• Về đầu trang
Nheo
Nheo

JYP có phải là công ty giải trí tốt nhất hiện nay ở Hàn Quốc?

Showbiz

Giữa cơn bão scandal, hàng loạt công ty lớn bé bị “dính phốt” và lao đao, giá cổ phiếu của ông lớn JYP vẫn tự tin tăng trưởng. Nếu tính tới thời điểm hiện tại, chắc hẳn chúng ta có thể khẳng định rằng JYP là công ty giải trí ổn định và tốt nhất hiện nay.

jype

Sự thành công này đương nhiên không phải tự dưng mà có. So sánh với 2 công ty khác trong Big3 là SM và YG, JYP luôn có những chính sách đào tạo và đối đãi với nhân viên vô cùng đặc biệt.

1. Những lớp học đặc biệt cho trainee

a86f11fe8e6b6db0ee6b477e2c852aeb228c9095 hq

Vào được JYP rất khó nhưng chắc chắn sẽ rất xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra. Ngoài dạy cho các thực tập sinh những kỹ năng cần thiết của một idol như hát, nhảy, rap,… JYP còn tổ chức những lớp học rất đặc biệt như lớp học tâm lý, hướng dẫn trainee cách kiểm soát hành vi, hành động và giúp họ biết cách chuẩn bị cho những tình huống đặc biệt khi là một người nổi tiếng.

1008 15a practice

Ngoài ra, JYP còn mời các giáo viên giáo dục giới tính về giảng dạy cho gà nhà vì các trường học ở Hàn vẫn chưa đưa bộ môn này vào giáo trình dạy học. Đối với các lớp học âm nhạc, đích thân CEO của công ty là Park Jin Young cũng trực tiếp giảng dạy. Cũng vì lý do này mà CEO của JYP thân thiết, gần gũi với nghệ sĩ của mình hơn là so với các công ty khác.

2. Phân chia lợi nhuận rất có lợi cho idol

photo 3 1519016110770191729764

Tháng 8 năm 2018, báo chí Hàn tung ra top 5 nhóm nhạc kiếm tiền giỏi nhất Hàn Quốc. TWICE là ứng cử viên nữ duy nhất lọt top. Chỉ trong vòng 8 tháng đầu năm 2018, TWICE đã kiếm về cho JYP 36.8 tỷ won (khoảng 760 tỷ VNĐ). Số tiền khổng lồ này được JYP phân chia cho gà nhà rất công bằng, xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra. Dưới đây là tỷ lệ phân chia lợi nhuận của JYP :

Doanh thu dựa trên số lượng bán đĩa bán ra: Công ty (50%), Nghệ sĩ (50%)

Doanh thu dựa trên số lượng đĩa tái bản: Công ty (30%), Nghệ sĩ (70%)

Biểu diễn/tham dự sự kiện: Công ty (60%), Nghệ sĩ (40%)

Lợi nhuận quảng bá tại nước ngoài: Công ty (50%), Nghệ sĩ (50%)

3. Quy định cấm trao đổi công việc qua tin nhắn sau giờ làm

20150123 seoulbeats jyp

Nghề idol không có giờ tan làm chính thức. Họ chỉ kết thúc mọi việc sau khi chương trình quay xong, kể cả đó là 1 hay 2 giờ sáng. Giờ giấc thất thường này ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ của các idol. Nhìn thấy được thực trạng đó, JYP đã ban hành quy định :

Staff không được liên lạc giao việc cho nghệ sĩ sau giờ làm trừ trường hợp khẩn cấp.

Quy định này được áp dụng trong nội bộ JYP, kể cả đối với nhân viên. Tất cả những email hay tin nhắn mà nhân viên nhận được sau giờ làm đều là vi phạm và sẽ bị xử phạt tại JYP.

4. Quan tâm tới sức khoẻ của nhân viên

20180705 3763382 1530757087

Nếu trụ sở của YG nổi tiếng với căng tin nấu ăn rất ngon thì JYP lại tự hào với nhà hàng organic ở ngay chính trong toà nhà mới. Park Jin Young nhận thấy nghệ sĩ của mình luôn phải ăn thức ăn nhanh để chạy đua với lịch trình.

Ông lo sợ về lâu dài, chế độ ăn này sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của họ. Bởi vậy, ngài CEO luôn mơ ước mở một căng tin organic trong công ty để phục vụ cho cả nghệ sĩ, trainee và nhân viên của mình thay vì căng tin phục vụ đồ ăn thông thường. Và điều ước này đã được thực hiện ngay khi cả công ty chuyển sang toà nhà mới.

jypbuilding1

Trong tập mới nhất của chương trình The Butlers của đài SBS, Park Jin Young đã tiết lộ rằng, hàng năm, JYP phải bỏ ra khoảng 2 triệu USD mỗi năm (khoảng 41 tỷ VNĐ) để duy trì căng tin organic này.

Park Jin Young cho biết :

Có thể không phải trainee nào cũng debut cùng JYP nhưng tôi có trách nhiệm phải quan tâm tới họ trong thời gian họ ở công ty. Thật hạnh phúc khi nhìn thấy những trainee nhỏ tuổi luôn vui vẻ thưởng thức đồ ăn tại đây.

JYP luôn nghiêm khắc với gà nhà và nhân viên nhưng đổi lại, đây có lẽ là công ty đối xử công bằng và có tâm nhất với nhân viên tại Hàn hiện nay. Có lẽ, do CEO của JYP chính là một cựu idol, từng chinh chiến nhiều năm trong showbiz Hàn nên Park Jin Young rất tâm lý với các nghệ sĩ của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.