• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Cao Dĩ Tường qua đời khó hiểu và 20 câu hỏi chứa đầy uẩn khúc fan yêu cầu đài Chiết Giang trả lời

Showbiz

Tính từ ngày 27/11 đến hôm nay 3/12, đã hơn 7 ngày Cao Dĩ Tường ra đi vĩnh viễn và cái chết đột ngột của anh vẫn đang là tiêu điểm trên khắp mặt báo. Nổi bật chính là các vần đề liên quan đến đài Chiết Giang - đơn vị sản xuất show vận động mạnh Chase Me khiến Cao Dĩ Tường đang chạy liền ngã quỵ rồi đột tử.

Mới đây Cao Dĩ Tường Bar - trang Weibo chính thức của fandom Cao Dĩ Tường đăng tải bài viết dài chỉ trích sự tắc trách của nhà đài, mở đầu đanh thép:

Cao Dĩ Tường tiên sinh ghi hình chương trình Chase Me đã xảy ra chuyện, đằng sau việc này cho thấy hiểu biết về an toàn của chương trình của đài Chiết Giang yếu kém, hờ hững với mạng sống, đuổi theo lợi ích tư bản đến tột cùng, bịt tai không nghe mọi yêu cầu của công chúng!

Sáu ngày sau vụ việc, Cao Dĩ Tường tiên sinh cuối cùng thuận lợi về nhà (vào ngày 2/12), nhưng đài Chiết Giang màu xanh chỉ giải thích với công chúng bằng hai thông cáo lạnh lùng, ngôn từ trùng lặp, thái độ giả tạo thậm chí đến con dấu đỏ cũng không có và còn sàng lọc bình luận để tạo ra hiện tượng bình yên dối trá. Đài đã lợi dụng tư bản để chuyển hướng dư luận, che đậy tội ác, thậm chí ngăn cản người hâm mộ tiến hành lễ tưởng niệm!

Chúng tôi không cần lời xin lỗi đóng kịch của quý đài, chỉ cầu một sự công bố về chân tướng sự việc!!!!

Đài Chiết Giang có logo màu xanh nên thường được gọi là Lam Đài.

Để làm rõ chân tướng sự việc, phía fandom Cao Dĩ Tường Bar đính kèm theo 20 câu hỏi chất vấn Chiết Giang và yêu cầu trả lời tích cực như sau:

1. Trước khi sự việc xảy ra, vì sao microphone của Cao Dĩ Tường tiên sinh không cách nào truyền đến đài hướng dẫn phát thanh? Còn tiếng kêu cứu của anh ấy không ai trả lời?

2. Trên mạng lan truyền thông tin 1h45 xảy ra sự việc, ai là người phát hiện vấn đề ngay đầu tiên?

3. Vì sao trên mạng lan truyền thông tin là khách mời phát hiện vấn đề nên hô cứu mạng, lúc đó hai quay phim bên cạnh đang làm gì? Vì sao thấy chết mà không cứu?

4. Cao Dĩ Tường tiên sinh bắt đầu rèn luyện cơ thể từ năm 12 tuổi, vẫn luôn là một người rất khoẻ mạnh, nhiệt tình yêu thích vận động và chú trọng ăn uống. Ngày hôm ấy vẫn rất vui vẻ khoẻ mạnh tham gia ghi hình. Dù cho vì chạy bộ qua đêm khiến nhịp tim thất thường, sau khi ngã xuống vẫn có 4 đến 6 phút vàng cấp cứu lập tức bằng cách tiến hành hồi sức tim phổi, dựa vào tố chất cơ thể của Cao Dĩ Tường tiên sinh vẫn có thể cứu được, phải chăng giống như lời công chúng tại hiện trường nói, là vẫn ghi hình như cũ dẫn đến việc bỏ lỡ 4 phút vàng! Xin công bố video rõ nét về mốc thời gian này.

5. Ở hiện trường ghi hình chương trình, có bố trí máy AED (máy sốc tim tự động) và nhân viên công tác biết sử dụng thành thạo hay không?

