• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Đẳng cấp các 'Đại tỷ' xứ Trung: Chi cả gia tài để mua nụ cười của thần tượng

Showbiz

Tặng quà cho thần tượng vốn là hoạt động thông thường trong fanclub các nước. Bất kể là dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày ra mắt, chiến thắng show âm nhạc, các fan đều gửi đến thần tượng những món quà đặc biệt thay cho lời chúc mừng.

Được biết, fanclub Trung Quốc luôn rất chịu chơi trong các "phi vụ" như thế này. Không phải ngẫu nhiên mà họ có biệt danh là "đại tỷ". Các fan xứ Trung sẵn sàng thực hiện một dự án kéo dài nhiều tháng và chi hàng tiền tỷ để thể hiện tấm lòng của mình.

Vàng ròng nguyên chất cho Super Junior

Năm 2011, ELF Trung Quốc đã thể hiện đẳng cấp "đại tỷ" bằng cách dành tặng cho Super Junior những món quà được làm từ vàng ròng nguyên chất. Trong đó, trưởng nhóm Leeteuk được gửi riêng một chiếc micro vàng còn cả nhóm thì nhận một chiếc đĩa  bằng vàng thật 100%.

c3

Qùa tặng bằng vàng mà ELF gửi đến SuJu.

Thành viên Eunhyuk chia sẻ với chương trình Come To Play"Vì chúng tôi đã trượt giải thưởng Golden Disk nên fan Trung Quốc đã quyết định tặng hẳn một chiếc đĩa bằng vàng nguyên chất làm quà cho chúng tôi. Nó có giá trên thị trường vào khoảng 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng). Leeteuk gọi đó là “Đĩa vàng thực sự”.

Tuy nhiên, Super Junior chia sẻ, nhóm không giữ chiếc đĩa vàng quý giá cho riêng mình mà quyết định dùng nó để giúp đỡ người nghèo ở Trung Quốc.

120724starsuju1 afc4e

Eunhyuk nói về món quà đắt đỏ trong chương trình  "Come To Play".

8 tỷ cho sinh nhật của Jessica

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 29 của Jessica vào 18/4/2017, cộng đồng người hâm mộ Jung Soo Yeon Bar tại Trung Quốc đã chiếu một đoạn video dài 18 phút ghi lại những cảnh quay xinh đẹp từ các MV lẫn quảng cáo của cựu thành viên SNSD trên 11 màn hình LED.

Đặc biệt, loạt khoảnh khắc đáng nhớ này xuất hiện tại khu vực Time Squares, New York nơi có hơn 330 ngàn người qua lại mỗi ngày. Mọi thứ càng trở nên ý nghĩa khi nơi phát video nằm rất gần với cửa hàng flagship - thương hiệu thời trang Blanc & Eclare của Jessica.

Hàng loạt màn hình LED đồng loạt phát hình ảnh trong MV ca nhạc và quảng cáo của Jessica.

Theo dự tính, Jung Soo Yeon Bar đã phải chi từ 200.000 - 350.000 USD (khoảng 4,5 - 8 tỷ VNĐ) cho project "siêu khủng" này. Đây là  một trong những quà tặng sinh nhật "nặng đô" nhất mà thần tượng xứ Hàn được nhận từ trước đến nay. Sắp tới sẽ là sinh nhật lần thứ 30 của "Công chúa băng giá", không ít fan nước ngoài đang tò mò trông đợi, không biết các "Đại tỷ" xứ Trung sẽ tạo bất ngờ cho idol như thế nào.

Hơn 2 tỷ cho sinh nhật Sehun

Nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 (12/4) của Sehun (EXO), cộng đồng fan Trung Quốc đã tạo ra dự án đặc biệt để nam ngôi sao trở thành thần tượng Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên tờ The New York Times.

