• Về đầu trang
Vũ Linh
Vũ Linh

GMMTV quyền lực cỡ nào mà được coi là SM Ent của Thái Lan: Hai đế chế giải trí khủng có nhiều điểm giống nhau đến bất ngờ

Showbiz

Nhiều người cho rằng GMMTV gần như là phiên bản của SM Entertainment ở Thái Lan. Vì sao lại có nhận định như vậy?

1. Hai đế chế giải trí "khủng" của Châu Á

Được thành lập vào năm 1995 bởi Lee Sooman, SM Entertainment luôn được xem là một trong ba công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc cùng với YG và J.Y.P.

Nếu H.O.T, Fly To The Sky hay Shinhwa là những tên tuổi huyền thoại đã gắn bó với thế hệ 8x, thì tuổi thơ của thế hệ 9x lại lớn lên cùng DBSK, Super Junior, Girls' Generation hay SHINee... Đây đều là những nhóm nhạc nổi tiếng đến từ SM.

Có thể nói SM Entertainment đã tiên phong đưa làn sóng Hallyu vươn ra khắp thế giới. Không chỉ tạo ra xu hướng, SM còn có sức ảnh hưởng tới cả nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Sau 25 năm hoạt động, SM vẫn giữ được vị thế với sức mạnh tài chính vững vàng cũng như là nơi sản sinh ra dàn sao hạng A của Kbiz.

Một sự trùng hợp là GMMTV cũng ra đời vào năm 1995. GMMTV Company Limited (GMMTV) là công ty con trực thuộc Tập đoàn giải trí lớn nhất Thái Lan - GMM Grammy.

GMM Grammy được công nhận là có đóng góp đến 70% vào nền giải trí quốc gia này. Chính vì có một bệ đỡ vững chắc, lớn mạnh như thế nên GMMTV cũng dễ dàng phát triển, khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, âm nhạc, chương trình truyền hình...

Những năm gần đây, với hướng đi sản xuất các bộ phim BL phù hợp thị hiếu của khán giả trẻ, tác phẩm của GMMTV được đón nhận nhiệt tình với mức rating cao ngất. Từ đó, tên tuổi của các nghệ sĩ trực thuộc công ty này được biết tới rộng rãi, không chỉ ở Thái Lan mà còn ra các nước Châu Á khác, bao gồm Việt Nam.

2. Sở hữu "vườn hoa" trai xinh gái đẹp

Ngoài yêu cầu về ca hát, vũ đạo thì ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng để trở thành thực tập sinh của SM và có cơ hội được debut. Đó là lí do vì sao ở SM, một mét vuông dễ dàng gặp được 3 gương mặt cực phẩm. Người hâm mộ thường gọi thân thương là "vườn bông nhà SM" khi nhắc về những tuấn nam mỹ nữ ở công ty giải trí này.

Ngay từ thế hệ thần tượng đầu tiên, nhan sắc "gà" nhà SM đã khiến các fan trụy tim. Nổi bật nhất phải nhắc đến Eugene (S.E.S) ra mắt năm 1997.

Ở thời điểm hoạt động, visual của Eugene được ví như tường thành và dường như không có đối thủ

Bước sang thế hệ thứ 2, những cái tên như Yoona, Youngwoong Jaejoong, Siwon, Minho, hay Suli, Krystal... đều quá quen thuộc trên các bảng xếp hạng về nhan sắc. Và ngay cả nhóm nhạc "út ít" NCT với số thành viên đông đảo nhất SM, một "lỗ hổng" visual cũng khó có thể tìm thấy. Lee Taeyong, Na Jaemin, Jaehyun, Lucas... là những gương mặt nổi bật của "vườn hoa SM" thế hệ mới.

Dàn trai đẹp của NCT

GMMTV cũng sở hữu số nghệ sĩ lên đến hàng trăm với không ít nhan sắc làm xao xuyến lòng người. Mới đây nhất phải kể đến cái tên Bright Vachirawit - cực phẩm sinh năm 1997 mang hai dòng máu Thái - Mỹ. Bright nổi lên từ series đam mỹ Vì Chúng Ta Là Một Đôi. Ngoại hình sáng sủa, chiều cao lý tưởng cùng khả năng đàn, hát ổn là thế mạnh của anh chàng. Ngoài Bright ra, Tay Tawan, Singto Prachaya hay Off Jumpol... cũng sở hữu sức hấp dẫn khó tả.

Visual gây sốt dân mạng của soái ca Bright
"Boyfriend material" Khaotung Thanawat
Nhan sắc của Joss Way-ar Sangngern, tay bóng rổ trường Chulalongkorn
Bạn đã "lạc lối" giữa vườn hoa này chưa?

Đã có tuấn nam thì không thể thiếu mỹ nữ. Gigi Trúc Anh - cô nàng sinh năm 1996 từng tham gia The Face Việt Nam năm 2017 cũng là một cái tên được GMMTV bồi dưỡng. Cô nàng mang vẻ đẹp sắc sảo, cá tính. GMMTV là nơi hội tụ nhiều kiểu nhan sắc khác nhau: tiểu thư tài phiệt như Prim (2004), đáng yêu ngọt ngào như June (2000) hay Ploy - Á Quân Miss Teen Thái Lan 2018,...

