• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Tuổi thơ bất hạnh của 10 ngôi sao nhí từng phải kiện cha mẹ mình ra tòa

Showbiz

Các ngôi sao nhí khi vừa có chút danh tiếng đã phải chịu nhiều áp lực như bị ép ăn, ép đi giày cao gót, ép đi bar sớm để làm quen dần với môi trường giải trí. Cách dạy dỗ sai lệch của các bậc phụ huynh dẫn đến việc các ngôi sao dễ bị sa đọa vào các tệ nạn khi lớn lên. Không ít trường hợp, nhiều gia đình "tan cửa nát nhà", cha mẹ và con phải lôi nhau ra tòa vì những nguyên nhân chủ yếu từ tiền bạc và quyền lợi. 10 câu chuyện về các ngôi sao nổi tiếng Hollywood sau sẽ cho bạn thấy nổi tiếng từ bé chưa hẳn là may mắn.

Leighton Meester

Trong Gossip Girls, Leighton Meester thủ vai Blair Waldorf - cô nàng "ong chúa" đỏng đảnh nhưng cuộc sống thực của cô thì khác xa phim. Mẹ nữ diễn viên từng bị bắt vào tù do buôn lậu cần sa, đó là lí do Leighton có tuổi thơ cực khổ và buồn bã. Sau khi mẹ vướng vào tù tội, cô được ông bà ở Florida đón về chăm sóc.

Sau khi mãn hạn tù, mẹ Leighton không vận chuyển cần sa nữa mà tập trung đầu tư vào sắc đẹp cho cô con gái duy nhất của mình. Bà bắt Leighton phải đi theo con đường người mẫu chuyên nghiệp khi cô mới 10 tuổi và xuất hiện trên TV năm 13 tuổi.

Sau đó, gia đình Leighton chuyển tới sinh sống ở Los Angeles. Dù còn nhỏ tuổi nhưng người đẹp Gossip Girls đã phải chịu trách nhiệm chu cấp cho cả gia đình. Ở tuổi 21, cô đã nhận được vai diễn trong Gossip Girls và nhận đc một khoản tiền lương khá lớn. Leighton quyết định sẽ tập trung vào sự nghiệp diễn xuất từ đây.

Em trai của Leighton là Alexander bị bệnh nên mẹ cô luôn van nài cô hãy chi trả số tiền viện phí khổng lồ thay cho bà. Tin lời, Meester đã đưa cho mẹ mình hơn 7,500 USD (hơn 171 triệu VND) mỗi tháng. Nhưng "ngựa quen đường cũ", bà mẹ không dùng số tiền ấy để chi trả viện phí mà lại sử dụng để ăn chơi trác táng và phẫu thuật thẩm mĩ. Khi Leighton phát hiện ra điều này, cô lập tức cắt đứt khoản tiền hỗ trợ này.

Năm 2010, Constance đã trả lời tờ báo TMZ rằng bà và con gái đã kí một bản hợp đồng để có thể nhận được 10,000 USD (gần 230 triệu VND) mỗi tháng.

Meester đã kiện chính mẹ mình ra toà và đưa ra bằng chứng từ trước đến nay chưa từng có một bản hợp đồng nào được kí kết giữa hai người. Cô yêu cầu em trai phải nhận được sự chăm sóc đầy đủ từ số tiền mà cô đã đưa cho mẹ. Sau khi thắng kiện, Leighton lập tức cắt đứt quan hệ với mẹ mình.

Hiện nay, nữ diễn viên xinh đẹp đã kết hôn với Adam Brody, người thủ vai Seth Cohen trong The OC. Sau những vụ lùm xùm với mẹ của mình, ít nhất cô cũng đã có một cái kết có hậu.

Drew Barrymore

Nhà Barrymore đã có truyền thống làm diễn viên từ những năm 1800 và Drew cũng không ngoại lệ. Cha mẹ đưa cô đi đóng phim khi cô mới chỉ 11 tháng tuổi.

Vời thành công từ vai diễn trong phim E.T, Drew Barrymore đã vụt sáng lên trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, cuộc sống của cô trở nên tồi tệ khi cha mẹ đưa Drew đến Studio 54 nightclub để có thể làm quen với không khí xa hoa của Hollywood.

