• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Dân mạng khen ngợi 'nức nở' khi Ngô Thanh Vân 'đòi' làm người Việt trong The Old Guard

Showbiz

Chỉ sau thời gian ngắn phát hành, The Old Guard - bộ phim chuyển thể từ comic cùng tên của tác giả Greg Rucka đã lên top 10 phim lẻ trending tại Netflix Việt Nam, nhờ sự xuất hiện tuy ít nhưng ấn tượng và ám ảnh của Ngô Thanh Vân trong vai Quỳnh - một thành viên thuộc nhóm người bất tử dưới sự lãnh đạo của "Andy" Andromache (do Charlize Theron thủ vai).

Tuy nhiên, ít ai biết rằng nhân vật Quỳnh do Ngô Thanh Vân đảm nhận ban đầu lại là một người Nhật Bản, có tên Noriko. Andy gặp Noriko khi cô cùng Amr ibn al-As tấn công Đế quốc Byzantines năm 634-636. Mới đây trên page của Studio 68 thuộc công ty của Ngô Thanh Vân đã chia sẻ một sự thật khá thú vị khi "đả nữ" màn ảnh Việt trúng vai này.

Nhân vật Noriko trong truyện tranh
Và phiên bản người Việt do Ngô Thanh Vân đảm nhận

Cụ thể, Ngô Thanh Vân đã yêu cầu nhà sản xuất đổi quốc tịch nhân vật trên từ Noriko - Nhật Bản sang thành Quỳnh - người Việt Nam. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Polygon, Greg Rucka đã chia sẻ:

Khi Veronica (nghệ danh tiếng Anh của Ngô Thanh Vân) được chọn, cô ấy nói "Tôi không phải người Nhật, tôi là người Việt Nam."

Đạo diễn sau đó đã liên lạc với tôi và hỏi: "Chúng ta có thể thay đổi điều này không?'"và tôi hoàn toàn đồng ý. Noriko trở thành Quỳnh, Quỳnh giờ là người Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng điều đó.

Nó thật sự đơn giản như cách tôn trọng nguồn gốc của cô ấy. Không hề có một sự lươn lẹo gì ở đây, kiểu thuyết âm mưu "Tương lai sẽ xuất hiện một Noriko khác."

Việc Ngô Thanh Vân chủ động đề xuất mong muốn được Việt hoá nhân vật Noriko đã khẳng định lòng tự tôn dân tộc rất cao của cô, khiến nhiều người xúc động. Rất đông cư dân mạng đã để lại những bình luận khen ngợi, tự hào với Ngô Thanh Vân - một diễn viên gốc Việt vươn ra biển lớn nhưng không hề quên nguồn cội.

Trong phim, nhân vật Andy và Quỳnh có mối quan hệ khăng khít từ thời Trung Cổ khi chiến đấu, chết và hồi sinh cùng nhau. Vì giải cứu những người vô tội bị xem là phù thuỷ, cả hai đã bị quân lính Anh Quốc bắt giữ. Việc họ liên tục chết đi, sống lại vô tình chứng minh rằng họ chính là phù thuỷ. Quỳnh bị giam vào lồng sắt và vứt xuống đáy biển sâu, nơi cô rơi vào vòng lặp khủng khiếp vì phải chết đuối, hồi sinh rồi lại chết đuối suốt 500 năm liền. Andy sau thời gian mải miết đi tìm đã bỏ cuộc và mang một nỗi day dứt trong lòng suốt nhiều năm.

Cuối phần 1, Booker (Matthias Schoenaerts thủ vai) tình nguyện rời đội và trở về nhà trong trạng thái say rượu, anh ta gặp Quỳnh đã đứng trong căn phòng chờ đợi. Bằng cách nào đó Quỳnh đã thoát ra khỏi cái lồng sắt (iron maiden), trông cô tỉnh táo nhưng tràn đầy thù hận. Quỳnh của Ngô Thanh Vân tuy vẫn chưa được xác định vai trò trong phần 2 nhưng khán giả dự đoán sẽ là một nhân tố "bùng nổ" khiến The Old Guard thêm ấn tượng.

Đọc thêm: Đạo diễn The Old Guard xác nhận Ngô Thanh Vân có vai trò quan trọng trong phần 2 của bom tấn trên Netflix

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.