• Về đầu trang
RIVER
RIVER

Dương Mịch, Đường Nhân, Vu Chính - tam giác 'yêu hận tình thù' siêu drama trong Cbiz

Showbiz

Dương Mịch là một trong tứ tiểu hoa đán của màn ảnh Hoa ngữ, không chỉ sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ mà ngay cả giá trị thương mại cũng ở mức cao đến ngỡ ngàng. Tuy nhiên, con đường chạm đến đỉnh vinh quang của Dương Mịch cũng gặp phải rất nhiều chông gai, trắc trở, trong đó không thể không kể tới sự xuất hiện của hai nhân vật nổi danh chốn Cbiz: CEO Thái Nghệ Nông của công ty Đường Nhân Ảnh Thị và biên kịch, đạo diễn Vu Chính.

Nữ diễn viên Dương Mịch, một trong tứ tiểu hoa đán của Cbiz.

Dương Mịch là một cô gái Bắc Kinh lớn lên trong những dãy nhà ở phía Nam thành phố, gần con phố Hồi giáo Ngưu Nhai. Từ nhỏ, cô bé đã rất gầy và cực kỳ thích chơi các trò vận động mạnh. Khi con của những người khác học piano, khiêu vũ và vẽ tranh, cô bé này chơi bóng bàn, cầu lông và trượt băng mỗi ngày. Dương Mịch có một tính khí rất "hoang dã".

Dương Mịch chụp ảnh cùng bố.

Bên cạnh đó, có lẽ vì có bố là cảnh sát nên từ nhỏ Dương Mịch đã rất can đảm, chưa bao giờ e sợ các bạn nam. Khi Dương Mịch 4 tuổi, Hãng phim Thiếu nhi Trung Quốc mở lớp đào tạo diễn viên nhí, bố mẹ đã đưa Dương Mịch đến với ý định cho học thử. Những ai đã từng xem những bức ảnh của Dương Mịch khi cô còn nhỏ chắc hẳn đều biết rằng Dương Mịch thực sự trông rất dễ thương. Trong một khoảng thời gian ngắn, Dương Mịch đã trở thành con cưng của lớp đào tạo diễn viên trẻ, vừa bé vừa đáng yêu nhất.

Ngay từ khi còn nhỏ, nữ diễn viên đã sở hữu khuôn mặt rất dễ thương.

Sau đó, đoàn phim Đường Minh Hoàng đã đến lớp đào tạo này để chọn diễn viên đóng vai "Công chúa Hàm Nghi" ngày nhỏ, và ngay lập tức chọn được Dương Mịch. Lúc này, Dương Mịch vừa tròn 4 tuổi.

Dương Mịch trong vai Hàm Nghi công chúa. Lúc này, nữ diễn viên mới tròn 4 tuổi.

Năm thứ hai, Dương Mịch may mắn được đóng vai con gái của Châu Tinh Trì trong Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi. Năm 1992, cô tham gia chương trình thiếu nhi Monkey Baby. Cô bé Dương Mịch đáng yêu đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho nhà sản xuất của chương trình này là Lý Tiểu Uyển, và bà tin rằng trong tương lai, Dương Mịch nhất định sẽ trở nên vô cùng nổi tiếng. Những năm sau đó, Dương Mịch xuất hiện trong nhiều bộ phim khác nhau. Dù chỉ là những vai phụ nhỏ nhưng chúng đã tạo nền tảng tốt để cô bé bước vào làng giải trí.

Hình ảnh Dương Mịch trên phim trường "Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi".

Năm 2002, Dương Mịch khi đó vừa tròn 17 tuổi đã có cơ duyên trở thành người mẫu của tạp chí Thụy Lệ. Thụy Lệ lúc đó là “chị đại” trong làng thời trang, không ai có thể so sánh được. May mắn thay, một trong những bạn học thân thiết của Dương Mịch có mẹ làm trong ban biên tập của tạp chí Thụy Lệ. Chính cô bạn cùng lớp này đã gợi ý Dương Mịch nên chụp lại một vài tấm ảnh để mẹ cô ấy xem liệu Dương Mịch có tiềm năng trở thành người mẫu cho tạp chí hay không.

Dương Mịch rất "ăn hình" ngay cả khi không trang điểm.

