• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Cuộc đời bạc mệnh của các diễn viên nhí khiến ai cũng thấy xót xa (Phần 1)

Showbiz

Nổi tiếng từ khi còn nhỏ, sớm thu hút sự chú ý và yêu mến của công chúng, những diễn viên nhí của Hollywood sống một cuộc đời mà nhiều người mơ ước. Nhưng sinh mệnh của chúng quá ngắn ngủi và nhiều nỗi buồn khiến ai cũng cảm thấy xót xa.

Heather O’Rourke (1975 – 1988): Qua đời trên bàn mổ

Trong một lần ăn trưa ở hãng phim MGM, Heather Michele O’Rourke lọt vào mắt xanh của Steven Spielberg và được vị đạo diễn nhắm vào vai chính trong bộ phim kinh dị Poltergeist (1982). Sau thành công của bộ phim, O’Rourke một bước trở thành sao nhí nổi tiếng ở Hollywood và tiếp tục tham gia 2 phần tiếp theo.

bi kich cua dien vien nhi

Heather O’Rourke (5 tuổi) đã vượt qua Drew Barrymore để vào vai cô con gái út trong loạt phim kinh dị nổi tiếng Poltergeist.

Tài năng chỉ vừa bắt đầu bộc lộ thì biến cố ập đến với Heather O’Rourke. Cô bé được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Crohn - một loại bệnh viêm ruột. Ngày 1/2/1988, O’Rourke bất tỉnh khi đang ở nhà, cô bé lập tức được đưa vào Bệnh viện Nhi ở San Diego để chuẩn bị tiến hành ca mổ.

Lúc này các bác sĩ mới phát hiện họ đã chẩn đoán nhầm bệnh. O’Rourke bị hẹp đường ruột bẩm sinh chứ không phải mắc bệnh Crohn nhưng tất cả đã quá muộn. Do phát hiện chậm trễ nên O’Rourke bị nhiễm trùng máu dẫn đến tim và phổi ngừng hoạt động. Diễn viên nhí đã qua đời ngay trên bàn mổ.

Năm 1988, Heather O’Rourke ra đi khi mới 12 tuổi. Poltergeist phần 3 vừa công chiếu cách đó 7 tháng và cũng là bộ phim cuối cùng O’Rourke tham gia.

bi kich cua dien vien nhi1

Heather O’Rourke chụp ảnh trên trường quay.

Mẹ của Heather O’Rourke kể lại ngày xảy ra bi kịch:

“Sáng hôm 1/2, Heather ngủ dậy rồi bảo với tôi là con muốn đi học. Tôi nói với con bé là ‘Con không đi được đâu con à!’. Lúc ấy tôi thấy chân tay cháu tái xanh và thở khó nhọc, tôi sợ quá liền gọi cho bác sĩ và họ nói tôi phải đưa con bé vào bệnh viện ngay. Tầm 20 giây sau, Heather ngã xuống sàn.

Lúc xe cấp cứu đến, dù rất đau đớn nhưng Heather vẫn tỉnh táo. Khi có người hỏi cháu có thấy khó chịu không, Heather bảo là một chút. Trên đường đến bệnh viện, tôi nói với cháu ‘Mẹ yêu con’ và cháu đáp ‘Con cũng yêu mẹ’. Đó là lời cuối cùng mà con gái tôi nói với tôi.

Khi nghe bác sĩ thông báo Heather đã qua đời, tôi rất sốc, cảm giác như ngay đến cái bóng của mình cũng rời bỏ mình. Cuộc sống của tôi sẽ không còn như trước nữa”.

Judith Barsi (1978 – 1988): Bị bố ruột sát hại

Cũng trong năm 1988, người hâm mộ điện ảnh lại tiếp tục nói lời từ biệt với một diễn viên nhí đáng yêu khác. Đó là Judith Eva Barsi.

Judith Barsi tham gia đóng hơn 70 clip quảng cáo, lồng tiếng phim, là khách mời của nhiều chương trình truyền hình và được biết đến nhiều nhất qua vai diễn trong Jaws: The Revenge (1987).

Còn nhỏ tuổi nhưng Judith Barsi đã kiếm được 100.000 USD/năm và mua được căn nhà khang trang cho bố mẹ ở Los Angeles. Những tưởng cô bé là con cưng của Hollywood thì sẽ được bố mẹ nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa nhưng câu chuyện hoàn toàn ngược lại.

bi kich cua dien vien nhi3

Judith Barsi (trái) có một tuổi thơ bất hạnh vì bị bố ruột bạo hành.

Bố của Judith Barsi - ông József - nghiện rượu nặng và thường xuyên động tay động chân với vợ con. Ông ta từng ném nồi và chảo vào mặt con gái khiến Judith bị chảy máu mũi. Một hôm chuẩn bị đến trường quay Jaws: The Revenge, Judith bị bố mình chặn lại và đe dọa:

“Mày đóng phim xong mà không về nhà thì tao sẽ cầm dao cắt cổ họng mày đấy”.

