• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Hài hước phim 'Trần Tình Lệnh': Tiêu Chiến học thoại như thời cấp 3, Vương Nhất Bác tự hỏi mình có đóng vai chính

Showbiz

Mặc dù đã kết thúc phát sóng được một thời gian nhưng dư âm mà web drama Trần Tình Lệnh để lại vẫn còn quá sâu đậm. Các khán giả mê phim hầu như đều lâm vào trạng thái ngày ngày xem clip hậu trường, xem đoạn cut ngoài lề, xem phỏng vấn, xem động thái hay những màn tương tác lẫn nhau của các diễn viên.

Các chủ đề liên quan đến Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác và phim Trần Tình Lệnh thậm chí vẫn còn được thảo luận vô cùng sôi nổi. Trong đó nổi bật chính là câu chuyện lời thoại chênh lệch một trời một vực của cặp diễn viên chính.

69103265 656165804872780 329235202020737024 n

Sự cách biệt một trời một vực giữa hai lời thoại của bộ đôi diễn viên chính phim Trần Tình Lệnh. (Ảnh: Facebook Đảo tình nhân)

Những ai xem phim chắc chắn sẽ tinh ý nhận ra mỗi lần có cảnh diễn chung, Tiêu Chiến gần như biến thành máy nói, nhả câu thoại không ngớt còn Vương Nhất Bác thì từ đầu đến cuối đều mặt lạnh, ậm ừ trả lời vài tiếng.

Để dễ hình như mức độ cách biệt số lượng lời thoại này, cư dân mạng còn tung ra một mẫu thoại trong tập 38, đánh dấu lời thoại của Tiêu Chiến bằng bút vàng và lời thoại của Vương Nhất Bác bằng bút xanh. Quả nhiên dù kéo lên kéo xuống, lật ngang lật dọc, ai cũng sẽ thấy thoại của Tiêu Chiến dài như bách khoa toàn thư, còn thoại của Vương Nhất Bác chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

tieu chien thoai

Lời thoại màu vàng là của Tiêu Chiến, trong khi lời thoại li ti màu xanh là của Vương Nhất Bác.

Nhiều khán giả cảm thán Tiêu Chiến đi đóng phim nhưng lại giống như thuở ôn thi đại học, cứ cầm một sấp tài liệu học thuộc, học thuộc nữa rồi học thuộc mãi.

Bản thân Tiêu Chiến thuở ban đầu nhận kịch bản cũng choáng ngợp trước khối lượng lời thoại mà mình phải phụ trách, có lúc anh nghi ngờ phải chăng chính mình diễn cả bộ phim này. Anh chàng cho hay, đôi khi mình cứ thoại rồi thoại, rồi đầu óc đi vào trạng thái nói bừa không hay. Đoàn làm phim thậm chí biết khối lời thoại của Tiêu Chiến rất lớn nên không dám làm phiền mỗi khi anh học thuộc lời thoại.

aaf6e5cdgy1g66hcimgdng20kv0e27wi

Tiêu Chiến nhe răng trợn mắt khi thấy khối lượng lời thoại đồ sộ mà mình phải học thuộc.

Còn Vương Nhất Bác vì quá rảnh rang, lời thoại không những ít mà còn rất ngắn nên anh cũng từng tự hỏi vai diễn của mình có phải là vai chính hay không. Có tập phim, lời thoại của mỹ nam 22 tuổi chỉ vỏn vẹn trong 7 câu. Nhưng đổi lại, Vương Nhất Bác phải diễn nét mặt lạnh lùng đòi hỏi kỹ thuật rất khó.

65395385 2462528710701095 9050174461281566720 n

Lời thoại của Tiêu Chiến dài như bách khoa toàn thư còn thoại của Vương Nhất Bác chỉ là mẩu giấy bỏ túi.

Có thể nói trong Trần Tình Lệnh, mỗi vai diễn đều có độ khó khác nhau nhưng vai Ngụy Vô Tiện của Tiêu Chiên đòi hỏi nhiều sức lực nhất. Ngôi sao sinh năm 1991 không những phải phụ trách lời thoại dày cộm mà phải diễn biến hoá nhiều biểu cảm khác nhau. Tất cả sau cùng được hoàn thiện trơn tru nên khán giả dành tình cảm và đánh giá Tiêu Chiến rất cao.

Sau đây là một số bình luận của netizen xứ Trung

"Cho nên rất cảm ơn Tiêu Chiến đã rất có tâm diễn xuất trọn vẹn bộ phim này".

"Tiêu Chiến phải học thuộc rất nhiều lời thoại, còn phải diễn ánh mắt, cảnh khóc các thứ, từ đầu đến cuối đều diễn rất tự nhiên".

"Lam Vong Cơ của Vương Nhất Bác thoại ít, biểu cảm ít nên cũng rất khó diễn".

"Chiến ca phải thoại nhiều như thế nhưng vẫn diễn cực hay, thật sự rất đáng được mọi người khen ngợi".

"Ai cũng nghĩa, diễn lời thoại nhiều sẽ dễ diễn nhưng mọi thứ đâu chỉ có vậy, còn diễn ánh mắt, biểu cảm thần thái nữa, thêm mấy thứ đó độ khó càng tăng".

"Một người lời thoại nhiều đến đáng sợ, một người lời thoại ít đến cực ít, thật ra cả hai nhân vật đều không dễ diễn, nhưng họ cuối cùng cũng đã làm tốt".

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.