Bằng cách này, Dương Mịch đã may mắn bước chân vào thế giới người mẫu và gặp gỡ Trương Tử Huyên, người vợ thứ hai của Trần Hách. Năm đó hai người họ rất thân thiết với nhau. Thật không may, khi Dương Mịch rời khỏi Thụy Lệ để bước chân vào thị trường giải trí lớn hơn, Trương Tử Huyên vẫn tham lam cái danh "Em gái Thụy Lệ" để rồi sau đó phải miễn cưỡng rời đi và cuối cùng không còn giữ vững được sự nổi tiếng nữa. Nhiều năm sau, nếu không nhờ cuộc hôn nhân giữa cô và Trần Hách, không ai còn nhớ tới Trương Tử Huyên là ai. Tình chị em tốt giữa cô với Dương Mịch cũng vì nhiều lý do mà trở nên mờ nhạt, khiến họ dần thành những người xa lạ.

Trương Tử Huyên từng là chị em tốt với Dương Mịch khi cả hai còn đang hoạt động dưới trướng tạp chí Thụy Lệ.

Phải công nhận rằng Dương Mịch thật may mắn. Sau khi làm người mẫu ở Thụy Lệ một năm, cô được một công ty liên hệ để ký hợp đồng làm diễn viên, và Dương Mịch đã ký bản hợp đồng không chút do dự. Người liên hệ với cô chính là nhà sản xuất nói trên: Lý Tiểu Uyển. Ước mơ của Lý Tiểu Uyển từ khi còn nhỏ là trở thành một diễn viên, nhưng không may, sau khi trưởng thành, vì hoàn cảnh gia đình, bà phải đi làm công nhân trong nhà máy in. Sau đó, bà đã chăm chỉ tự học và bắt đầu tham gia kỳ thi của Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Dương Mịch chụp ảnh chung với người sếp đầu tiên trong giới phim ảnh - Lý Tiểu Uyển.

Tuy nhiên ở thời điểm đó, Học viện điện ảnh Bắc Kinh đang thiếu giáo viên nên khi khai giảng, Học viện đã loại bỏ 6 học sinh, trong đó có Lý Tiểu Uyển vì bà đã quá lớn tuổi.

Lý Tiểu Uyển không may mắn. Sau khi cha của Trần Khải Ca, Trần Phụ Khải, người có quan hệ mật thiết với Học viện điện ảnh biết đến sự việc này, ông ấy đã chủ động đến tìm Lý Tiểu Uyển và tuyển bà làm trợ lý cho mình. Lý Tiểu Uyển dần dần dấn thân vào con đường điện ảnh, bắt đầu cuộc sống với tư cách là trợ lý đạo cụ, diễn viên, trợ lý đạo diễn và cuối cùng là nhà sản xuất. Trong những năm đó, Lý Tiểu Uyển đã đi lên một tầm cao mới về danh tiếng và trở thành một trong những người sáng lập "Công ty TNHH Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Bắc Kinh Vinh Tín Đạt". Đối tác của bà là Lý Thiếu Hồng, nữ giám đốc nổi tiếng nhất nhì Bắc Kinh. Lý Thiếu Hồng và Lý Tiểu Uyển đã là bạn tâm giao trong rất nhiều năm.

Lý Thiếu Hồng và Lý Tiểu Uyển là đôi bạn thân thiết trong suốt nhiều năm.

Không cần phải nói thêm về Lý Thiếu Hồng. Nữ giám đốc này tốt nghiệp khoa đạo diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, có cha dượng là lãnh đạo cấp cao của một đơn vị nào đó. Sau khi Lý Thiếu Hồng tốt nghiệp khoa Đạo diễn năm 1982, trong lúc các sinh viên khác được phân công đến làm việc tại các trường quay xa, bà vẫn có thể ở lại Xưởng phim Bắc Kinh với tư cách là đạo diễn. Bạn có thể tưởng tượng nền tảng của bà vững chắc như thế nào.

Năm 1996, song Lý thành lập Vinh Tín Đạt, một người phụ trách quay phim, người kia phụ trách quản lý nghệ sĩ, cùng nhau thống trị giới giải trí. Khi Dương Mịch ký hợp đồng với Vinh Tín Đạt, Vinh Tín Đạt đã quay Kinh Kha truyền kỳ, Mùa quýt chín, Trường kiếm tương tư,... và nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng khác.