Mọi chuyện trầm trọng hơn khi Judith Barsi bắt đầu tăng cân mất kiểm soát và có những hành vi rối loạn như tự giật lông mi, nhổ râu mèo. Trong buổi thử giọng bộ phim All Dogs Go to Heaven, Judith tự dưng bật khóc và trở nên hoảng loạn. Khi được đưa đến phòng khám tâm lý, bác sĩ khẳng định Judith Barsi bị ngược đãi nghiêm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần và họ lập tức gửi báo cáo lên Cục Bảo vệ Trẻ em.

Tuy nhiên, quá trình điều tra tạm hoãn vì mẹ của Judith Barsi - bà Maria - nói rằng bà đang làm thủ tục ly hôn với chồng và hai mẹ con sẽ chuyển đến một căn hộ khác. Theo lời kể của bạn bè Maria, bà ta năm lần bảy lượt trì hoãn việc chuyển nhà và ly hôn vì sợ bị mất nhà cùng tài sản. Mặc cho bạn bè hối thúc, Maria vẫn chần chừ.

bi kich cua dien vien nhi4

Hình ảnh của diễn viên nhí Judith Barsi.

Sáng ngày 25/7/1988, Judith Barsi đi xe đạp ngoài phố và đó là lần cuối cùng mọi người nhìn thấy cô bé trước khi em bị sát hại dã man. Tối cùng ngày, khi Judith đang say ngủ, József đã dùng súng bắn vào đầu con gái mình. Khi Maria chạy vào phòng, còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì bà ta lập tức bị chồng bắn chết.

Hai ngày tiếp theo, hàng xóm vẫn thấy József sinh hoạt bình thường, ông ta thậm chí còn nói với quản lý của Judith rằng ông muốn ở cùng con gái thêm một lúc nữa trước khi chuyển ra ngoài ở. Sự tàn nhẫn của ông ta vẫn chưa dừng lại. Sau khi giết vợ con mình, József tưới xăng lên xác của họ, châm lửa đốt và nhìn hai cái xác cháy thành tro. Cuối cùng ông ta mới dùng súng tự kết liễu.

bi kich cua dien vien nhi2

Ảnh chụp cảnh sát bế thi thể của ngôi sao nhí.

Josh Evans (1982 – 2002): “Chú lùn” của làng điện ảnh

Năm 2 tuổi, Josh Ryan Evans bị chẩn đoán mắc chứng loạn sản sụn (achondroplasia) dẫn đến tình trạng rối loạn phát triển xương. Căn bệnh này khiến Josh Evans chỉ cao 97cm. Ngoài ra, Josh Evans còn mắc bệnh tim bẩm sinh và phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật.

bi kich cua dien vien nhi5

Diễn viên nhí Josh Evans.

Tuổi thơ ấu của Josh Evans chỉ quanh quẩn trong nhà và bệnh viện. Người bạn thân thiết nhất khi ấy của “chú lùn” là những bộ phim và chương trình truyền hình. Chúng giúp cậu trốn chạy khỏi hiện thực đau buồn, căn bệnh quái ác giày vò và truyền cho cậu ước mơ theo đuổi diễn xuất.

Quả là ước mơ hão huyền của “chú lùn” nhưng Josh Evans vẫn cứ mơ, vẫn cứ tin rằng chỉ cần có một khán giả xem cậu diễn thì cậu sẽ dành cả cuộc đời mình để theo đuổi sự hão huyền này.

Nghĩ là làm, Josh Evans tự mình liên hệ với các công ty giải trí mà không nói năng gì với gia đình. Cậu thậm chí còn tự in danh thiếp rất chuyên nghiệp. Vận may đã đến khi Josh được mời đóng quảng cáo. Một quảng cáo, hai quảng cáo, số quảng cáo cứ thế tăng dần giúp hình ảnh Josh Evans nhanh chóng phủ sóng và đến gần hơn với ước mơ diễn viên.

Năm 1999, Josh Evans ra mắt công chúng với tư cách diễn viên qua bộ phim Baby Geniuses. “Chú lùn” tiếp tục tham gia đóng phim và lồng tiếng với các tác phẩm như Poltergeis: The Legacy, Passions, How the Grinch Stole Christmas,…

bi kich cua dien vien nhi6

Với ngoại hình nhỏ con của mình, Josh Evans thường đảm nhận vai con nít.

Năm 2002, bệnh tim của Josh Evans tái phát khiến cậu phải nhập viện và mất không lâu sau đó trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Điều kỳ lạ là vào ngày Josh Evans mất, trong tập phát sóng của series Passions, nhân vật do cậu thủ vai cũng qua đời và đồng ý hiến tim cho tổ chức từ thiện.

Sau này tập phim đó được chiếu để tưởng nhớ Josh Evans, “chú lùn” luôn nỗ lực vượt qua bệnh tật và mặc cảm ngoại hình để biến ước mơ của mình thành sự thật.

(còn tiếp)

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.