• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Hành trình từ một cô gái quê mùa trở thành minh tinh màn bạc của Marilyn Monroe

Showbiz

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Baker. Người đẹp sinh ngày 1/9/1926, mất ngày 5/8/1962 khi cô mới vừa tròn 36 tuổi.

11 năm sau cái chết của cô, danh ca Elton John đã sáng tác ca khúc Candle In The Wind để vinh danh một trong những người đàn bà quyến rũ nhất lịch sử. Bài hát sau đó được tái phát hành vào năm 1997 để tưởng nhớ công nương Diana.

Trong những năm tháng đầu đời, trước khi trở nên nổi tiếng. Marilyn đã phải trải qua cuộc sống nhiều khó khăn và nước mắt.

monroe as an infant

Monroe khi còn là một em bé

Marilyn không có nhiều kí ức về cha mẹ ruột. Người đẹp chỉ được nghe kể lại rằng mẹ cô là bà Gladys Pearl Monroe cố ý dùng một chiếc gối để đè cô ngạt thở lúc cô đang nằm trong nôi. Sau đó mẹ của cô thì bị tống vào viện tâm thần.

marilyn monroe and mother

Monroe lúc 2 tuổi và mẹ mình

Marilyn dành cả tuổi thơ với cha mẹ nuôi. Trên thực tế, cô đã chuyển qua tận 11 gia đình khác nhau. Cô cũng đã trải qua một năm tại trại trẻ mồ côi của Hiệp hội Trợ giúp Trẻ em Los Angeles. Về sau cô còn bị lạm dụng tình dục và bị cưỡng bức lúc 11 tuổi.

marilyn monroe 1

Nguồn ảnh: Getty Images

Vào đầu Thế chiến thứ hai, Marilyn Monroe kết hôn với người chồng đầu tiên - James Dougherty, khi đó cô vẫn còn là một thiếu nữ trẻ tuổi. Sau khi cưới, cô đổi họ theo họ chồng, đổi tôn giáo và cả công việc.

Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. cô gái nhút nhát đã làm việc trong một nhà máy quân sự với công việc phun chất chống cháy lên máy bay.

https://rumble.com/v55b0p-quotes-from-marilyn-monroe.html?v=1

Nhiếp ảnh gia David Conover may mắn chụp được một số bức ảnh thời nữ diễn viên chưa nổi tiếng. Trong ảnh, chúng ta có thể thấy Marylin đang làm việc trong nhà máy.

Bộ ảnh đầu tiên của Norma Jeane cho thấy cô trông như thế nào trước khi trở thành một ngôi sao thực thụ: một cô gái có mái tóc nâu xoăn tự nhiên và nụ cười đẹp rạng rỡ hơn bao giờ hết.

monroe with her first husband james dougherty

Monroe và người chồng đầu tiên

Conover được khen thưởng vì có công tim ra tài năng trẻ Monroe. Ông được phân công tới các nhà máy nơi cô làm việc trong năm 1944 và thay mặt cho Không lực Hoa Kỳ. Sĩ quan chỉ huy của đơn vị này không ai khác chính là Ronald Reagan, tổng thống tương lai của Hoa Kỳ.marilyn monroe 2

Sau cuộc gặp gỡ của cả hai, ông đã đề nghị Norma Jeane đến tìm Bill Carroll, một nhiếp ảnh gia khác đang tìm kiếm một người mẫu ảnh. Norma Jeane như một mảnh ghép hoàn hảo. Cô đã đồng ý làm việc cùng Caroll và thù lao cho lần đầu tiên làm mẫu ảnh của cô là 20 USD.marilyn monroe 3

marilynmonroe yankarmyweekly

Nguồn ảnh: YANK magazine photo

Điều thú vị là Carroll đã không nhận ra người mà ông đã thực sự chụp ảnh trong vòng hơn bốn thập kỷ. Ông chỉ biết đến Monroe qua một bài báo trên tạp chí Time.

Sau khi làm việc cùng Carroll, cô gái trẻ Norma Jeane có thêm nhiều cơ hội với nghề người mẫu. Cô cũng sử dụng các tên gọi khác nhau trong thời gian này, bao gồm cả Mona Monroe và Jean Norman.

Sau đó người đẹp chính thức dùng cái tên Marilyn Monroe như tên hợp pháp của mình vào năm 1956. Ba cái tên Zelda Zonk, Jean Adair và Faye Miller được Marilyn sử dụng khi cô phải vào bệnh viện tâm thần.

Năm 1953 là một năm đáng nhớ với Monroe khi cô tham gia vở nhạc kịch Gentlemen Prefer Blondes.

Cùng thời gian đó, cô cũng kết hôn với người chồng thứ hai của mình - Joe DiMaggio. Cô hoàn thành hai chuyến đi đến Hàn Quốc để biểu diễn cho lực lượng Hải quân Hoa Kỳ trong thời gian chiến tranh Triều Tiên. Trong một chuyến lưu diễn, cô đã trình diễn trước hơn 13.000 khán giả là quân nhân trên một hòn đảo. Marilyn Monroe nói rằng đây là lần đầu tiên cô ấy cảm thấy mình là một ngôi sao thật sự.

Cuộc hôn nhân thứ hai của Marilyn cũng không trọn vẹn vì thói ghen tuông của Joe DiMaggio. Khi nhìn thấy tấm ảnh chụp chiếc váy bay trong gió của Marilyn trên tạp chí The Seven Year Itch, chồng Marilyn đã vô cùng tức giận dẫn đến chuyện hai người họ chia tay sau đó.

marilyn 6 850x1049

Nguồn: Getty Images

Marilyn Monroe qua đời tại nhà riêng ở Brentwood, Los Angeles, California vào ngày 5/6/1962. Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân cái chết của nữ diễn viên là do "ngộ độc thuốc an thần". Cũng chính là người chồng thứ hai Joe DiMaggio đã sắp xếp tất cả cho tang lễ và nơi an nghỉ cho cô đào tài năng nhưng bạc mệnh này.

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.