• Về đầu trang
Vũ Linh
Vũ Linh

Các hội bạn thân nổi tiếng trong phim BL Thái Lan: Trai đẹp ở cạnh nhau quả là mỹ cảnh nhân gian

Phim ảnh

Với dòng phim boylove học đường Thái Lan, bên cạnh “phản ứng hóa học” cực đỉnh giữa các cặp trai đẹp thì những nhóm bạn thân hết lòng vì nhau cũng là một yếu tố thu hút, khiến khán giả chẳng thể rời mắt.

Đàn anh giáo dục - Sotus The Series

Sotus The Series là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết SOTUS: P'Waugh Xấu Xa Cùng Quý Ngài Năm Nhất của tác giả BitterSweet. Bên cạnh mối tình nhẹ nhàng, đậm chất học đường giữa Kongpob (Singto Prachaya) với đàn anh Arthit (Sangpotirat Perawat), Sotus The Series còn khắc họa một cách chi tiết văn hóa nơi giảng đường Đại học tại Thái Lan.

Sotus ở Thái được hiểu là văn hóa nhập môn chào đón sinh viên năm nhất do khóa trên thực hiện. Đây cũng chính là nguyên do cho sự ra đời của băng “Đàn anh giáo dục” - hội ông anh quý hóa khóa trên chuyên “dạy dỗ” đàn em mới chập chững vào trường. Với những quy tắc và nhiệm vụ quái gở như: Xin chữ kí 1000 người trong vòng 1 tuần, chạy qua lại giữa hai đầu sân giữa nắng chang chang, làm những trò hít đất, ca hát để các anh chị khóa trên vui lòng, “Đàn anh giáo dục” không ít lần khiến khán giả ngất xỉu trước mức độ “tàn nhẫn” của mình.

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, các đàn anh cũng phải giấu đi sự ấm áp của mình bởi đang chịu sức ép từ phía nhà trường cũng như cách dẫn dắt của những thủ lĩnh Sotus cũ. Nhóm đàn anh buộc phải có trách nhiệm giáo dục sinh viên năm nhất về giá trị của đoàn kết, tôn trọng và tuân thủ quy tắc thông qua nghi thức Sotus.

Xem phim rồi, bạn sẽ cảm động khi thấy một Arthit bề ngoài "thét ra lửa" nhưng thực chất lại quan tâm hết mực đến sức khỏe đàn em, hay sẽ mềm lòng khi chứng kiến Prem (Arpornsutinan Chanagun) nóng tính là thế nhưng chịu bị đánh một trận tơi bời để giải vây cho đàn em trong trường. Sotus The Series mang đến cho người xem những hình ảnh về truyền thống đặc trưng ở Thái, đồng thời mở ra câu chuyện tình yêu, tình bạn và trách nhiệm giữa những người trẻ.

Hình tượng của “Đàn anh giáo dục” cũng “đặc sắc” lắm!
Nguồn ảnh: GMMTV

Nhóm chúng ta thật ngầu - Kiss Me Again

“Nhóm chúng ta thật ngầuuuu” chữ u kéo dài.
Nguồn ảnh: GMMTV

Kiss Me Again xoay quanh câu chuyện tình yêu của những chàng trai cô gái trẻ trung, cá tính. 4 cặp đôi (3 cặp nam - nữ, 1 cặp nam - nam), 8 con người với những tính cách khác biệt đã đem đến cho khán giả những câu chuyện dở khóc dở cười.

Trong đó, chuyện tình giữa Pit và Kao do Tay Tawan và New Thitipoom thủ vai - cặp đôi nam nam duy nhất của phim, luôn khiến khán giả đứng ngồi không yên. “Pete, Kao, Thada, Sandee, June - Khéng lao khô thề (băng chúng ta thật ngầu)!!!” - Đây là câu thoại đáng nhớ nhất của phim.