Nhờ Vinh Tín Đạt, Dương Mịch cũng bắt đầu nổi lên trong ngành nhờ vai diễn Quách Tương. Trong khi đóng phim, cô đã thi đỗ Học viện điện ảnh Bắc Kinh và vào học khoa diễn xuất chuyên nghiệp. Những năm sau đó, dưới sự sắp xếp của Lý Thiếu Hồng và Lý Tiểu Uyển, cô đóng phim không ngừng nghỉ, nhưng tiếc là mãi không nổi tiếng. Tại sao Dương Mịch không “hồng”? Đó là vì cô ấy chưa từng được đóng vai chính.

Lý Thiếu Hồng không có kỳ vọng vào Dương Mịch, thậm chí bà còn từng công khai chỉ trích kỹ năng diễn xuất của cô. Vì vậy, trong những năm đầu đi theo Vinh Tín Đạt, Dương Mịch chưa bao giờ được giao vai quan trọng.

Lý Thiếu Hồng công khai chỉ trích diễn xuất của Dương Mịch trên truyền thông.

Năm 2008, Dương Mịch nhập đoàn Hồng lâu mộng. Chỉ một tháng sau khi Hồng lâu mộng được khởi quay, Dương Mịch lại nhận được lời mời tham gia Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3. Tuy nhiên, Lý Thiếu Hồng không chịu để cô nhập đoàn Tiên kiếm vì muốn Dương Mịch toàn tâm toàn sức cho Hồng lâu mộng. Dương Mịch khá lo lắng, bởi vì Tiên kiếm quả thực là một IP lớn được rất nhiều người yêu thích. Nếu bỏ lỡ cơ hội này, có thể sẽ phải hối hận cả đời.

Dương Mịch trong buổi họp báo bộ phim "Hồng lâu mộng".

Cũng chính vì sự việc này mà giữa Dương Mịch và Lý Thiếu Hồng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp. May mắn thay, đứng sau đoàn làm phim Tiên kiếm lúc ấy là Thái Nghệ Nông đến từ hãng phim Điện ảnh và Truyền hình Đường Nhân đã đàm phán với Lý Thiếu Hồng rất lâu trước khi thành công "mượn" Dương Mịch. Cũng chính vì sự nài nỉ của Thái Nghệ Nông mà Dương Mịch mới được quyền tham gia Tiên kiếm. Việc quay Tiên kiếm 3 thực sự là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Dương Mịch. Cô không chỉ gặp được cô bạn Lưu Thi Thi mà còn gặp được cả Hồ Ca.

Dương Mịch và Hồ Ca đã có một mối quan hệ rất thân thiết trong quá trình quay phim, và ngay trong đoàn làm phim cũng có rất nhiều người tin họ là một cặp. Họ luôn ngồi cùng nhau khi chụp ảnh, và đầu của Dương Mịch lúc nào cũng tự nhiên nghiêng về vai Hồ Ca. Trong thời gian đó, những tương tác của họ trên Weibo cũng cho thấy sự "ăn ý, ngọt ngào" ở khắp nơi.

Sau Tiên kiếm 3, Dương Mịch trở nên nổi tiếng và dần dần có được vị thế riêng của mình trong Vinh Tín Đạt. Lúc này, các quảng cáo và tài nguyên phim ảnh mới bắt đầu tìm đến cô. Bên cạnh đó, Thái Nghệ Nông còn giúp Dương Mịch lấy được một quảng cáo game với lý do giúp đỡ bạn bè và không lấy một xu hoa hồng. Ban đầu, Thái Nghệ Nông và người đại diện của Dương Mịch đã thương lượng xong giá cả, nhưng rốt cuộc lại bị Lý Tiểu Uyển từ chối. Cuối cùng vì không đạt được thỏa thuận chung nên hai bên công ty đã tranh cãi rất to.

Lý Tiểu Uyển quyết tâm giữ "gà cưng" Dương Mịch đến cùng.

Tất nhiên, trên thị trường cũng có tin đồn cho rằng Thái Nghệ Nông đang dựa vào danh tiếng của bản thân, công khai quảng bá tên tuổi Dương Mịch nên cố tình hạ giá. Người ta cũng nói rằng khi Thái Nghệ Nông và Lý Tiểu Uyển đang nói về hợp đồng game nọ, Dương Mịch đã giả vờ ngây thơ, không biết gì và khiêu khích cả hai bên, làm cho hai bên lao vào cuộc chiến với nhau. Dù là vì lý do gì thì trong các buổi quảng bá Tiên kiếm 3 sau đó, Thái Nghệ Nông đều công khai xa lánh Dương Mịch.

