• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Chuyện thật như đùa: Ca sĩ Trung Quốc tự hủy hoại sự nghiệp khi vô tư kể mình gian lận thi đại học trên livestream

Showbiz

Đồng Trác là một ca sĩ, diễn viên sinh năm 1994 và tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Anh nổi lên khi tham gia chương trình Thanh Nhập Nhân Tâm nhờ chất giọng nam cao độc đáo đi vào lòng người.

Đồng Trác đặc biệt rất được nhà đài Hồ Nam ưu ái lăng xê, anh trở thành khách mời thường xuyên của chương trình ăn khách Happy Camp và một số chương trình khác của đài này như Thiên Thiên Hướng Thượng, Nhà Hàng Trung Hoa, Hán Tự Thần Kỳ, Hướng Về Cuộc Sống...

Tuy nhiên, trong buổi phát sóng trực tiếp mới đây, một chia sẻ của Đồng Trác đã khiến sự nghiệp của ngôi sao trẻ này gặp một phen lao đao.

Cụ thể là khi được người hâm mộ hỏi cách giải tỏa căng thẳng trong kỳ thi đại học thì Đồng Trác tự nhận mình đã "sử dụng một số thủ đoạn" để thay đổi tình trạng học vấn của mình từ "học sinh khóa trước" thành "sắp tốt nghiệp (mới tốt nghiệp)" để được thi vào trường mà mình yêu thích.

Sau khi thông tin trên được lan truyền, một làn sóng phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng đã khiến nhà đài Hồ Nam phải lập tức xóa bỏ tên của Đồng Trác khỏi những dự án sắp tới.

Chương trình Hán Tự Thần Kỳ được quay trước đó có sự tham gia của Đồng Trác với tư cách khách mời sau khi lên sóng tối qua cũng được phát hiện đã dùng kỹ xảo làm mờ hoặc cắt bỏ những phân đoạn có mặt anh.

Đồng Trác bị cắt khỏi khung hình.

Tập Happy Camp mới nhất cũng đã lập tức cắt tên Đồng Trác khỏi danh sách khách mời.

Đồng Trác cũng đã lên tiếng phản hồi về sự việc trên nhưng anh tránh đề cập trực tiếp đến việc gian lận trong thi cử trước đó mà chỉ than thở rằng làm người nổi tiếng quá khó khăn, không thể ăn nói tự do. Anh giải thích việc tự xưng "sắp tốt nghiệp" là để ám chỉ việc mình thi rớt phải học lại.

Dưới áp lực của dư luận, Bộ giáo dục và ban quản lý tuyển sinh tỉnh Sơn Tây cũng như Học viện Hý kịch Trung Ương Trung Quốc đều đã lên tiếng xác nhận đang tiến hành phối hợp điều tra. Được biết, trước kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2009, Bộ giáo dục Trung Quốc cũng đã ban hành "5 điều luật cấm" trong đó có đề cập đến việc nghiêm cấm gian lận trong khâu đăng ký dự thi, thí sinh vi phạm sẽ bị hủy tư cách thi và những cá nhân có liên quan cũng sẽ bị xử lý thỏa đáng.

Có thể thấy scandal lần này đã trực tiếp khiến tên tuổi và sự nghiệp của Đồng Trác bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều ý kiến cho rằng hành vi gian lận của Đồng Trác là không thể tha thứ và hy vọng anh sẽ phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Bình luận của netizen Trung:

- Sự nghiệp đang lên lại bị hủy hoại bởi cái miệng.

- Tự mình vùi mình, không phải ai cũng dám làm đâu!

- Đúng là người có "ô dù" ăn nói cũng khác.

- Chắc là được nâng đỡ quen rồi mới nghĩ mình muốn nói gì cũng được.

- Việc này hay ho lắm hay sao mà khoe khoang? Là vì bản thân đứng chưa đủ cao sao?

- Trí tuệ tầm này thi rớt cũng hợp lý lắm.

- Thi cử quan trọng nhất là "người người bình đẳng", điều phản cảm ở đây chính là anh ta không tự nhận thức được tầm quan trọng của việc mình đã làm mà còn ở đó vênh váo bảo "làm người nổi tiếng thật khó".

- Phốt lớn rồi đây, anh này hết đường quay lại.

- Nói cho cùng anh ta chỉ là một trong số ít người "chịu" thừa nhận thôi, không biết còn bao nhiêu người sử dụng chiêu trò kiểu đấy.

Theo: Weibo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.