• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Hung thủ bắn chết John Lennon: Lần thứ 10 bị từ chối đặc xá sau 38 năm lĩnh án tù

Showbiz

Đúng như nguyện vọng giết người vì muốn nổi tiếng, Mark David Chapman đã được hàng triệu người trên thế giới biết đến khi hạ súng bắn 4 phát liên tiếp vào người John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles.

john lennon 2

John Lennon ra đi ở tuổi 40 sau khi bị bắn hạ bởi 4 phát súng.

Vụ việc diễn ra vào năm 1980, trước mặt Yoko Ono - vợ huyền thoại âm nhạc và ngay tại khu vực căn hộ của cả hai ở New York. Sau khi gây án, Chapman vẫn ở lại hiện trường rồi đợi cảnh sát đến áp giải. Hắn bị kết án từ 20 năm tù đến chung thân vì hành vi giết người ở cấp đội 2, chịu giam cầm tại Cơ sở Cải tạo huấn luyện Wende.

screen shot 2018 08 25 at 3 09 16 pm

Mark David Chapman giết người nổi tiếng vì muốn nổi tiếng.

Sau 38 năm, mặc dù đã mãn hạn 20 năm tù tối thiểu nhưng Chapman vẫn không có được tự do vì bị từ chối đặc xá. Từ năm 2000 đến 2016, cứ 2 năm một lần, hắn theo luật nộp đơn xin tạm tha, cam kết nếu được phóng thích sẽ không tái phạm tội. Tuy nhiên, qua 9 lần, xét thấy bản chất tội phạm của Chapman không an toàn cho xã hội nên pháp luật vẫn không khoan hồng cho kẻ giết người này.

screen shot 2018 08 25 at 3 10 31 pm

Cứ 2 năm một lần, Mark David Chapman đệ đơn xin tạm tha nhưng không được chấp nhận.

Ở tuổi 63, gã tội phạm vẫn tiếp tục nộp đơn lên hội đồng tạm tha ở New York. Tại buổi điều trần cuối cùng, Chapman thừa nhận hành vi sai trái đồng thời xin lỗi: "Tôi xin lỗi vì đã là một tên ngốc chọn sai đường để nổi tiếng".

chapman 1

Tại phiên điều trần mới đây, Mark David Chapman xin lỗi vì hành động nông cạn của mình.

Tuy nhiên mọi nỗ lực của Chapman đều không thành, đại diện pháp luật cho hay mặc dù tên này chỉ phạm một tội duy nhất nhưng cũng không thể nào làm dịu bớt tình chất ác độc từ hành động mà hắn gây ra.

john lennon

Huyền thoại John Lennon và vợ Yoko Ona.

john lennon 1

Người hâm mộ The Beatles lên tiếng chống lại việc phóng thích Chapman.

Trước đó, bà Yoko Ono 85 tuổi bày tỏ sự lo sợ cho tính mạng cũng như cuộc sống của mình và hai con trai là Julian - Sean nếu kẻ giết người Chapman được thả ra. Hàng loạt người hâm mộ của The Beatles cũng tụ tập tại đài tưởng niệm John Lennon để phản đối việc phóng thích Chapman.

Sau cùng, kẻ tội đồ này bị khước từ đặc xá lần thứ 10, phải chờ thêm hai năm nữa để có thêm hy vọng khác.

Theo: The Guardian/Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.