• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn gây bức xúc khi sử dụng tên BTS nhằm lôi kéo sự chú ý

Showbiz

Giáo phái Tân Thiên Địa (Shinjeonji) - tâm điểm bùng phát dịch COVID-19 tại Hàn đã sử dụng cái tên BTS như một công cụ thu hút tín đồ mới.

Các thành viên Tân Thiên Địa có một phương pháp riêng để lôi kéo người mới gia nhập giáo phái. Một trong số đó là trà trộn vào các nhà thờ khác, đóng giả làm thành viên và thuyết phục những người ở đó chuyển sang nhà thờ Tân Thiên Địa.

Phương pháp còn lại, gần đây đã được khám phá ra là sử dụng cái tên BTS. Vì sự nổi tiếng của nhóm nhạc toàn cầu, dường như bất kì thứ gì liên quan đến từ "BTS" đều sẽ thu hút sự chú ý.

Dòng chữ BTS được in nổi bật tên tờ rơi truyền bá của Tân Thiên Địa, khiến nhiều người hiểu lầm.

Ý thức được điều này, người của Tân Thiên Địa đã tạo một loạt "thư mời" với tựa đề BTS Talk Concert và phân phát cho mọi người. Theo họ BTS là viết tắt của Bible Teaching Shincheonji (Nghiên cứu kinh thánh Tân Thiên Địa).

Rõ ràng là cố ý đặt tên cho giống với BTS đây mà.

Thật ngu ngốc, tôi sợ nhiều người sẽ bị lừa bởi cụm từ BTS Talk Concert đó.

Điên rồi. Hy vọng sớm tiêu diệt được lũ này.

Công ty có thể kiện không?

Tại Hàn, hơn một nửa trong số các ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận tới thời điểm này là những thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu. Giáo phái này, được thành lập năm 1984, là tổ chức tôn giáo gây nhiều tranh cãi, bị các giáo hội chính thống coi là dị giáo.

Các thành viên của giáo phái thường giấu kỹ thân phận hội viên của mình, thậm chí là với các thành viên gia đình. Điều này được cho là sẽ gây trở ngại cho quá trình thu thập thông tin cũng như kiểm soát sự lan rộng của dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.