• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Ekip 'Gái Già Lắm Chiêu' lên tiếng xin lỗi vì chặn hai đầu cầu Dã Viên Huế để quay cảnh kết phim

Showbiz

Mới đây đạo diễn của series phim Gái Già Lắm Chiêu đã đăng tải một bài viết dài trên tài khoản Facebook cá nhân xin lỗi người Huế vì đã chặn đường cầu Dã Viên - một trong những cây cầu lớn ở thành phố này để hoàn thành cảnh cuối cùng của phim.

Để đảm bảo bí mật không để đoạn kết của Gái Già Lắm Chiêu 5 lọt ra ngoài, ekip phim đã chặn cả 2 đầu cầu Dã Viên khiến người dân hai bên bờ khó đi lại, dẫn đến sự bất tiện cho khá nhiều người vào chiều, tối ngày 25/9 vừa qua. Một số cư dân Huế đã than phiền vì sự bất tiện này trên Facebook của mình, cho rằng ekip Gái Già Lắm Chiêu khiến cuộc sống của họ bị xáo trộn.

Nam Cito - một trong 2 đạo diễn của Gái Già Lắm Chiêu 5 cũng đăng tải những bức ảnh hậu trường phân cảnh ngày hôm qua trên chiếc cầu này.

Chúng tôi thật sự lấy làm tiếc vì sự việc hôm nay khiến quí vị thấy phiền hà và bị xáo trộn cuộc sống vốn yên bình và thảnh thơi của người dân xứ Huế, nhất là những buổi chiều Huế đẹp như những ngày sau cơn bão này.

Xin chia sẻ là việc ghi hình phim đã diễn ra ở Huế 1 tháng nay, chúng tôi đã cố gắng để hoàn thành các cảnh quay theo kế hoạch và tránh ảnh hưởng nhất có thể đến cuộc sống bình yên xứ Huế vốn có, nhưng do gặp bão nên lịch quay hoàn toàn bị xáo trộn dẫn đến việc chúng tôi thay đổi lịch quay vào phút chót, cụ thể là đáng lẽ chúng tôi đã quay xong phim nhưng do bão nên lịch quay kéo dài khiến chúng tôi không còn lịch quay của các diễn viên, cho nên, chúng tôi đẩy lịch quay ngày hôm nay lên sớm hơn dự kiến để kịp sáng hôm sau diễn viên còn đi quay tiếp các cảnh còn lại để kịp về Sài Gòn. Sự việc chặn cầu bất ngờ sớm hơn dự định này đã khiến mọi việc xáo trộn mà không thông báo kịp để gây ra sự bất tiện cho người dân.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc và các diễn viên lẫn ekip đang gấp rút hoàn thành cảnh quay xong sớm để trả lại lưu thông cho cầu Dã Viên trước khi trời sáng.

Tôi thay mặt ekip và các diễn viên gửi lời xin lỗi đến người dân và chính quyền địa phương vì sự bất tiện này.T hưa quí người dân xứ Huế, hơn 100 người từ ekip chúng tôi từ khắp nơi đổ về Huế, đã miệt mài lao động dưới nắng, dưới mưa, dưới bão suốt gần 1 tháng qua ở Huế với ước mong khai thác vẻ đẹp, con người vùng đất quê hương tôi trong thời đại mới, cuộc sống mới để xoá đi những định kiến cổ hủ, ích kỷ đã mặc định và trói buộc quê hương tôi mấy chục năm ròng...Tôi biết, những gì mới đều khó được đón nhận và dễ gây phiền phức... Tôi càng rõ người dân Huế vốn không hẹp hòi, ích kỷ nhưng họ ngại đổi mới và khó tiếp nhận... Nhưng nếu ngay cả tôi- người con xứ Huế mà cứ sợ, cứ ngại mà dội lui, không dám làm phim ở Huế thì làm sao “lôi kéo” được các nhà sản xuất lớn khác kéo đến Huế để quảng bá, để khai thác vẻ đẹp xứ Huế. Và làm sao chúng ta, bạn bè chúng ta, con cái chúng ta lại được dịp tự hào khi những bộ phim lớn đến Huế quay và tự hào khi hình ảnh chỗ này chỗ kia ở Huế lên phim đẹp quá.

Dĩ nhiên, quá trình làm phim ở Huế gặp nhiều khó khăn về thời tiết thậm chí gây thiệt hại lớn về tiền và công sức nhưng chúng tôi vẫn không nhụt chí, trái lại chúng tôi “trong cái khó ló cái khôn” vẫn thay đổi lịch để làm sao hạn chế được nhiều thiệt hại nhất có thể.