6. Máy AED cách hiện trường xảy ra vụ việc 257 mét, chạy bộ 2 phút là tới, nhưng quý đài không biết làm càng chưa từng sử dụng máy này. Xin hỏi, lúc nào truy cứu trách nhiệm và nhận sai?

7. Dựa vào hình ảnh được công chúng hiện trường tung ra, có thể biết được hiện trường có xe cứu thương đi cùng nhưng tại sao người trước tiên xuống xe là tài xế mà không phải nhân viên y tế? Có bố trí nhân viên chăm sóc y tế hay không? Xin cung cấp chứng nhận chuyên ngành từ nhân viên y tế.

8. Lúc xảy ra chuyện ai đã gọi 120? Thời gian cụ thể khi xe cứu thương đến? Sau khi đến nơi tình huống thế nào, hãy nói rõ?

9. Sau khi xảy ra chuyện vì sao lập tức xoá video ghi hình?

10. Khoá bình luận Weibo trong 5 ngày rồi còn bắt người khác đóng tài khoản là ý gì? Rốt cuộc là muốn che giấu điều gì?

11. Cao Dĩ Tường tiên sinh được đưa đi bệnh viện cấp cứu rừ rạng sáng nhưng vì sao đến tận 11h trưa mới xác nhận chính thức? Trong thời gian này tổ chương trình Chase Me và Đài Chiết Giang đang làm gì?

12. Vì sao thay đổi vị trí đặt di thể đến tận 2 lần? (Từ nhà xác bệnh viện Lý Huệ Lợi đến Linh đường làm lễ Vĩnh Dật rồi Nhà tang lễ Ninh Ba)? Vì sao không nghĩ đến mối quan hệ của người nổi tiếng, trực tiếp chuyển đến Nhà tang lễ Ninh Ba? Phải giày vò di thể của Cao Dĩ Tường tiên sinh đến như vậy sao?

13. Vì sao sau 7 ngày di thể của Cao Dĩ Tường tiên sinh mới có thể đưa về Đài Loan? Vì sao không thuê máy bay đưa về?

14. Trên mạng lan truyền thông tin nhiều khách mời ghi hình không kham nổi gánh nặng, vết thương nặng nhẹ dồn dập không ngừng. Xin hỏi trước khi ghi hình phía Chase Me có kiểm tra mức độ nguy hiểm của từng hạng mục? Vì sao hệ số nguy hiểm của hạng mục ghi hình cao như vậy là không được xem trọng?

15. Đài Chiết Giang sẽ an ủi fan cùng gia đình người đã khuất như thế nào?

16. Liên quan đến chuyện này nhưng chương trình vẫn không ngừng phát sóng mãi mãi, thành ý ở đâu?

17. Làm thế nào ngăn chặn thảm kịch xảy ra lần nữa?

18. Người tự xưng là nhân viên nội bộ của quý đài gièm pha Cao Dĩ Tường tiên sinh, nhục mạ fan của anh ấy. Có nên triển khai điều tra phân xử?

19. MC của quý đài không nghĩ đến nỗi buồn của người nhà Cao tiên sinh, nỗi đau của các fan, trích dẫn ngôn từ không thoả đáng, không đúng lúc để ám chỉ, những hành vi này không chỉ không tôn trọng người đã mất là Cao Dĩ Tường tiên sinh mà còn xát muối lên vết thương của những người yêu thương anh ấy. Xin Đài Chiết Giang hãy tiến hành xử phạt! Không cần xin lỗi!

20. Khi nào tổ chức họp báo tin tức? Xin hãy phản hồi công khai chân thật cho người nhà, bạn bè và các fan của Cao Dĩ Tường!

Di thể của Cao Dĩ Tường được đưa về Đài Loan sau 7 ngày, không có máy bay riêng, hình ảnh này khiến fan rất đau lòng.

20 câu hỏi chưa đầy uẩn khúc này từng lên vị trí số 1 bảng hot search Weibo. Công chúng đều mong chờ câu trả lời rõ ràng và cũng như chân tướng công khai của sự việc.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.