Cô đã từng thử uống rượu và sử dụng chất kích thích khi mới 9 tuổi. Sau khi nữ diễn viên trở thành một con nghiện, cha mẹ cô lại không tìm cách chấn chỉnh hành vi của con gái, thay vào đó họ tống cô vào một trại giáo dưỡng trong vòng 1 năm.

Việc phục hồi chức năng giúp Barrymore nhận ra rằng nếu tiếp tục sống trong môi trường không lành mạnh với bố mẹ, cô sẽ không bao giờ có thể có một cuộc sống tốt đẹp. Vì vậy, ở tuổi 14, Drew Barrymore nộp đơn ra tòa để được giải phóng khỏi cha mẹ mình. Kỳ lạ thay, mẹ cô đồng ý với ý kiến này, bà muốn con gái sống tự lập và bắt đầu chăm sóc bản thân.

Drew sống ở một căn hộ nhỏ và cố gắng đi học ở một ngôi trường bình thường. Tuy nhiên do đã quen với việc có người dạy kèm trên phim trường nên nữ diễn viên đã bỏ học và tìm 1 công việc rửa bát đĩa tại một quán cà phê.

Cuối cùng, người đẹp trở lại với sự nghiệp diễn xuất và đã cố gắng làm việc như một người trưởng thành. Barrymore chia sẻ, cô thực sự không có được một tuổi thơ hồn nhiên như những đứa trẻ khác.

LeAnn Rimes

Ca sĩ nhạc đồng quê LeAnn Rimes được nuôi dạy bởi một gia đình luôn khao khát muốn con trở thành người nổi tiếng. Phát hành album đầu tay Blue năm 13 tuổi, cô đã kiếm về cho gia đình mình hàng đống tiền.

Vài tháng sau, cha mẹ nữ ca sĩ ly dị. Cha cô và đối tác kinh doanh đã kiếm được khoảng 7 triệu USD ( gần 160 tỷ VND) doanh thu bán album của Rimes. Năm 16 tuổi, cô nhận ra rằng cha ruột đang lợi dụng mình với tư cách một người quản lý. Cô đã kiện ông tại tòa án vì chiếm đoạt tiền của cô.

Mọi thứ thay đổi khi Rimes đính hôn, tất cả những gì cô muốn là sửa chữa mối quan hệ với cha cô. Cô nói với giới truyền thông cô nhận ra rằng tiền là gốc rễ của tất cả những mâu thuẫn, và cô đổ lỗi cho sự thành công đã chia cách gia đình mình. Rimes chọn cách hủy vụ kiện để có thể làm lành với cha và để ông có thể sống yên ổn.

Macaulay Culkin

Ở thập niên 90, không ai là không biết đến Macaulay Culkin nhờ những bộ phim kinh điển như Home Alone, Uncle Buck và Richie Rich,...

Anh nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên nhí tài năng nhất mọi thời đại. Cha mẹ Macaulay Culkin không chính thức cưới nhau nên khi mối quan hệ tan vỡ, họ không cần thông qua thủ tục ly hôn. Vấn đề mà họ quan tâm nhất lúc đó là cần phải giành quyền nuôi con. Chỉ như vậy, họ mới có được 15% tiền hoa hồng từ mỗi bộ phim mà Macaulay Culkin đóng.

Macaulay không phải là đứa con duy nhất trong gia đình đi đóng phim. Cha mẹ anh sử dụng con cái như phương tiện để kiếm tiền và họ đã quản lý tất cả sự nghiệp của chúng. Sau khi chia tay với người vợ không chính thức, người cha bắt đầu phá hoại cuộc sống của bọn trẻ bằng cách không cho phép cho các con trai tham gia đóng phim.

Vào thời điểm đó, Macaulay mới có 15 tuổi, anh đã quyết định sẽ tự đưa ra hướng đi cho bản thân. Nam diễn viên tự mình ra tòa để đòi quyền trở thành một người trưởng thành và không bị người khác kiểm soát thu nhập của mình nữa. Từ năm 1999, anh không tham gia bất cứ 1 bộ phim nào cho đến khi đóng vai Michael Alig trong Party Monster (2003)

Ariel Winter

Ariel Winter bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 4 tuổi. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã trở thành ngôi sao của chương trình truyền hình Modern Family. Theo Winter, trong suốt quá trình làm phim, mẹ cô sẽ xuất hiện, bắt đầu quấy rối các nhà sản xuất và đạo diễn. Nữ diễn viên rất tức giận vì hành động này của mẹ đã khiến cô gần như bị sa thải nhiều lần nhưng cuối cùng chẳng ai làm gì được vì ở độ tuổi đó cô vẫn cần có người giám hộ.