Người phụ nữ quyền lực của Đường Nhân - Thái Nghệ Nông ngang nhiên bỏ rơi Dương Mịch trong các buổi tuyên truyền phim.

Ví dụ, trong một lần tham gia sự kiện quảng bá ở Giang Tô, Thái Nghệ Nông không rủ Dương Mịch tham gia mà chỉ đưa các nghệ sĩ Đường Nhân đi là Hồ Ca, Lưu Thi Thi và những người khác. Lý do Đường Nhân từ chối đưa Dương Mịch đi là vì "không đủ ngân sách". Cái cớ này thật là khập khiễng. Một công ty điện ảnh và truyền hình lớn như vậy chẳng lẽ không bao nổi thêm chi phí của một diễn viên? Một lần khác khi đến Đài Loan, Thái Nghệ Nông chỉ mang theo Hồ Ca và Lưu Thi Thi mà không có nữ chính Dương Mịch. Thái Nghệ Nông nói rằng Đài Loan chỉ yêu cầu hai nghệ sĩ có mặt, vậy nên đương nhiên bà ấy sẽ đưa nghệ sĩ của công ty mình đi.

Thái Nghệ Nông và Lưu Thi Thi cách đây 10 năm.

Đây cũng là nguyên cớ khiến nhóm fan của Dương Mịch đăng một câu nói rằng: "Đường Nhân vui tính quá, kinh phí có hạn?" Sau đó, sự việc này đã gây náo loạn trên mạng. Người hâm mộ Dương Mịch đã gọi Thái Nghệ Nông là "phù thủy già" và "ký sinh trùng", khiến Thái Nghệ Nông rất bất bình.

Ngay lập tức, quan hệ giữa Dương Mịch và Thái Nghệ Nông bị đóng băng, đồng nghĩa với việc cô sẽ không thể đóng phim của Đường Nhân nữa. Và khi Dương Mịch và Thái Nghệ Nông càng lúc càng không vui thì đã có người xông ra, không chỉ giải cứu Dương Mịch thoát khỏi tình trạng này mà còn trực tiếp đẩy Dương Mịch lên vị trí nữ diễn viên tuyến đầu. Sau khi có được Dương Mịch, anh ta còn công khai thể hiện sự chán ghét đối với Thái Nghệ Nông trên mạng. Người có một không hai này chính là nhà biên kịch kiêm đạo diễn tai tiếng Vu Chính.

Tam giác ân oán tình thù giữa Vu Chính, Thái Nghệ Nông và Dương Mịch bắt đầu từ đây.

Giữa năm 2009, Dương Mịch đã sớm là một trong "Tứ tiểu hoa đán" nổi đình nổi đám cùng với Vương Lạc Đan, Lưu Diệc Phi và Huỳnh Thánh Y nhờ sự nổi tiếng của Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3. Khi Vu Chính có ý định quay Mỹ nhân tâm kế, anh ta đã tìm kiếm một diễn viên có thể diễn vai lạnh lùng, quyến rũ nhưng vẫn có sự tinh nghịch. Lúc này, anh tình cờ nhìn thấy ảnh của Dương Mịch. Với một quyết định dứt khoát, Vu Chính đã ngay lập tức ký hợp đồng với Dương Mịch. Quay xong Tiên kiếm 3, hai tuần sau Dương Mịch đã gia nhập đoàn làm phim Mỹ nhân tâm kế. Lúc đó, Dương Mịch chưa thể nghĩ rằng Tiên kiếm 3 sẽ khiến cô trở nên nổi tiếng nên đã nhận vai nữ ba.

Dương Mịch trên phim trường "Mỹ nhân tâm kế" năm nào.

Tuy nhiên, trước khi Dương Mịch hoàn thành xong vai diễn này, quan hệ giữa Vu Chính và Thái Nghệ Nông đã rất tồi tệ.

Khi Mỹ nhân tâm kế khởi quay, nhân vật nam và nữ chính đầu tiên mà Vu Chính muốn mời đóng là Viên Hoằng và Lưu Thi Thi, thay vì Lâm Tâm Như và Hà Thịnh Minh. Vì Viên Hoằng và Lưu Thi Thi là nghệ sĩ của Đường Nhân, Vu Chính đương nhiên cần phải thương lượng với Thái Nghệ Nông. Không ngờ, sau khi đọc xong kịch bản, vì Thái Nghệ Nông nhận thấy bộ phim này có hơi "nhiều nhân vật chính" nên đã từ chối nó với lý do "hai diễn viên kia đang bận lịch trình". Đây là lần đầu tiên Vu Chính và Thái Nghệ Nông bất hòa.

