu Nhất Long hiện đang chiếu trên đài truyền hình Hồ Nam với rating ổn định và điểm Douban khá tốt. Tuy nhiên độ hot của phim lại không được như kỳ vọng và diễn xuất của Lưu Thi Thi cũng khiến khán giả đặt dấu hỏi, có lẽ lần trở lại này của cô chưa thật sự như ý.

6. Đồng Dao

Nữ diễn viên làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ với bộ phim Ba Mươi Mà Thôi vừa qua luôn được mệnh danh là "tiểu Chương Tử Di" khi có ngoại hình giống với đàn chị quyền lực này.

Đồng Dao có gương mặt giống Chương Tử Di đến 90% (Ảnh: Weibo)

Không những có vẻ ngoài giống đàn chị, Đồng Dao còn là sư muội của Chương Tử Di khi cũng học ở Học viện Hí kịch Trung Ương. Tuy vậy Đồng Dao không phải sống dưới cái bóng của đàn chị vì chính bản thân cô cũng là một diễn viên tài năng, thực lực của cô ngày càng được chứng minh qua những bộ phim truyền hình có cả danh tiếng lẫn chất lượng như Như Ý Truyện, Đại Giang Đại Hà và gần đây nhất là Ba Mươi Mà Thôi. Sẽ rất khó để nữ diễn viên có thể đạt được những thành tựu vĩ đại như Chương Tử Di, nhưng với thực lực như hiện tại Đồng Dao hoàn toàn có thể tạo nên "giang sơn" cho riêng mình.

7. Lý Tiểu Lộ

Những năm tháng mới vào nghề, Lý Tiểu Lộ từng khiến khán giả bất ngờ vì cô giống với "tam kim ảnh hậu" Châu Tấn quá nhiều, từ vóc người nhỏ nhắn cho đến gương mặt thanh thoát. Sự nghiệp của Lý Tiểu Lộ cũng sớm nở hoa khi năm 17 tuổi cô đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LPH Kim Mã lần thứ 35, là ảnh hậu trẻ tuổi nhất lịch sử của giải thưởng danh giá này. Thời điểm đó nhiều người hy vọng "tiểu Châu Tấn" sẽ kế tục đàn chị trở thành một tài năng mới của màn ảnh rộng.

Tuy nhiên vài năm sau đó Lý Tiểu Lộ dần đánh mất vẻ đẹp vốn có của mình vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, rất nhiều người nuối tiếc cho nhan sắc của nữ diễn viên. Năm 2012 Lý Tiểu Lộ chính thức về chung một nhà cùng nam diễn viên Giả Nãi Lượng sau màn cầu hôn hoành tráng làm hao tốn biết bao giấy mực của báo chí. Cùng năm cô hạ sinh con gái nhỏ Điềm Hinh khiến gia đình càng hạnh phúc viên mãn hơn. Có thể nói lúc ấy Lý Tiểu Lộ là nữ diễn viên có tất cả mọi thứ: từ danh tiếng, sự nghiệp đến hạnh phúc gia đình.

Tháng 12/2017, Lý Tiểu Lộ làm cả làng giải trí chấn động khi bị paparazzi bắt gặp hẹn hò cùng PGone, một rapper kém cô 12 tuổi bước ra từ show truyền hình ăn khách The Rap Of China và cũng là một người em thân thiết của Giả Nãi Lượng. Đáng nói hơn cả vào buổi tối trước đó chồng cô có một buổi livestream cùng fans, khi được hỏi Lý Tiểu Lộ có nhà không thì nam diễn viên đã hồn nhiên trả lời rằng vợ anh đi làm tóc.

Ngoại tình khi đang có một gia đình hạnh phúc khiến Lý Tiểu Lộ trở thành nữ nghệ sĩ bị ghét nhất Trung Quốc và cụm từ "làm tóc" trở thành biệt danh của cô cũng như là từ lóng để chỉ những người phụ nữ ngoại tình. Không dừng lại ở đó, việc kiện tụng về quyền nuôi con gái Điềm Hinh cũng khiến hình ảnh của Lý Tiểu Lộ trở nên tồi tệ hơn trong mắt công chúng.

Lý Tiểu Lộ hiện tại mất hết tất cả vì scandal ngoại tình rúng động làng giải trí (Ảnh: Baidu)

Giờ đây, sự nghiệp của Lý Tiểu Lộ đi vào ngõ cụt khi không thể tham gia đóng phim mà phải kiếm sống bằng việc livestream bán đồ.

Theo: Baidu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.