Tôi làm phim ở Huế nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân và chính quyền địa phương nhưng không có nghĩa là tất cả... Dĩ nhiên, đoàn làm phim là “đoàn làm phiền” vì để quay được dù chỉ 1s trên phim hay 1 phút trên phim thì cũng phải kéo một ekip cả trăm người đông đúc kèm theo đó là hàng chục xe cộ lỉnh kỉnh khắp nơi... ăn dầm ở dề cả tháng trời, gây phiền lắm...

Để có được 1 cảnh quay trên cầu Dã Viên, chúng tôi đã xúc tiến xin phép và tổ chức sản xuất hơn 3 tháng trước khi ghi hình. Huy động xe cứu hoả để phục vụ cho cảnh quay lớn nhất nhì trong phim với mục tiêu duy nhất là quảng bá cây cầu Dã Viên - một cây cầu đẹp với những vọng lâu mang kiến trúc Cung đình Huế. Dĩ nhiên, tôi có thể chọn một cây cầu bất kỳ ở đâu tại Sài Gòn, chúng tôi càng dễ sản xuất, dễ xin phép, và không đẩy kinh phí thuê thiết bị lên gấp 3 lần vì tất cả đều phải chuyển từ SG ra (nếu ở Sg chúng tôi không tốn phí xe tải vận chuyển thiết bị, không tốn nhân sự kèm theo, không tốn ăn ở cho nhân sự tăng cường...) và quan trọng là dễ thu xếp lịch quay của các cô chú diễn viên. Nhưng không, tôi muốn đưa lên phim cây cầu gần nhà mình, nơi mà ngày xưa tôi đi học mỗi ngày... tôi tự hào lắm khi cây cầu được xây dựng lại với kiến trúc đẹp và phù hợp với Huế. Đó là lý do tôi chọn cầu Dã Viên.

Tôi và ekip rất buồn khi nhiều ý kiến về việc gây xáo trộn cuộc sống của người dân vì dù thế nào đi nữa thì việc chặn cầu sẽ khiến người dân thấy bất tiện và phản ứng đa chiều... nhưng tôi cũng nhận được nhiều lời động viên gửi đến ekip và các diễn viên khiến họ thêm động lực để thực hiện tốt cảnh quay dưới mưa suốt đêm trắng này.

Tôi rất tiếc vì đã khiến xứ Huế một chiều xao động... Tôi hứa sẽ trả lại các bạn một chiếc cầu trên phim đủ khiến các bạn tự hào và cây cầu sẽ là điểm check in cho khách du lịch như một điểm nhấn thú vị trong hành trình họ ghé Huế.

Xin lỗi & Biết ơn!!!

Bên cạnh những người than phiền về việc chặn cầu ngày 25/9, vẫn có khá nhiều ý kiến bênh vực 2 đạo diễn Gái Già Lắm Chiêu, cho biết họ luôn ủng hộ những dự án nghệ thuật lấy bối cảnh ở Huế - một vùng đất yên bình với không gian trầm lắng.

Được biết Gái Già Lắm Chiêu 5: Những Cuộc Đời Vương Giả đặt bối cảnh chính trong cung An Định và một số địa điểm thuộc cố đô Huế với dàn diễn viên bao gồm Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đóng) - Lý Linh (Kaity Nguyễn) cùng "phi công trẻ" Jonathan Vĩnh Thụy (Khương Lê đóng). Nhân vật chính cuối cùng là Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân đóng).

Theo như chia sẻ của ekip làm phim, Gái Già Lắm Chiêu 5: Những Cuộc Đời Vương Giả là phần phim có chi phí cao nhất trong vũ trụ Gái Già. Chỉ trong bộ ảnh giới thiệu, hàng loạt đồ vật đắt đỏ như tượng Phật 185 triệu đồng, gối phượng hoàng triều Nguyễn 115 triệu đồng, bộ cờ vua 115 triệu đồng, đèn cổ 46 triệu đồng... được ekip sử dụng.

Mới đây khu vườn Bạch Trà Viên của phim cũng đã bị thiệt hại nặng nề sau bão. Đây là một trong các bối cảnh quan trọng, nơi diễn ra những buổi trà chiều hay thưởng nguyệt ngắm hoa và lưu giữ những cuộc trò chuyện nhiều ẩn ý giữa ba chị em nhà họ Lý.

Ngoài cây bạch trà, khu vườn còn có nhiều loại cây trái khác như thanh trà, hồng huế, cam sành, chanh...

Gái Già Lắm Chiêu 5 dự kiến phát hành vào Tết Nguyên đán 2021.

Đọc thêm: Trailer phim 'Kiều' nhận nhiều ý kiến trái chiều về trang phục, chữ viết

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.