Vu Chính bất bình khi nghe Thái Nghệ Nông kiếm cớ từ chối bộ phim của mình.

Sau đó, khi Vu Chính đã chọn xong Dương Mịch vào vai diễn Tuyết Diên, Thái Nghệ Nông đã đích thân gọi điện cho giám đốc sản xuất của Mỹ nhân tâm kế để yêu cầu không cho Dương Mịch đóng vai này. Khi Vu Chính biết chuyện và chất vấn, Thái Nghệ Nông lại trả lời: "Tôi không biết nhà sản xuất của Mỹ nhân tâm kế là ai, làm sao tôi có thể gọi điện để yêu cầu họ? Vu Chính chỉ mời Viên Hoằng và Lưu Thi Thi, tôi không biết anh ta đã ký với Dương Mịch."

Vì vậy, Vu Chính và Thái Nghệ Nông đã có cuộc chạm trán thứ hai. Về phần vai diễn Tuyết Diên, trước đó Dương Mịch từng đăng tải một bài viết trên Internet với nội dung mang hàm ý như sau: i nhớ rằng tôi suýt chút nữa đã bỏ qua bộ phim này. Vì lịch trình của bộ phim trước, tôi đã phải nhập đoàn muộn 2 tuần và cũng chỉ có duy nhất một lần được đọc qua kịch bản. Tuy nhiên, chính sức mạnh và vẻ đẹp cốt lõi của nhân vật Tuyết Diên đã khiến tôi yêu thích. Tôi thậm chí nghĩ rằng cô ấy chính là một mặt khác trong phần tính cách của tôi, nhưng đã bị chia tách vào một thời điểm nhất định. Đã lâu rồi tôi không có thời gian để tĩnh tâm và nhìn lại mình. Tôi cảm thấy những kỷ niệm đó cũng rất vui.”

Dù nước phim ngày ấy trông không quá xuất sắc, Dương Mịch vẫn đẹp ngỡ ngàng.

Từ dòng trạng thái do Dương Mịch viết, có thể thấy cô suýt chút nữa đã bỏ qua vai Tuyết Diên, còn nguyên cớ chính có phải do cuộc điện thoại của Thái Nghệ Nông hay không, mọi người cũng không dám chắc chắn.

Trên thực tế, Vu Chính nên cảm ơn Thái Nghệ Nông. Vì bộ phim Tiên kiếm 3, mức độ nổi tiếng của Dương Mịch đã được cải thiện, và khi Dương Mịch tham gia Mỹ nhân tâm kế đã giúp độ nóng của bộ phim tăng lên rất nhiều. Nếu Dương Mịch đóng vai phụ cho Lâm Tâm Như trước khi cô nổi tiếng, chúng ta có thể coi đó là điều hiển nhiên. Nhưng lúc ấy Dương Mịch đã trở nên nổi tiếng rồi, và khi xem bộ phim đó, nhiều người hâm mộ bỗng cảm thấy phiên vị trong phim được sắp xếp như một trò đùa. Với hai bộ phim truyền hình nổi tiếng, Dương Mịch đã tự mở ra một con đường phát triển tương lai cho riêng mình.

Dẫu gặp nhiều trắc trở, Dương Mịch vẫn kiên cường không lùi bước.

Lúc này, Dương Mịch đã đi nhổ răng, gương mặt ngày càng đẹp hơn, dần ra dáng một ngôi sao lớn. Năm 2010, hợp đồng của Dương Mịch và Vinh Tín Đạt cuối cùng cũng hết hạn. Sau đó, cô ký hợp đồng với một công ty lớn hơn tên là Công ty điện ảnh Mỹ Á, khiến giá trị thương mại tăng vọt.

Mặc dù có mối quan hệ không tốt với Thái Nghệ Nông, nhưng Dương Mịch đã bắt được Vu Chính và trở thành "bạn tốt" với đối phương, đặt nền móng tình cảm vững chắc cho sự xuất hiện sau này của cô trong Cung tỏa tâm ngọc. Mặc dù sau này Dương Mịch và Vu Chính cũng chia tay nhau trong bất hòa, nhưng thời điểm quan trọng trước đó họ đã "đi bên nhau".

"Cung tỏa tâm ngọc" của Vu Chính đã đưa Dương Mịch một bước lên sao hạng A.
Theo: weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.