Dự án được thực hiện bởi OhSehunBarCxunqi trong hơn 6 tháng. Mục đích chính là đăng bài quảng cáo đầy đủ về Sehun ở vị trí tin tức quan trọng nhất, nhằm nâng cao tầm ảnh hưởng của anh.

screen shot 2018 04 11 at 3 17 45 pm

Theo bộ phương tiện truyền thông The New York Times, quảng cáo toàn bộ trang có thể có giá lên đến 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ VND).

Ngoài quảng cáo hình ảnh trên New York Times, OhSehunBar còn chuẩn bị 19 dự án khác bao gồm màn trình diễn ở SM Mall of Asia Arena tại Manila, màn hình hiển thị video của Sehun trước Coex Mall ở Seoul, và quảng cáo sinh nhật trên xe đẩy hành lý tại sân bay quốc tế Incheon,...

screen shot 2018 04 11 at 3 18 38 pm

Hình ảnh Sehun xuất hiện trên xe đẩy hành lý tại sân bay quốc tế Incheon.

sehun3

Vào sinh nhật năm 2017, Sehun cũng được Baidu Exo Bar chi tiền tỷ để hình ảnh của anh xuất hiện trên Quảng Trường Thời Đại - Time Squares của New York. Một fansite Trung Quốc khác có tên là Warmwind thì mua tặng anh mảnh đất tại Scotland. Lý do chính sau món quà khủng này là muốn trao danh hiệu “lãnh chúa” cho Sehun.

screen shot 2018 04 11 at 3 25 30 pm

Món quà "khủng" mà fan Trung dành tặng Sehun.

3,5 tỷ cho sinh nhật Kim Tae Hyung

V (tên thật Kim Tae Hyung) là một trong những thành viên nổi bật của BTS. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 22, fan trên thế giới đã gửi tặng nam idol cả "núi" quà, nổi bật trong số đó chính là quà từ Baidu V Bar Trung Quốc.

20171225 042558 untitled4

Dự án sinh nhật hoành tráng mà Baidu V Bar chuẩn bị cho V.

Theo tiết lộ, fansite này đã quyên góp được tổng cộng 153,873 USD (khoảng 3,5 tỷ VNĐ) để mua máy ảnh Leica kèm ống kính Noctilux (gần 400 triệu VNĐ), đồng hồ đeo tay (1 tỷ VNĐ) và 30 phút phát quảng cáo màn hình lớn trong vòng một tuần tại Quảng Trường Thời Đại (New York, Mỹ).

20171225 042727 untitled6

Đồng hồ đeo tay trị giá 1 tỷ VNĐ.

20171225 044339 25591688 1756171191123709 148605998536866711 n

Hình ảnh quảng cáo được phát trong vòng 1 tuần tại Quảng Trường Thời Đại.

Giá trị khó đo đếm cho sinh nhật Baekhyun 

Sinh nhật thứ 25 của Baekhyun, cộng đồng người hâm mộ Baekhyun Bar đã gửi đến anh chàng những mòn quà không thể đo đếm. Nổi bật trong đó có 6167 màn hình LED quảng cáo hình ảnh Baekhyun ở ga Incheon.

c8zjo 6uaaawvuc c8zjo 7uqaap6 q

Ngoài ra, tất cả vé máy bay chiều đi từ 1/5 đến 1/6 thuộc hãng hàng không Jinair đều được in hình của anh chàng. Đặc biệt, hình ảnh của Baekhyun còn được in trên 3 tờ báo lớn Hàn Quốc là Sport Seoul, Sport DailySport North Korean nhờ khả năng chịu chi của các đại tỷ xứ Trung.

Kết

Nhiều công ty giải trí đã công bố quy định cấm người hâm mộ gửi tặng các món quà có giá trị cao cho thần tượng. Thay vào đó, fan chỉ được phép tặng quà sinh nhật là banner, thư tay, tin nhắn, sách báo, đồ ăn và đồ tráng miệng. Bất cứ món quà nào ngoài danh mục trên cũng không được công ty quản lý cho phép. Tuy nhiên bằng nhiều cách, người hâm mộ vẫn thể hiện sự cuồng nhiệt với thần tượng bằng những món đồ đắt tiền.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.