Nhan sắc "bông hồng lai" Trúc Anh
Ploy Kanyarat - Á Quân Miss Teen Thái Lan 2018
Thần thái ngút ngàn của Prim Chanikarn

3. Độ "làm tiền" fan khó ai sánh kịp

Không ít fan nói vui rằng SM chính là chữ viết tắt của "Super Market" (siêu thị) bởi không có thứ gì mà SM không bán được cả. Từ đồ gia dụng như ly uống nước, bát, cho đến dụng cụ mở nắp chai... hay thức ăn như mỳ trộn tương đen, bắp rang vị muối biển Super Junior, caramel hạnh nhân TVXQ; dụng cụ học tập thì có bút chì "chắp cánh ước mơ"; thậm chí đến cây chổi... quét album cũng được SM bán với giá 35.000 won (khoảng 660.000 VNĐ).

Còn với những GMMTV stan, GMM chính là viết tắt của "Give Me Money" (đưa tiền đây cho tôi). Những fan lâu năm của GMMTV chỉ cần xem phim "đoán sương sương" cũng biết sau phân đoạn đó sẽ có loại goods nào được tung ra.

Ví dụ cảnh Sarawat đeo chiếc vòng có gắn mảnh pick đàn guitar cho Tine trong Vì Chúng Ta Là Một Đôi, ngay khi tập phim kết thúc thì thông tin order chiếc vòng cũng được GMMTV tung lên. Thậm chí trong mùa dịch, GMMTV còn bán cả khẩu trang, quả là đi tắt đón đầu!

4. Đón đầu xu hướng trong mọi hoàn cảnh

Dịch bệnh COVID-19 khiến mọi hoạt động gần như bị "đóng băng" trong một thời gian dài. Tuy nhiên Beyond LIVE - một hình thức concert trực tuyến do SM kết hợp cùng Vlive thực hiện đã "phá vỡ tảng băng" này. Người hâm mộ chỉ việc bỏ ra một số tiền vừa phải đã có thể sở hữu một chiếc vé tham dự buổi diễn của thần tượng ngay tại gia. Theo SM, Beyond LIVE sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của live concert, nơi tất cả mọi người trên thế giới đều có thể tham gia và kết nối cùng thần tượng.

Mới đây, GMMTV công bố dự án GLOBAL LIVE FAN MEETING - chuỗi fanmeeting online toàn cầu cho bốn cặp diễn viên có lượng fan đông đảo nhất GMMTV là: KristSingto, OffGun, TayNew và BrightWin. Đây là cái bắt tay giữa Naver và GMM với sự khởi đầu là gia nhập nền tảng giải trí trực tuyến Vlive. Được biết, Naver cũng đang chuẩn bị cho những bước tiến vào thị trường Thái Lan, mở ra cơ hội giao lưu giữa 2 nền giải trí và đơn vị đầu tiên Naver hợp tác chính là GMM.

5. Chemistry siêu đỉnh giữa các couple

SM là nơi những "chiến hạm" ngày đêm vươn khơi không ngơi nghỉ. Fans ắt hẳn đã quá quen thuộc với những cái tên couple như: TaeNy, HaeHyuk, YunJae, ChanBaek... Đây là những cặp đôi được người hâm nhiệt tình ship bởi phản ứng hóa học quá "động lòng người".

Couple "thần thánh" YunJae
HaeHyuk
Những couple tình bể bình khiến fan "ngộ độc đường".

Ở GMMTV, Krist - Singto là couple sở hữu lượng fan đông đảo bậc nhất bởi sự thân thiết ngoài đời cũng như những vẻ tình tứ trên phim. Trong khi đó, OffGun là "chiến hạm" bước ra từ bộ phim Thuyết Tán Tỉnh Cậu, cặp đôi ngày càng nổi tiếng và nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Có thể nói, những màn tương tác giữa các cặp đôi chính là yếu tố góp phần làm nên sự thành công phim BL Thái Lan.

Singto: Tôi không muốn giao tiếp bằng mắt. Cũng là Singto...

6. "Thuyền ma" thời nào cũng có

Với "tài nguyên" trai xinh, gái đẹp "dồi dào", việc xuất hiện những chiếc "thuyền ma" chất lượng và chuẩn gu, hợp lòng con dân là điều dễ thấy ở cả SM và GMMTV.

Couple "Chân dài" và "Đại gia"

Changmin (DBSK) và Siwon (Super Junior) bắt đầu trở nên thân thiết hơn khi cùng nhập ngũ tại một đơn vị là Sở cảnh sát Seoul. Trong 2 năm phục vụ quân đội, người hâm mộ thường xuyên bắt gặp những khoảnh khắc "dính như sam" của hai chú cảnh sát. Cả hai còn thường xuyên "thả thính" trên SNS khiến fans quắn quéo.

Phút yếu lòng, "Trái đất" đã quay quanh "Mặt trời".
Nguồn video: Polcalover

GMMTV có thể xem như một đại gia đình khi mọi người cực kì thân thiết với nhau. Thế nên, bất cứ khoảnh khắc nào các fan cũng "gắp" ra được một couple "tà giáo" chất lượng.

Một "chiếc thuyền" khác tầm cỡ Titanic

Bạn có nhận ra thêm điểm tương đồng nào khác giữa SM và GMMTV? Dù thế nào, theo đuổi thần tượng và khoảng thời gian làm "fangirl" cũng là quãng đường đẹp đẽ, đầy cảm xúc và khó quên nhất phải không?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.