• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Khắc Việt lên tiếng về phát ngôn tranh cãi liên quan đến ngành nail

Showbiz

Vừa qua một đoạn clip nữ hành khách từ Ba Lan về nước tránh dịch làm náo loạn sân bay, trách móc bánh mỳ Việt Nam dở đã khiến nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc. Khi đoạn clip được lan truyền, đã có nhiều nghệ sĩ Việt bày tỏ sự tức giận, trong đó có Khắc Việt. Anh viết một bức ''tâm thư'' khá dài ''đá xéo'' những Việt Kiều về nước nhưng lại có thái độ không phù hợp và vô cùng tự cao.

Tuy nhiên, đã có một bộ phận cư dân mạng lên tiếng cho rằng nam ca sĩ đã động chạm đến nghề nghiệp, cụ thể ở đây là làm nail khi viết: ''Ở quê em làm Nông, sang nước ngoài em làm Neo, Nail, em thành Việt Kiều'' và nghệ sĩ thì không nên lên tiếng về những vấn đề nhạy cảm. Để đáp lại lời chỉ trích đó, Khắc Việt cho biết bản thân không hề mỉa mai hay có ý đụng chạm đến việc người Việt làm nail khi sinh sống ở nước ngoài.

Tôi chả có vấn đề gì về với ngành nail cả, vấn đề chính là sự nhạy cảm trúng tim đen và tự suy luận của quý vị, ngành nông hay nail, hay gì cũng là những ngành lao động chân tay. Đa số người Việt sang hải ngoại đều làm nail, tôi chả có vấn đề gì với ngành nail, kể cả cái status trước của tôi.

Bên cạnh đó, anh cũng nhấn mạnh rằng nghệ sĩ cũng có quyền nói lên những suy nghĩ, bức xúc của bản thân như người bình thường.

Tôi không biết từ bao giờ có quy định, hay có truyền thống bất di bất dịch là ca sỹ không được lên tiếng về những vấn đề xa hội, mày là ca sỹ mày cứ im mồm mày, cứ lo việc đi hát đi đừng bao giờ nói gì cả, tôi tin chắc nếu ở nước ngoài kiểu gì cũng khen lấy khen để, đấy nó văn minh thế cơ mà, có trách nhiệm dân chủ thế cơ mà. Quý vị suốt ngày rao giảng về dân chủ bla bla, những chính quý vị áp đặt và chả khác gì độc tài.

Khắc Việt tiếp tục chia sẻ sự bức xúc đối với nữ Việt kiều Ba Lan khi nhân vật này có thêm những động thái khiêu khích sau đoạn clip ''gây bão'' trước đó.

Mà kể cả quý vị có làm những gì cao sang, quý vị cũng chả có quyền gì về hạch sách và phỉ báng người dân trong nước, quý vị thấy tổn thương, ơ thế những người ở trong Việt Nam chúng tôi, khi nghe quý vị từ nước ngoài về chửi rủa chê bai chúng tôi, chúng tôi lại ko thấy tổn thương ư? Quý vị có biết quý vị về tổ quốc, qua sân bay những xét nghiệm, hay nằm cách ly, sau này dịch hết, quý vị trở lại trời tây, những đống hoang tàn đấy, lại là từ tiền thuế đóng góp của chúng tôi không ? Quý vị biết tiền cách ly, đồ ăn thức uống các vị đang dùng, cũng là tiền mà những người trong nước chúng tôi đóng không ?

Nam ca sĩ còn cho rằng trong rất nhiều người bức xúc, anh là người nổi tiếng nên là tâm điểm của sự chỉ trích. Khắc Việt khẳng định người dân trong nước không khinh rẻ Việt kiều khi về nước, nhưng người dân trong nước lại bị đối xử ngược lại.

Quý vị cứ thử hỏi những bạn bè Việt Kiều về Việt Nam đi du lịch Hà Nội Sài Gòn hay bất kỳ đâu, có ai gây khó dễ, hay người dân khinh rẻ gì Việt Kiều chưa? Toàn quý vị sống kiểu thượng đẳng với người dân trong nước như chúng tôi, luôn coi chúng tôi trong nước là những người ko hiểu biết, nghệ sĩ Hải Ngoại về, có ai từng bị phân biệt hay bị bắt nạt ở Việt Nam chưa? Tôi hay rất nhiều người dân Việt Nam, đang bức xúc và lên án, những hành vi và lời nói thiếu ý thức của 1 số bộ phận Việt Kiều về nước, nếu quý vị là những Việt Kiều đúng nghĩa, hay tạo điều kiện và thông cảm, cho cơ sở vật chất của Việt Nam, chắc chắn điều kiện không thể bằng nước ngoài được, và quý vị đều biết điều đấy, nhưng khi quyết định về rồi, thì hãy chấp nhận và thông cảm cho đất nước....

Để kết thúc, nam ca sĩ gửi lời chúc sức khoẻ mọi người vượt qua được dịch Covid-19 lần này. Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng bày tỏ ý kiến đồng tình với quan điểm của Khắc Việt.

Hiện tại, nhạc sĩ Yêu Lại Từ Đầu vẫn đang tích cực kêu gọi mọi người nâng cao tinh thần bảo vệ mình cũng như bảo vệ người khác trong mùa dịch.

Kết quả hình ảnh cho khắc việt

Đọc thêm: Khắc Việt đăng đàn ‘đá xéo’ Việt Kiều về nước: ‘Đừng tự làm nhục nữa’

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.