Một người bình thường, một đại gia, một kẻ mê tín và một người yêu ma - Cậu Ấy Đi Tiết Thanh Minh Bên Cạnh Mộ Tôi

Cái tên băng đảng cũng dài như chính tên phim vậy, bởi đây là nhóm 4 người bạn không từ ngữ chung chung nào có thể"gom" họ lại với nhau. Cậu Ấy Đi Tiết Thanh Minh Bên Cạnh Mộ Tôi là một bộ phim lạ lùng giữa rừng phim BL Thái ngay từ tựa đề, vậy nên đã từng khiến không ít khán giả dè chừng bỏ qua vì sợ. 

Trong một lần đi tiết Thanh Minh tảo mộ, Than (Ohm Pawat) đã gặp được Mes (Singto Prachaya) - một linh hồn cô quạnh, không người thăm viếng, Mes không biết tại sao mình chết. Kể từ đó, mối nhân duyên kỳ lạ giữa người và ma cách nhau vài chục tuổi bắt đầu, cũng mang đến cho người xem những khoảnh khắc lãng mạn, trong sáng của một mối tình đẹp dù âm dương cách trở.

Song hành cùng câu chuyện tình yêu của cặp đôi nam chính cũng như hành trình đi tìm nguyên nhân cái chết của Mes chính là hội bạn thân của Than. Một người bình thường (Prince), một cô bạn đại gia (Praifah), người thì mê tín (KhiaoKhiem) và một người yêu... ma (Than). Những người bạn đáng yêu và tốt bụng luôn sẵn sàng ở bên giúp đỡ nhau. Trong phim, phân đoạn nhóm bạn phối hợp giúp Than và Mes vào nhà Praifah để làm rõ cái chết của Mes đã khiến người xem cực nể và ấn tượng bởi tinh thần “vào sinh ra tử” của những người bạn.

Thanh xuân nợ có nợ bạn ba cậu bạn thân cực phẩm này?
Nguồn ảnh: GMMTV

Băng man rợ - Thuyết Tán Tỉnh Cậu

Thuyết Tán Tỉnh Cậu là bộ phim được kể từ góc nhìn của một người không cẩn thận yêu phải bạn thân của mình. Third Techaphon (Gun Atthapan) đã yêu thầm người bạn thân chí cốt – Kai Khunpol (Off Jumpol) kể từ lần đầu tiên gặp gỡ. Mà "ngược tâm" là khi bạn toàn tâm toàn ý hết thảy đều vì người ta, vậy mà đối phương từ trước đến giờ chưa từng quay đầu lại nhìn.

“Băng man rợ” bao gồm Third và Kai, cùng với hai người bạn nữa là Too (White Nawat) và Bon (Mike Chinnarat) đã tạo thành nhóm sinh viên nổi danh trong trường đại học, đặc biệt là khoa Nghệ thuật Truyền thông chuyên ngành Điện ảnh. Ai mà chẳng muốn có một hội bạn vừa đẹp trai, vừa đa tài, đi đến đâu là thu hút sự chú ý đến đó như “Băng man rợ” chứ?

Người thì yêu anh khóa trên, người crush bạn thân và người thì phải lòng cô giáo.
Nguồn ảnh: GMMTV

Team Nam chính và Hội Bạch Hổ - Vì Chúng Ta Là Một Đôi

Không thể bỏ qua 2 băng nhóm cực hot từ bộ phim nổi lên như một hiện tượng gần đây - 2gether The Series (Vì Chúng Ta Là Một Đôi). “Team nam chính” là nhóm bạn thân của nhân vật Tine với sự tự tin đố ai theo kịp. “Hội Bạch Hổ” là những người bạn chí cốt của Sarawat - cái tên có công cực kì to lớn trong việc giúp Sara “xấu xa” cưa đổ Tine “thời thượng”.

Tine thời thượng cùng “Tụi nam chính”
Nguồn ảnh: GMMTV
Dù thích cũng không “ăn vợ bạn”, "mặt hàng" bạn thân này còn không?
Nguồn ảnh: bbrightvc

Một điều không thể phủ nhận, những cái kết đẹp cho câu chuyện tình yêu giữa các cặp đôi trong phim BL Thái Lan một phần nhờ vào sự giúp đỡ, tác động từ những người bạn. Tình bạn như một gia vị không thể thiếu trong điện ảnh xứ Chùa Vàng. Qua đó nhẹ nhàng tôn lên những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.