• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Johnny Depp kiện báo The Sun tội bôi nhọ, Amber Heard cũng run rẩy lo lắng

Showbiz

Theo thông tin mới nhất từ Tòa án Công lý Hoàng Gia London, vụ việc ngôi sao Johnny Depp kiện báo The Sun vì tội phỉ báng sẽ được phán quyết vào cuối tháng 9 thay vì cuối tháng 7 như những báo cáo trước đây.

Lý do là thẩm phán tối cao của Tòa án Anh Quốc và xứ Wales là Ngài Andrew George Lindsay Nicol cần thời gian để xem xét các bằng chứng, bởi đây là một vụ kiện dân sự có tiếng vang và ảnh hưởng lớn đến nhiều phương diện.

Kết quả của phiên tòa này rất quan trọng đối với sự nghiệp của cả hai diễn viên là Johnny Depp và Amber Heard. Nếu Depp thắng, anh không chỉ được báo The Sun bồi hoàn hơn 300.000 Euro (hơn 8 tỷ VNĐ) mà còn có thể rửa sạch những vết nhơ trong tên tuổi, thậm chí vươn lên tầm cao mới.

Ngoài ra, một chiến thắng ở hải ngoại sẽ giúp nam diễn viên có thêm cơ sở để tự tin hơn trong phiên tòa trực tiếp kiện vợ cũ Amber Heard tại Califorina trong thời gian tới. Được biết, vụ kiện phỉ báng mà chàng hải tặc Jack Sparrow dành cho vợ cũ có trị giá đến 50 triệu USD (hơn 1000 tỷ VNĐ).

Đối với Amber Heard, nếu tòa tuyên án The Sun thua cuộc, án lệ này sẽ là rào cản cực lớn đối có thể kéo cô xuống vũng bùn khi phải trực tiếp đối mặt với Johnny Depp tại tòa California. Nếu thua kiện 50 triệu USD, nữ diễn viên Aquaman sẽ khánh kiệt vì tổng tài sản của cô không bằng 1/5 so với số tiền phạt.

Theo luật Mỹ, trong một vụ kiện dân sự tội phỉ báng, nếu bị đơn không đủ khả năng để bồi hoàn toàn bộ tiền phạt mà nguyên đơn yêu cầu thì tòa sẽ quyết định số tiền mà bị đơn sẽ phải trả dựa trên tình trạng kinh tế hiện tại của bị đơn, tuy nhiên không bao gồm nhà, xe... hoặc thu nhập hiện tại theo hợp đồng lao động.

Trong trường hợp tòa Anh Quốc tuyên bố The Sun thắng cuộc, Johnny Depp sẽ mất lợi thế để theo đuổi phiên tòa ở Mỹ, mặc dù không có nghĩa là nam diễn viên hoàn toàn thất bại. Tuy nhiên, theo tình hình hiện nay, khả năng Depp thắng là hơn 90%, bởi vì phía The Sun cũng như Amber Heard đã không đưa ra được chứng cứ hữu hiệu để tố anh ta "đánh vợ".

Như vậy, rõ ràng cán cân công lý đang nghiêng về phía Depp, làn sóng ủng hộ nam diễn viên 57 tuổi đang trỗi dậy trong những ngày qua, hầu hết người tập trung hò hét trước cổng tòa án đều là fan hâm mộ của Depp. Trong khi Amber Heard hiện mang tiếng là "kẻ có xu hướng dối trá" sau phiên tòa. Vụ kiện mà Depp dành cho The Sun có khả năng trở thành án lệ, một "case study" hoàn hảo trong việc vạch trần và phản bác lại mặt trái của phong trào #metoo đang lớn mạnh trong vài năm gần đây.

Đọc thêm: Toàn cảnh vụ Johnny Depp kiện báo The Sun

Theo: Pagesix, Dailymail, The Blast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.