Vào năm 2012, khi Winter 14 tuổi, cô đã ra tòa yêu cầu chị gái của cô, Shanelle Gray (34 tuổi), trở thành người giám hộ hợp pháp của mình. Luật sư chia sẻ, mẹ của cô thật sự khiến người ta phải rùng mình vì những hành động tàn nhẫn như bắt con gái mình phải nhịn đói vì sợ cô sẽ tăng cân,...

Thậm chí nhiều năm sau khi cả hai đã đường ai nấy đi, mẹ của Ariel Winter vẫn tiếp tục bình luận ác ý về con gái mình trước truyền thông, bà ta còn giả vờ lo ngại cho sự hạnh phúc của cô. Winter rất thất vọng vì mẹ không bao giờ gặp trực tiếp cô để giải quyết những mâu thuẫn giữa hai người mà lại nói dối với truyền thông để giả vờ làm một bà mẹ mẫu mực.

Mischa Barton

Ngay từ khi còn nhỏ, Mischa Barton đã trở thành ngôi sao của chương trình truyền hình The OC. Mẹ cô - bà Nuala Barton đã là quản lý của cô từ khi cô 8 tuổi. Mischa luôn cho phép mẹ quản lý tiền của mình và vẫn giữ thói quen đó kể cả khi đã trưởng thành. Tuy nhiên, khi Mischa 29 tuổi, ngôi nhà 100,000 USD (hơn 2 tỷ VND) của cô bị tịch thu vì những khoản nợ.

Trong khi đó, mẹ cô lại mua cho mình một ngôi nhà trị giá 7,8 triệu USD (hơn 200 tỷ) bằng tiền diễn xuất của Mischa. Khi Mischa yêu cầu bà phải bán nhà để trả cho chi phí lắp đặt của mình, mẹ cô từ chối thẳng thừng và đuổi cô đi.

Mischa đã buộc phải kiện mẹ mình tại tòa án vì tội ăn cắp tiền của cô. Thông thường, một người quản lý chỉ giữ 10% thu nhập của một diễn viên nhưng Nuala Barton đã giữ quá số tiền cho phép. Bà đổ lỗi cho con gái vì không nhận được bản hợp đồng làm việc bằng văn bản, mặc dù bà đã đại diện cho cô từ khi còn nhỏ. Cuối cùng họ đã xóa vụ việc và tự giải quyết vấn đề riêng tư.

Gary Coleman

Chương trình truyền hình Diff'rent Strokes vô cùng nổi tiếng trong những năm 1970. Thậm chí cho đến ngày nay, khi nhắc đến nhân vật của Gary Coleman, ai cũng nghĩ ngay tới câu nói "What you talkin’ ’bout, Willis?". Coleman ngay từ khi sinh ra đã gặp vấn đề với thận của mình. Anh đã phải ghép thận khi mới có 5 tuổi. Thật không may, cơ thể của anh không thích ứng với cơ quan mới được thêm vào nên phải điều trị nhiều lần trong ngày để thận có thể hoạt động.

Những vấn đề về sức khỏe này đã làm chậm sự tăng trưởng của Coleman, anh có phần thấp hơn so với chiều cao bình thường của người Châu Âu. Đây cũng là một điều thuận lợi khi anh phải đóng vai trẻ em. Nhưng khi lớn lên, điều đó trở nên khá khó khăn hơn cho anh để thích nghi với cuộc sống thực tế.

Kể từ trong quá trình quay phim Diff'rent Strokes, cha mẹ nuôi, đại lý, nhà sản xuất và rất nhiều người khác đã nhúng tay vào khoản thu nhập hàng triệu đô la của anh. Coleman được hưởng ít nhất 25% số tiền lương để mua một căn nhà giúp anh có một cuộc sống thoải mái, nhưng cuối cùng anh lại hầu như trắng tay. Anh đã kiện cha mẹ nuôi ra tòa vì đã ăn cắp tiền của mình. Mặc dù thắng vụ án nhưng sự nghiệp diễn xuất của anh nhanh chóng sụp đổ. Tiền của Coleman nhanh chóng cạn kiệt và điều đó buộc Coleman phải làm việc cật lực trên các chương trình truyền hình. Nam diễn viên tài hoa ra đi khi chỉ mới 42 tuổi.

