• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

'Kung Fu Mulan' của Trung Quốc chuẩn bị ra rạp, xéo xắt thẳng mặt 'Mulan' của Disney là 'hàng giả'

Showbiz

Mulan của Disney trở thành bom xịt, Trung Quốc chuẩn bị cho ra rạp một bộ phim được sản xuất hoàn toàn bởi ekip trong nước, công khai cạnh tranh với nhà Chuột.

Mộc Lan: Hoành Không Xuất Thế (Tên tiếng Anh: Kung Fu Mulan) vừa xác nhận ngày ra mắt là 3/10 sắp tới. Poster mới nhất của bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm chân thực, gần với nguyên bản và đúng với lịch sử, văn hoá Trung Quốc nhất bằng dòng chữ khẳng định chắc nịch: "Mộc Lan thật, Trung Quốc thật".

Trailer Kung Fu Mulan.

Đây có thể được xem là động thái khá khiêu khích của phía sản xuất phim Kung Fu Mulan khi mới đây bộ phim điện ảnh Mulan của Disney vấp phải nhiều ý kiến trái chiều sau khi ra mắt. Dù remake từ phiên bản hoạt hình kinh điển năm 1998 nhưng dường như dân Trung không hề mặn mà với cả bản cũ lẫn bản mới của Mulan vì cho rằng Disney làm không đến nơi đến chốn, thậm chí xuyên tạc văn hoá, lịch sử Trung Quốc.

Tạo hình Hoa Mộc Lan trong Kung Fu Mulan.

Theo như được giới thiệu, Kung Fu Mulan là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên được xây dựng dựa trên câu chuyện về nhân vật Hoa Mộc Lan của Trung Quốc. Phim sẽ xoáy vào khai thác những tình tiết xảy ra sau khi Hoa Mộc Lan thay cha tòng quân. Cụ thể bắt đầu từ một nhiệm vụ lẻn vào doanh trại địch một mình và bị bao vây bởi những hiểm nguy.

Tạo hình Hoa Mộc Lan trong Kung Fu Mulan.

Bộ phim được sản xuất trong khoảng thời gian 5 năm, với mục đích mang đến cho người xem cái nhìn gần gũi và chuẩn xác nhất về hình tượng Hoa Mộc Lan trong lịch sử dưới dạng phim hoạt hình 3D.

Trong những phiên bản Mộc Lan Từ được lưu truyền, ("từ" là một thể loại văn học Trung Quốc), Mộc Lan không phải là một cá thể mà hình ảnh là đại diện cho những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ thời đại Hồ Hán giao thoa.

Những nhân vật khác sẽ xuất hiện trong Kung Fu Mulan.
Nhân vật A Cách.
Nhân vật A Tang.
Nhân vật Độc Lang.

Lên sóng ngày 3/10, Kung Fu Mulan không chỉ cạnh tranh với Mulan của Disney mà còn phải "đấu" với bom tấn Khương Tử Nha đến từ ekip sản xuất bom tấn 2019 Na Tra - Ma Đồng Giáng Thế. Hãy cùng đón xem Kung Fu Mulan sẽ đem đến những bất ngờ gì sau khi ra mắt nhé!

Khương Tử Nha sẽ ra rạp dịp quốc khánh Trung Quốc 1/10.

Ý kiến của dân mạng Trung Quốc trên trang Douban:

"Đây là Hoa Mộc Lan do người Trung Quốc sản xuất, nghĩ đến phiên bản của Disney trước đó thì nếu bộ này không hay sẽ còn bị chỉ trích dữ dội hơn, nhà sản xuất chắc phải chịu áp lực rất lớn."

"Sự thất bại của phiên bản Lưu Diệc Phi đóng rất có thể là bước đà tốt cho bản này."

"Cùng một đề tài thì đã định sẵn là phải PK (đấu) với Disney rồi, mong là có thể thể hiện được cái hồn Trung Quốc."

"Phong cách vẽ được đấy, khắc hoạ nhân vật cũng tinh tế. Không giống với những phiên bản Hoa Mộc Lan trước đó, của Disney tuy hoa lệ nhưng quá thiên về phong cách phương Tây. Bản Hoa Mộc Lan xem thời còn nhỏ có ấn tượng rất sâu sắc nhưng tôi luôn cảm thấy thiếu cái gì đó. Bản của Lưu Diệc Phi đóng cảm thấy giống như đang nghe người Mỹ kể về một câu chuyện truyền kỳ của người Trung Quốc, tìm vài diễn viên người Hoa gốc Mỹ diễn, tôi không nói là nó không hay nhưng chỉ cảm thấy nó thiên về lợi nhuận nhiều hơn. Kung Fu Mulan này mang nhiều yếu tố truyền thống Trung Quốc, dù là bối cảnh, hiệu ứng âm thanh hay là nhân vật. Khiến tôi nhớ đến những bộ phim hoạt hình thời thơ ấu như Anh Em Hồ Lô. Hoạt hình Trung Quốc đáng trông đợi. Người Trung kể chuyện Trung."

"Nói tóm lại Hoa Mộc Lan là câu chuyện của Trung Quốc, ủng hộ."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.