• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Để người mẫu 120kg xuất hiện trên trang bìa, Cosmopolitan gây tranh cãi vì tôn vinh bệnh béo phì

Showbiz

Ấn bản tháng 10 của tạp chí Cosmopolitan nước Anh hiện là một trong những chủ đề gây chú ý đối với truyền thông và công chúng nơi đây. Bởi lẽ, ra mắt trên trang bìa lần này chính là người mẫu Mỹ Tess Holliday.

Cô không chỉ nổi tiếng với thân hình ngoại cỡ mà còn được biết đến khi là người ủng hộ phong trào “cơ thể tích cực”, người sáng lập ra hashtag phổ biến #effyourbeautystandards.

tess holiday

Cosmopolitan của Anh thu hút sự chú ý khi chọn Tess Holiday làm mẫu bìa.

Tess Holiday diện bộ đồ tắm màu xanh lá cây, để lộ phần tay chân vạm vỡ. Cô tạo dáng trong tư thế thổi một nụ hôn về phía người đối diện. Bức ảnh dù không được chụp toàn thân nhưng độc giả có thể dễ dàng hình dung cơ thể cô đồ sộ đến mức nào.

Trong khi nhiều người cho rằng đây là hình ảnh truyền cảm hứng, là bước ngoặt mới của các tạp chí trong việc quảng bá đa dạng người mẫu thì cũng có ý kiến phản bác, chỉ trích điều này không phù hợp.

Piers Morgan - biên tập viên của chương trình Good Morning là một trong số đó. Ông viết trên Instagram: “Khi nước Anh chiến đấu với cuộc khủng hoảng béo phì có xu hướng ngày càng tồi tệ thì đây là trang bìa mới của Cosmo. Nhìn bề ngoài, chúng ta có thể xem nó như là một bước tiến lớn về Body positivity (quan điểm tích cực khi đánh giá cơ thể con người) nhưng quả là vớ vẩn. Bìa này thật nguy hiểm và sai lầm khi ca tụng những người mẫu có thân hình cỡ số 0".

Piers Morgan sinh năm 1965, bắt đầu sự nghiệp với tư cách là nhà văn và biên tập viên cho một số tờ báo như The Sun, News of the World, Daily Mirror. Ông hiện giữ cương vị giám đốc biên tập của First News - một tờ báo dành cho trẻ em ở Anh.

piers

Piers không ngại nhắm vào người mẫu ngoại cỡ Tess Holliday và tạp chí ăn khách Cosmopolitan.

Quan điểm của ông nhận được nhiều sự đồng thuận từ công chúng. Hầu hết các ý kiến bình luận dưới bài viết của ông đều chỉ ra vẻ ngoài của Tess Holiday "không lành mạnh". Tuy nhiên cũng có người gọi nhà báo trên là kẻ "thích bôi nhọ người béo".

Người mẫu 33 tuổi Tess Holiday sau đó đã phản bác lời lẽ nặng nề của Piers Morgan trên Twitter, cô viết: "Gửi những người nói tôi là gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của Anh, tôi là người Mỹ nên bạn không cần phải lo lắng cho cái mông béo của tôi. Hãy tự lo cho chính mình đi, những kẻ xấu xa đang rên rỉ làm cách nào mà tôi được trên trang bìa của một tạp chí rồi làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhỏ bé của bạn".

tess holiday1 1

Tess Holiday nổi tiếng có thân hình ngoại cỡ nhưng cô không hề tự ti.

Tổng biên tập Farrah Storr của Cosmopolitan sau đó lên tiếng bảo vệ ấn bản của mình: "Câu chuyện của Tess Holiday có ý nghĩa nhiều hơn cơ thể của cô ấy. Hãy đọc nó, kể nó cho những người phụ nữ mà bạn biết để nhận ra rằng bí mật để sống sót trong một thế giới đầy rẫy khó khăn là phải trở nên khó bị đánh bại hơn".

tess holiday 3

tess holiday2

Tess Holliday nặng khoảng 120kg, Instagram của cô hiện có hơn 1,5 triệu người theo dõi. Mặc dù bị bạn bè trêu chọc từ bé nhưng cô vẫn tự tin và luôn kêu gọi sự công bằng đối xử cho người mẫu ở mọi vóc dáng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.