Corey Feldman

Feldman bắt đầu sự nghiệp khi mới 3 tuổi. Sau khi thủ vai chính trong loạt phim ăn khách như The Goonies, Stand By MeGremlins, Corey Feldman đáng lẽ phải kiếm được hàng triệu đô cho những vai diễn của mình. Khi lên 14 tuổi, anh tò mò muốn xem số dư tài khoản ngân hàng của mình thì một cú sốc lớn đã đến. Thay vì sở hữu hàng triệu đô la thì cha mẹ anh chỉ dành 40.000 USD (gần 1 tỷ VND) cho anh và số còn lại cho bản thân.

Năm 15 tuổi, khi nhận được ba hợp đồng cho các bộ phim sắp ra mắt, Feldman biết rằng anh phải tự giải phóng mình khỏi cha mẹ để có cơ hội giữ những đồng tiền xương máu do chính mình làm ra.

Mặc dù đã đấu tranh quyết liệt nhưng cha của nam diễn viên vẫn yêu cầu được giữ toàn bộ số tiền mà Feldman đang có, nghĩa là anh hoàn toàn trắng tay cho đến khi nhận được thù lao cho vai diễn sắp tới của mình. Sau vụ lùm xùm với cha mẹ, anh bắt đầu sử dụng ma túy và lấn sân sang âm nhạc. Hiện nay, anh vẫn đang đóng phim nhưng hầu như đều là những vai diễn thất bại.

Tiffany Darwish

Khi mới 10 tuổi, mẹ của Tiffany Darwish cố làm cho cô nổi tiếng bằng cách đưa cô đi hát ở các quán bar. Cuối cùng, tài năng của cô được phát hiện bởi người quản lý George Tobin. Năm 1987, đĩa đơn "I think we alone now" đã thành công vang dội. Tiffany trở thành một siêu sao tuổi teen và đi lưu diễn quanh các trung tâm lớn ở Hoa Kỳ khi mới 15 tuổi. Album của cô nhiều lần đứng vị trí số 1 và bán được 4 triệu bản.

Trớ trêu thay, mẹ Tiffany lại lấy cắp 70% thu nhập của cô và nữ ca sĩ chỉ còn lại 30% trong một quỹ ủy thác mà cô không thể lấy được cho đến khi đủ 18 tuổi. Sau khi biết về điều này, Tiffany đã bỏ nhà sang sống với bà ngoại. Cô đâm đơn kiện mẹ mình khi 16 tuổi để có được một cuộc sống độc lập.

Thật không may cho Tiffany, các album tiếp theo của cô đã không đem lại thành công như album đầu tiên. Nữ ca sĩ đã thực hiện một vài vai diễn nhỏ, thay đổi phong cách âm nhạc vài lần và thậm chí còn làm người mẫu cho Playboy nhưng Tiffany không có một bài hát nổi bật nào nữa.

Billy Unger

Ngôi sao Lab Rats - Billy Unger đã đồng ý để cho bố mình là ông William làm quản lý. Dù không có hợp đồng ký kết văn bản như bao người khác, Billy vẫn tin tưởng để cho bố mình quản lý sự nghiệp mặc dù ông không có chút kinh nghiệm gì trong ngành giải trí.

Thay vì tiêu chuẩn là 10%, William bắt đầu nhận 33% tiền hoa hồng từ tiền lương của Billy. Với vai trò là 1 người quản lý, lẽ ra ông phải giúp Billy kiếm thêm các vai diễn để phục vụ cho sự nghiệp nhưng ông lại dùng số tiền đó đi ăn chơi, gái gú.

William hầu như không nói chuyện với con trai mình và chỉ dành thời gian cho những người phụ nữ. "Giọt nước tràn ly" là khi cha của Billy đã lấy cắp tiền của con trai để mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá hơn 1 triệu USD (hơn 22 tỷ VND) bằng tiền của Billy và thụ hưởng nó. Sau nhiều lùm xùm, vào năm 2015, Unger đã kiện cha mình vì gian lận và vi phạm hợp đồng, chính thức cắt đứt mối quan hệ đau khổ này.

Theo: toptenz.net
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.